Sản phẩm - Fujiion

Nước ion kiềm - tất tần tật thông tin từ A - Z bạn có thể biết!

29/06/2023 10:02

Có thể bạn chưa biết, nước ion kiềm là loại nước uống tốt cho sức khỏe được Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích sử dụng hơn nữa đây là bí quyết sống trường thọ của người Nhật qua nhiều năm qua. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều mơ hồ về nguồn nước này. Để mọi người hiểu tổng quan về nguồn nước này hãy tham khảo bài chia sẻ chi tiết của Fujiion ngay dưới đây nhé!

1. Nước ion kiềm là gì? Nguồn gốc của nước điện giải ion kiềm

1.1. Hiểu định nghĩa về nước ion kiềm

Nước ion kiềm (Alkaline Ionized Water) hoặc còn được gọi với nhiều với tên gọi khác như nước điện giải, nước pi, nước alkaline... Loại nước này thông qua quá trình điện phân các phân tử nước thành ion H+ và OH- với tính kiềm tự nhiên. Đây là loại nước uống rất tốt cho sức khỏe giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh nhờ có những đặc tính nổi bật.

Nước ion kiềm và những thông tin thú vị bạn có thể biết

Nước ion kiềm và những thông tin thú vị bạn có thể biết 

Ở thời điểm hiện tại, nước ion kiềm là nguồn nước uống duy nhất đã được y học chứng nhận có hiệu quả giúp cải thiện một số triệu chứng về đường tiêu hóa tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

1.2. Nguồn gốc của nước điện giải

Tự hào rằng, nước ion kiềm là một trong những phát minh vĩ đại của khoa học Nhật Bản cách đây 70 năm về nước. Nằm 1952, Tiến sĩ Machine Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ ion hóa nước để tạo nước uống có tính kiềm tự nhiên.

Năm 1960, Nhật Bản thành lập nhóm các bác sĩ y khoa cùng nhà khoa học để nghiên cứu về các loại nước ion kiềm.

Đến năm 1966, Bộ Y tế, Phúc lợi và xã hội Nhật Bản ra thông báo về số 763 (8/10/1965) công nhận thiết bị điện phân nước là thiết bị y tế hợp pháp để cải thiện sức khỏe. Hiện nay, hội nghị khoa học về nước ion kiềm được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần với mục đích chính công bố các nghiên cứu mới về hiệu quả cũng như tính an toàn của nước chức năng đối với đời sống.

2. Đặc tính và công dụng của nước ion kiềm với sức khỏe, đời sống

2.1. 4 tính chất của nước ion kiềm

Không giống với nhiều nguồn nước như hiện nay, nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải có những đặc tính ưu việt và được xem là loại nước uống tốt cho sức khỏe và được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Nước ion kiềm có nhiều đặc tính nổi bật: tính kiềm tự nhiên, giàu hydrogen, giàu vi khoáng, chứa ORP âm và các cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ.

Đặc tính nổi bật cảu nước ion kiềm

Đặc tính nổi bật của  nước điện giải ion kiềm 

Tính kiềm cao (pH 8.5 – 9.5) tự nhiên như rau xanh, không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào

Nước ion kiềm có chỉ số pH 8.5 – 9.5 với tính kiềm tự nhiên như rau xanh, rất tốt cho vùng bụng. Khi sử dụng thường xuyên các loại nước uống này giúp cơ thể duy trì được độ pH trong máy một cách lý tưởng nhất dao động từ 7.3 -  7.4. Hơn nữa, công dụng của nước ion kiềm sẽ trung hòa acid trong cơ thể, cân bằng quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa bệnh tật.

Tính kiềm của nước ion kiềm có tác dụng cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh do dư thừa axit như đau dạ dày, trào ngược axit, gout, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa....

Chứa nhiều hydro hoạt tính, có khả năng chống oxy hóa

Hydro được các nhà nghiên cứu và chỉ ra đây là nhóm chất chống oxy hóa hoàn hảo với các phân tử nước nhỏ nhất. Thực tế, chúng ta rất khó có thể giữ được hydro trong nước và dùng khí H2 sục vào bên trong nước cũng không có tác dụng giữ được lâu và tốt cho sức khỏe. Vì vậy để có hydro cách tốt nhất là điện phân H20 -> H2 + O2.

