Sản phẩm - Fujiion

Gợi ý các loại nước điện giải an toàn cho cơ thể

14/08/2023 09:49

Bên cạnh những thực phẩm bổ sung điện giải, mọi người cũng có thể tham khảo đến các loại nước điện giải tốt xung quanh cuộc sống để cải thiện hiệu suất hoạt động của chính mình. Chúng ta cần cân bằng và bổ sung đầy đủ nhằm tránh gây ra những vấn đề rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hiểu rõ hơn đồng thời biết thêm nhiều hơn về các loại nước bù điện giải tốt hãy cùng Fujiion Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tin liên quan

[BỎ TÚI] 5 nhóm thực phẩm bổ sung chất điện giải cần thiết

Giải đáp chi tiết: "Uống nhiều nước điện giải có tốt không?"

Chất điện giải và một số thông tin bạn có thể biết

Chất điện giải được định nghĩa là các khoáng chất gồm natri, kali, magie. Những khoáng chất này tồn tại trong các mô, máu và các chất lỏng khác của cơ thể giúp cân bằng nồng độ axit và đặc biệt rất quan trọng đến chức năng thần kinh, điều hòa huyết áp....

Nồng độ chất điện giải có trong máu cùng các chất lỏng khác của cơ thể được duy trì trong phạm vi rất hẹp. Nếu mức điện giải của cơ thể nên quá cao hoặc quá thấp các biến chức sức khỏe nghiêm trọng có thể phát sinh.

Các loại chất điện giải cùng một số thông tin cơ bản bạn có thể biết

Các loại chất điện giải cùng một số thông tin cơ bản bạn có thể biết

Không những vậy, sự thất thoát từ các chất điện giải và chất lỏng hàng ngày diễn ra khá tự nhiên qua đường mồ hôi cùng các chất thải khác do đó điều quan trọng chính là phải thường xuyên bổ sung chúng bằng chế độ ăn uống giàu khoáng chất.

Nhưng trên thực tế có một số hoạt động hoặc tình huống nhất định có thể làm tăng lượng chất điện giải bạn mất và có thể đảm bảo việc bổ sung uống điện giải vào thói quen của mình.

Các loại nước điện giải tốt cho cơ thể

Nước dừa

Nước dừa là một trong các loại nước điện giải tự nhiên tốt cho cơ thể bạn có thể tham khảo. Thực tế, nước dừa chứa nhiều chất điện giải. Trong những năm gần đây loại đồ uống này cũng trở nên khá phổ biến nhất trên thị trường và được nhiều người ưa chuộng.

Nước dừa tự nhiên chứa khá ít đường, nhiều chất điện giải giúp cơ thể bổ sung được nhiều natri, kali, canxi, magie...

Sữa

Sữa tươi cung cấp cho cơ thể đầy đủ canxi mà còn là nguồn bù điện giải rất tuyệt đặc biệt tốt với những tập luyện thể thao bởi chúng giúp phục hồi cơ bắp sau tập luyện và chi phí phù hợp.

Không những vậy trong sữa có chứa khoáng chất cần thiết như natri, kali... Hơn nữa, sữa được thúc đẩy bởi hàm lượng chất điện giải, carb và protein chúng ta có thể lựa chọn sữa nguyên nhất, ít chất béo hoặc tách béo điều này tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mọi người.

Uống sữa để bổ sung chất điện giải

Uống sữa để bổ sung chất điện giải

Nhiều chuyên gia cũng đưa ra ý kiến rằng sữa bò không phù hợp với tất cả mọi người, mỗi người sẽ có một chế độ ăn khác nhau. Nếu bạn là người ăn thuần chay thì có thể thay sữa tươi bằng sữa đậu nành, với hàm lượng protein có trong sữa đậu nành vẫn duy trì và cung cấp cấu hình điện giải tương tự như sữa bò vì vậy mọi người hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Dưa hấu

Mọi người cũng có thể tham khảo và sử dụng nước ép dưa hấu vởi chúng có khả năng cung cấp 6% thành phần dinh dưỡng và có chứa các chất bù điện giải như canxi, kali, magie, photpho cùng axit amin L-citrulline.