Bằng kinh nghiệm của mình, Fujiion nhận thấy được hàm lượng hydro là tiêu chí đánh giá chất lượng của nước ion kiềm. Đây là chất chống oxy hóa nhỏ nhưng mạnh nhất trong tự nhiên giúp loại bỏ các gốc tự do có hại – nguyên nhân gây lên nhiều chứng bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, tiểu đường....

Hàm lượng vi khoáng tự nhiên phong phú

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra bởi công nghệ điện phân hiện đại giúp bảo toàn được các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như natri, canxi, magie... ở mức độ phù hợp nhất với cơ thể.

Không giống với một số loại nước ion kiềm trên thị trường thường sẽ được bổ sung khoáng sau lọc và các khoáng chất thường là khoáng nhân tạo với hàm lượng khó kiểm soát. Trong khi đó, nước ion kiềm với các loại khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể, với hàm lượng ổn định sẽ phù hợp cho cơ thể khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên.

Như chúng ta đã biết, khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người bởi nhóm chất này tham gia vào quá trình xây dựng các mô tế bào, tham gia vào hoạt động sống đặc biệt là cân bằng tính điện giải, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung canxi duy trì sự phát triển của răng và xương cũng như hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Kích thước cá cụm phân tử nước siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet

Thêm cho bạn một đặc tính nổi bật của nước ion kiềm trong quá trình điện phân làm thay đổi cấu trúc cụm phân tử nước uống điện giải nhỏ hơn rất nhiều so với các loại nước thông thường khác. Ước tính kích thước của nước ion kiềm khoảng 0.5 nanomet, so với nước thông thường 2.5 nanomet. Với cấu trúc này sẽ giúp nước có tính kiềm thẩm thấu nhanh vào tế vào nhằm bù nước, chống khát hiệu quả nhất mang đến cảm giác sảng khoái, tỉnh táo và luôn tràn đầy năng lượng.

Nước ion kiềm nhỏ như vậy còn có tác dụng thanh lọc và thải độc tế  bào, giải độc rượu bia và giúp các chất dinh dưỡng có thể hấp thu được tốt nhất.

2.1. Nước ion điện giải được tạo ra bằng công nghệ hàng đầu Nhật Bản

Có khá nhiều người thắc mắc máy lọc nước ion kiềm được tạo ra như thế nào và được áp dụng công nghệ gì mà có được những ưu thế vượt trội đến như vậy.

Fujiion giải đáp thắc mắc cho mọi người đó là: nước ion kiềm tự nhiên giàu hydro được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm và sử dụng công nghệ điện giải hoàn nguyên chính thống từ Nhật Bản.

Công nghệ điện phân chuẩn Nhật Bản của máy lọc nước ion kiềm

Công nghệ điện phân chuẩn Nhật Bản của máy lọc nước ion kiềm 

Bạn có thể hiểu quy trình áp dụng công nghệ tạo ra nước ion kiềm qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1:

Nguồn nước đầu vào đạt chuẩn sẽ được lọc qua bộ lọc nước thông minh của máy điện giải.
Bộ lọc sẽ được tích hợp từ 3 – 7 tầng lọc giúp loại bỏ các loại tạp chất, vi khuẩn và chất độc hại (chì, clo dư, chất xử lý nước, gỉ sắt...) mà vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên cần thiết và phù hợp cho cơ thể (canxi, kali, magie, natri...)

Giai đoạn 2:

Nguồn nước sạch giàu vi khoáng tự nhiên sẽ tiếp tục được đưa vào buồng điện phân có cấu tạo từ 3 – 12 tấm điện cực titan phủ platinum nguyên khối giúp phân tách và tái cấu trúc phân tử nước.

Ở điện cực âm sẽ tạo ra nước có chứa nhiều ion OH- và H+ làm nước có độ pH > 7 nên được gọi là nước ion kiềm. Và ngược lại ở điện cực dương sẽ tạo ra nước ion axit bởi có chứa nhiều thành phần ion H+  nhiều hơn OH-.

3. Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả nhất

Nước ion kiềm có những đặc tính vượt trội tạo ra nhiều cấp độ pH khác nhau so với các loại nước khoáng thông thường. Chính vì điều này mà khiến cách sử dụng nước ion kiềm cũng có phần khác biệt.
Thực tế, các dòng máy lọc nước điện giải ion kiềm sẽ tạo ra 3 loại nước ion kiềm khác nhau tùy từng thiết bị.

Cách sử dụng nước ion kiềm theo từng độ pH hiệu quả

Cách sử dụng nước ion kiềm theo từng độ pH hiệu quả 

Nước ion kiềm

Nguồn nước được dùng để uống hàng ngày hỗ trợ phòng ngừa nhiều chứng bệnh và nâng cao sức khỏe tiết kiệm thời gian khi nấu ăn, bảo toàn các chất dinh dưỡng làm tăng hương vị cho các món ăn.

  •  pH 8.5: nước uống dành cho người mới bắt đầu
  • pH 9.0: dành cho người uống nước ion kiềm sau 1 tuần đầu
  • pH 9.5: dành cho người đã uống quen với nước ion kiềm sau 2 tuần.

Với mức pH 8.5 – 9.5 là mức phù hợp dùng để nấu ăn và pha chế hàng ngày. Nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ của nước điện giải ion kiềm khoảng 0.5 nanomet sẽ làm tăng khả năng len lỏi vào trong từng cấu trúc tế bào của thực phẩm và làm gia tăng hương vị thơm ngon hơn cho các món ăn.

Không những vậy, các loại nước sau khi điện phân rất hàm vi khoáng tự nhiên do đó quá trình đun nấu sẽ giải phóng để bảo toàn các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm cũng như làm mềm nhanh giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và nhiên liệu khi nấu ăn.

Nước trung tính

Loại nước này sẽ có độ pH = 7.0 được khuyến khích sử dụng để pha sữa cho bé và uống thuốc tây.

Nước kiềm mạnh Ph 11.0

Đối với nước ion kiềm mạnh để nấu ăn hàng ngày bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • pH 10.5 – 11.5  là mức nước có tính kiềm mạnh do đó có tác dụng rất tốt trong quá trình bóc tách hóa chất và thuốc trừ sâu cũng như các chất bảo quản bám trên bề mặt rau củ.
  • Bên cạnh đó, tính oxy hóa của loại nước cũng khá cao do đó sẽ giúp rau củ quả được giòn và tươi từ đó sẽ giúp bạn bảo quản được lâu hơn. Do đó, nước kiềm có độ pH này bạn chỉ nên sử dụng để rửa thực phẩm và không dùng để đun nấu hoặc pha trà.

4. Những lưu ý khi dùng nước ion kiềm

Một số lưu ý khi sử dụng nước điện giải ion kiềm

Một số lưu ý khi sử dụng nước điện giải ion kiềm

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước ion kiềm mọi người cũng cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình tốt nhất nhé!

  • Những người lớn trên 80 tuổi hoặc mắc nhiều chứng bệnh liên quan đến thận thì không nên uống nước ion kiềm và tốt nhất nên sử dụng nước trung tính (pH 7.0) để uống hàng ngày.
  • Tiếp đó là các bé dưới 6 tháng tuổi thì không nên cho bé dùng nước uống dù là nước trung tính hay nước ion kiềm.
  • Với những độ tuổi lớn hơn mọi người lên uống nước ion kiềm theo đúng với chỉ định của nhà sản xuất. Không nên cho bé uống nước điện giải có độ pH  cao khi còn nhỏ tuổi.
  • Đồ ăn và sữa công thức: hoàn toàn không được sử dụng nước ion kiềm để pha sữa hoặc thức ăn công thức cho bé.
  • Thuốc: trước hoặc sau khi cho bé uống thuốc 30 phút không nên cho bé uống nước ion kiềm. Trường hợp vô tình cho trẻ em uống phụ huynh hãy đợi sau 30 phút hãy cho bé uống lại thuốc.
  • Trong bữa ăn: không nên uống nước ion kiềm trong bữa ăn dù là trẻ em hay người lớn. Chỉ nên sau 30 – 45 phút sau khi ăn chúng ta mới bắt đầu uống nước ion kiềm.  