Dưa hấu - thực phẩm bổ sung chất điện giải có lợi

Dưa hấu - thực phẩm bổ sung chất điện giải có lợi

Tuy nhiên, một điểm hạn chế không chỉ có ở dưa hấu mà còn nhiều loại nước ép trái cây khác đó chính là hàm lượng natri tương đối thấp. Nếu đổ mồ hôi trong thời gian dài và cố gắng bù nước bằng đồ uống không chứa natri có thể khiến nồng độ natri trong máu giảm sâu. Vì vậy để giảm thiểu nguy cơ này, đã có một số người thích tự pha chế đồ uống bằng cách kết hợp với nước ép trái cây, muối và nước.

Sinh tố

Trong các loại nước điện giải thì sinh tố cũng là một cách tuyệt vời để pha trộn nhiều loại thực phẩm giàu chất điện giải thành một loại thức uống. Mỗi nguồn cung cấp chất điện giải tốt nhất đến từ các loại thực phẩm toàn phần như hoa quả, quả có hạch, hạt, các loại đậu...đặc biệt phù hợp hơn với các đối tượng thấy đau bụng, thiếu hụt nhiều chất điện giải.

Sinh tố

Sinh tố

Viên nén điện giải

Gợi ý thêm cho bạn lựa chọn để có thể thay thế đó chính là những viên nén điện giải. Hầu hết các viên uống điện giải như vậy đều có chứa các chất bù nước như kali, magie, natri...và hàm lượng có sự chênh lệch ở từng thương hiệu.

Các viên uống thường sẽ có ít đường hoặc không đường vì vậy phụ thuộc vào khẩu vị của mình để chọn lựa viên uống phù hợp nhất nhé!

Trên thị trường hiện nay cũng có một số nhãn hiệu viên nén điện giải có thể chứa caffeine hoặc một liều bổ sung vitamin vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ để tránh bất cứ thành phần phụ nào tồn tại trong đó.

Oresol

Oresol là một thức uống điện giải thương mại được bán trên thị trường dành cho trẻ em, nhưng người lớn cũng có thể sử dụng nó. Oresol được sử dụng để bổ sung bù nước khi chúng ta bị mất nước do tiêu chảy hoặc nôn mửa. Nó có lượng đường thấp hơn nhiều so với đồ uống thể thao thông thường và natri, clorua và kali là những chất điện giải duy nhất mà nó bao gồm.

Oresol  - các loại nước điện giả được nhiều người tin tưởng sử dụng

Oresol  - các loại nước điện giả được nhiều người tin tưởng sử dụng 

Mỗi loại chỉ có chứa 9 gam đường, nhưng các tùy chọn hương vị cũng chứa chất làm ngọt nhân tạo. Nếu muốn tránh chất làm ngọt nhân tạo, hãy chọn phiên bản oresol mà không kèm theo các hương vị khác.

Nước ion kiềm

Nước ion kiềm được coi là nguồn nước cung cấp chất điện giải cực kỳ tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có khá nhiều loại nước ion kiềm khác nhau nhưng Fujiion vẫn khuyến khích mọi người sử dụng nước điện giải lấy trực tiếp từ các thiết bị máy lọc nước điện giải ion kiềm để đảm bảo được hàm lượng hydrogen cùng nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm giàu hydro tự nhiên bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Nước ion kiềm giàu hydro tự nhiên bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Nhìn chung, để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt chúng ta cần duy trì đủ nước cùng chất điện giải ở mọi thời điểm. Hãy lắng nghe nhu cầu cơ thể và tìm hiểu cho mình một loại nước bù điện giải phù hợp nhất nhé! 

Bài viết liên quan

[BỎ TÚI] 5 nhóm thực phẩm bổ sung chất điện giải cần thiết

26/07/2023 08:54

Chất điện giải mang đến rất nhiều lợi ích quan trọng đối với cơ thể. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều liệu pháp thu nạp chất điện giải tuy nhiên Fujiion khuyến khích mọi người sử dụng các thực phẩm ...

Giải đáp chi tiết: "Uống nhiều nước điện giải có tốt không?"

17/08/2023 08:12

Từ lâu, nước điện giải giúp tăng cường hệ miễn dịch và tạo cơ chế bảo vệ sức khỏe tốt nhất giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh nguy hại. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều người thắc mắc đồng thời đặt ra ...

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...