5. Thời điểm uống nước điện giải tốt nhất

Bên cạnh chọn lựa mức độ nước đúng và phù hợp thì lựa chọn thời điểm uống nước ion kiềm là điều vô cùng quan trọng. Fujiion sẽ gợi ý đến một số thời điểm bổ sung nước ion kiềm hợp lý để đạt hiệu quả chăm sóc và sức khỏe tối ưu nhất.

  •  6:00: Đây là khoảng thời gian sau một đêm ngủ với thời gian 6-8 tiếng, khi thức dậy, dạ dày chúng ta sẽ tiết rất nhiều axit. Vì vậy, cần bổ sung một ly nước ion kiềm để “đánh thức” cơ thể, trung hòa lượng axit dư thừa, thúc đẩy hệ tiêu hóa. Tăng cường sức đề kháng và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
  • 9:00: Khởi động ngày mới với một ly nước ion kiềm, nạp thêm năng lượng, tinh thần thoải mái và tỉnh táo.
  • 11:30: Trước bữa trưa 30 phút, chúng ta nên uống một ly nước ion kiềm giúp kích thích vị giác, giúp dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn và tốt cho hệ tiêu hóa.
  •  13:30: Sau giấc ngủ trưa, bổ sung một ly nước ion kiềm sẽ giúp thoải mái tinh thần, tăng cường sự tập trung hơn.
  • 15:00: Thời điểm này bộ não rất dễ trở nên quá tải, mệt mỏi. Uống nước sẽ giúp não trở nên tỉnh táo, tăng cường sự tập trung.
  • 17:00: Tiếp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chúng ta cần bổ sung nước để làm mát cơ thể, tinh thần thoải mái hơn.
  • 20:00: Uống một lý nước ion kiềm sau bữa ăn sẽ giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.
  • 22:00: 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ bạn nên uống nước để cung cấp lượng nước cơ thể cần trong suốt giấc ngủ dài. Nước sẽ giúp cho hô hấp, tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn và giúp bạn ngủ ngon hơn, đây cũng chính là một điều thú vị về công dụng của nước ion kiềm.

Dùng nước điện giải ion kiềm hàng ngày – bí quyết tăng tuổi thọ của người Nhật đã được kiểm chứng
Theo số liệu thống kê năm 2004 Tổ chức Y tế thế giới WHO, Nhật Bản là quốc gia qua có người dân sống thọ nhất trên thế giới trung bình là 82.73. Bên cạnh độ tuổi cao, người Nhật còn minh mẫn, khỏe mạnh ngay cả lúc về già.

Lắng nghe những chia sẻ của người dân nơi đây bí quyết giúp người dân quốc gia này sống khỏe và sống thọ đó là nhờ việc sử dụng nước điện giải ion kiềm hàng ngày.

  • Năm 1965, Bộ Y tế Lao Động và Phúc lợi Nhật Bản đã đưa ra thông báo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân sử dụng nước điện giải ion kiềm giàu hydro nhằm tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Năm 1992, một chương trình truyền hình tại Nhật Bản đã giới thiệu lợi ích đã được kiểm chứng của nước ion kiềm, giúp người dân có sự tin tưởng hơn về những công dụng mà loại nước này mang đến cho con người.
  • Hội nghị Y khoa Nhật Bản lần thứ 25 diễn ra đã công nhận nước ion kiềm là thức uống hàng ngày có lợi cho sức khỏe. Nguồn nước quý cũng được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện và cơ sở y tế.
  • Tiếp theo đó, dựa vào kết quả nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản (1999 – 2000), uống nước ion kiềm pH ~ 9.5 thường xuyên sẽ có tác dụng cải thiện rõ ở các trường hợp có triệu chứng nhẹ về dạ dày, tiêu chảy, táo bón, trào ngược axit....Để có được những điều này mọi người cần duy trì thói quen uống nước ion kiềm hàng ngày.
  • Năm 2007, lợi ích của hydro được công bố trên tạp chí Nature Medicine chứng minh nước ion kiềm giàu hydro là loại nước uống tốt nhất hiện tại.
  •  Năm 2009, đánh dấu sự kiện chọn ngày 11/07 là ngày nước ion kiềm tại Nhật Bản.

Ngay khi nhận được những chứng thực về lợi ích thì việc sử dụng nước ion kiềm trong cuộc sống hàng ngày đã dần trở thành xu hướng của người Nhật và trào lưu đó vẫn kéo dài đến ngày nay.

6.  Uống nước điện giải có tốt và chữa được bách bệnh như lời đồn không?

Chúng ta không thể phủ nhận được rằng nước ion kiềm mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, có khá nhiều thông tin tranh cãi về việc nước ion kiềm có khả năng chữa bệnh và đặc biệt là bệnh ung thư. Vậy thực hư điều này như thế nào, hãy cùng Fujiion kiềm chứng ngay nhé!

6.1. Nước ion kiềm có thực sự chữa được bệnh ung thư không?

Khi lựa chọn mua máy lọc nước ion kiềm hoặc tìm hiểu về nước điện giải thì tác dụng của nguồn nước này với bệnh tật là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng trước hàng loạt thông tin trái chiều về loại nước này ngày càng nhiều.

Các chuyên gia y khoa cho rằng, tất cả những thông tin được đưa ra đều thiếu xác thực. Thực tế, nước ion kiềm là loại nước có chức năng tốt nhất cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc và không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh đặc biệt không thể cải thiện được bệnh ung thư như những thông tin mọi người đưa ra.

6.2. Nước điện giải ion kiềm hỗ trợ phòng và cải thiện nhiều một số chứng bệnh

Với những đặc trưng của nước ion kiềm có khả năng tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa, hỗ trợ quá trình điều trị ở một số chứng bệnh nhất định đặc biệt là vai trò kiềm hóa cơ thể.

Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Nguyễn Thị Lâm đã lý giải tác dụng của nước ion kiềm với sức khỏe của con người dựa trên nguồn gốc mà loại nước này được hình thành từ quan điểm cơ thể cần uống nước tốt để duy trì độ pH trong máu ~ 7.4.

Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể sẽ có tính kiềm nhẹ và độ pH ~ 7.3 – 7.4.

Ngược lại hoàn toàn trong môi trường axit là điều kiện thích hợp để các gốc tự do phát triển – có thể nói đây là một trong những tác nhân gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm như đau dạ dày, gout... thậm chí là ung thư nếu không có phương pháp điều trị kịp thời.

Chia sẻ của PGS. TS, BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm

Chia sẻ của PGS. TS, BS Nguyễn Thị Lâm về nước ion kiềm 

Hơn nữa, Tiến sĩ Otto Warburg – Nhà sinh lý học, Bác sĩ Y khoa – người đạt giải Nobel Sinh học và Y khoa năm 1931 cho biết “các tế bào ung thư sẽ có tính axit trong khi các tế bào khỏe mạnh lại mang tính kiềm.”

Câu hỏi đặt ra “nước ion kiềm có tốt không?”

Fujiion trả lời : “CHẮC CHẮN LÀ CÓ.”  Nhưng người tiêu dùng cần sử dụng đúng với đối tượng và thời gian để có thể tận dụng được hiệu quả tốt nhất của nước ion kiềm.

Tuy nhiên, để nước điện giải ion kiềm có thể phát huy được một cách hiệu quả nhất Fujiion khuyến khích bạn đọc lựa chọn nguồn nước được tạo ta từ máy lọc nước ion kiềm bởi chứa hàm lượng vi khoáng tự nhiên, giàu hydro và cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ được nhận là nguồn nước sạch tốt nhất cho cơ thể được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

7. Một số  câu hỏi thường gặp về nước ion kiềm?

7.1. Nước ion kiềm đun sôi được không?

Thói quen của người Việt Nam thường sẽ đun sôi nước trước khi uống để đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhưng khi chuyển dần sang sử dụng nước ion kiềm bạn không nên đun sôi nước ion kiềm mà hãy uống trực tiếp.

Khuyến khích uống nước trực tiếp không nên đun sôi nước ion kiềm

Khuyến khích uống nước trực tiếp không nên đun sôi nước ion kiềm 

Bởi thực tế, nước ion kiềm đã được lọc sạch, điện phân và loại bỏ vi sinh vật, tạp chất, vi khuẩn gây hại. Trường hợp bạn cố tình đun sôi nước nước điện giải ion kiềm thì chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Đun sôi nước ion kiềm, các khong chất có lợi trong nước sẽ biến mất và tạo thành lớp cặn trắng bên dưới và lúc này nước ion kiềm sẽ giống với các loại nước thông thường.

Từ những lý do này, bạn nên uống trực tiếp nước ion kiềm thay vì đun sôi để cơ thể hấp thụ được hết các khoáng chất và chất chống oxy hóa trong nước.

7.2. Có nên sử dụng nước khoáng kiềm và nước ion kiềm đóng chai không?

Câu trả lời của Fujiion: “KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC ION KIỀM ĐÓNG CHAI.”

Thực tế nước khoáng kiềm hay nước ion kiềm đóng chai mang đến sự tiện lợi tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyên nên uống nước ion kiềm giàu hydro được lấy trực tiếp từ máy lọc nước điện giải bởi những lý do dưới đây:

  • Quá trình đóng chai, lưu trữ và vận chuyển sẽ khiến các hydro phân tử có trong nước điện giải ion kiềm dễ bay hơi từ đó sẽ làm giảm tác dụng của nước đối với sức khỏe.
  • Nước ion kiềm đóng chai sẽ chỉ có một mức pH duy nhất ~  8.5 – 9.5 có thể không phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.
  • Việc dùng chai nhựa PET – nhựa sử dụng một lần tiềm ẩn rất nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và không đảm bảo được chất lượng rất dễ bị biến đổi khi bị thiếu ánh nắng trực tiếp hoặc va đập mạnh.
  • Không những vậy, sử dụng chai nhựa quá nhiều còn tác động tiêu cực đến môi trường nếu yêu thích sống xanh thì nên cân nhắc việc uống nước ion kiềm đóng chai trong thời gian dài.

Hạn chế tối đa việc sử dụng nước ion kiềm đóng chai

Hạn chế tối đa việc sử dụng nước ion kiềm đóng chai 

7.3. Ai không nên uống nước ion kiềm?

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như các chuyên gia hàng đầy nghiên cứu về nước ion kiềm cho biết những trường hợp không nên sử dụng nước ion kiềm như:

  • Bệnh nhân mắc bệnh suy thận hoặc mắc nhiều vấn đề về thuận thì không nên sử dụng nước ion kiềm.
  • Người già trên 80 tuổi, sức khỏe kém thì cũng hạn chế sử dụng nước ion kiềm nếu không có chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ nhỏ dưới 4 tuổi cũng không nên sử dụng nước ion kiềm có nồng độ pH > 7 mà thay vào đó khi dùng nước điện giải cho trẻ nhỏ chúng ta cần sử dụng đúng pH = 7 hoặc tính kiềm nhẹ hơn.

Chúng ta biết rằng, nước ion kiềm mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người dùng. Nhưng trong một số trường hợp nhât định và người đang mắc một số bệnh nguy hiểm mà bác sĩ chỉ định khuyên không nên sử dụng nước ion kiềm.  Hy vọng rằng, từ những điều mọi người có thể trả lời được ai không nên uống nước ion kiềm đồng thời có cách sử dụng tối ưu nhất.

7.4. Uống nhiều nước điện giải có tác hại không?

Nước điện giải có rất nhiều tác dụng tốt nhưng không giống với các loại nước khoáng thông thường vì vậy chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu sử dụng không hợp lý và mất kiểm soát.

Với những người chưa từng uống nước ion kiềm hoặc có độ kiềm cao trong cơ thể thì nên cân nhắc uống với liều lượng nhỏ để cơ thể dần làm quen, thích nghi và lắng nghe sự thay đổi của cơ thể. Những lần đầu sử dụng có thể sẽ buồn nôn, ngứa toàn thân hoặc bụng cồn cào nhưng khá hiếm gặp. 

Khi cơ thể có độ kiềm cao lại được bổ sung thêm nước ion kiềm sẽ làm hỏng các axit tự nhiên trong dạ dày và ức chế các vi khuẩn có lợi ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và độ đàn hồi của da.

Vì vậy không nên uống quá nhiều nước điện giải bởi chúng sẽ khiến cơ thể mất kiểm soát và gây dư thừa tính kiềm, chỉ nên uống với liều lượng vừa phải và có sự điều chỉnh linh hoạt, phân rõ từng cấp độ: người sử dụng lần đầu, người có độ kiềm cao và người đã sử dụng quen.

7.5. Nên dùng nước ion kiềm điện giải có độ pH bao nhiêu?

Nước ion kiềm phù hợp để uống hiện nay bởi chúng có độ pH dao động trong khoảng 8.5 -  dưới 10.0. Trong đó, trẻ em từ 6 – 12 tuổi nên uống nước ion kiềm cấp độ 1 có pH ~ 8.5 và nước ion kiềm cấp độ 2 có pH ~ 9.0. Nước ion kiềm cấp độ 3 pH 9.5 phù hợp cho trẻ trên 12 tuổi và người trưởng thành.

7.6. Mỗi ngày uống bao nhiêu nước ion kiềm là đủ?

Có thể thấy rằng, đây là một trong những câu hỏi mà Fujiion nhận được từ khá nhiều khách hàng.

Lượng nước ion kiềm cần nạp trong một ngày

Lượng nước ion kiềm cần nạp trong một ngày

Nhằm giải đáp vấn đề mỗi ngày cần uống bao nhiêu nước còn phụ thuộc khá nhiều vào trọng lượng của cơ thể, tình trạng sinh lý và tính chất công việc mà mỗi người cần có một lượng nước điện giải ion kiềm chất lượng. Bằng kinh nghiệm của Fujiion, đối với người trưởng thành mỗi cơ thể cần có khoảng từ 2.0 – 4.0 lít nước mỗi ngày.

Khi bước vào mùa nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao, cơ thể của chúng ta tiết mồ hôi nhiều hơn hoặc thuộc tuýp người thường xuyên hoạt động thể lực thì chắc chắn việc nước ion kiềm là điều cần thiết. Đặc biệt hơn là phụ nữ có thai cần được bổ sung nước nhiều hơn bởi trọng lượng của cơ thể tăng lên và nhu cầu cung cấp cho cả bào thai bên trong.

8. Mua nước ion kiềm ở đâu tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Các chuyên gia hàng đầu vẫn khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nước ion kiềm giàu hydro tự nhiên được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm bởi nhằm đảm bảo tối đa lợi ích cho sức khỏe người dùng.

Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các model máy lọc nước điện giải ion kiềm có mức giá dao động từ 24.000.000 – hơn 100.000.000 VNĐ tùy vào điều kiện kinh tế mà đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn đắn đo và lo lắng tìm kiếm địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm chính hãng và tốt nhất thì hoàn toàn có thể tham khảo đến Fujiion.

Địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm chất lượng

Những lý do bạn nên lựa chọn Fujiion là điểm đến bởi những lý do dưới đây:

  • Fujiion là đơn vị phân phối máy lọc nước ion kiềm chuẩn thiết bị y tế được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.
  • Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ phía nhà sản xuất có đầy đủ giấy tờ vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.
  •  Khách hàng khi mua sản phẩm sẽ nhận được những chính sách giá ưu đãi, dịch vụ hay bất cứ chế độ bảo hành nào từ phía nhà sản xuất.
  • Fujiion tư vấn sản phẩm một cách khách quan, minh bạch không có bất cứ sự thiên vị nào giữa các sản phẩm do đó mọi người sẽ hiểu tổng quan hơn từ đó ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.
  • Quy trình bảo hành và bảo dưỡng đạt chuẩn 100% quốc tế theo đúng quy định của nhà sản xuất đưa ra với trung tâm bảo hành máy điện giải duy nhất tại Việt Nam cùng đội ngũ kỹ sư có chuyên môn, được đào tạo dài hạn tại Nhật Bản từ các chuyên gia hàng đầu của ngành lọc nước ion kiềm.

Tổng hợp những thông tin về nước ion kiềm mà Fujiion vừa gửi đến bạn đọc hy vọng và những chia sẻ hữu ích. Mọi người đừng quên theo dõi để cập nhật được nhiều thông thông tin mới nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...