Sản phẩm - Fujiion

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ion kiềm vẫn có khá nhiều tranh cãi. Vậy “trẻ em có nên uống nước ion kiềm không” hãy cùng Fujiion tìm kiếm câu trả lời đồng thời hiểu rõ cách sử dụng để phát huy tối đa trong bài viết dưới đây.

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không?

Để cơ thể của con có thể phát triển toàn diện nhất, bố mẹ cần bổ sung cho bé đầy đủ các dưỡng chất bằng các loại thực phẩm như rau xanh, củ, quả... thay vì cho bé ăn quá nhiều thịt điều này sẽ khiến cơ thể mất cân bằng.

Trẻ em có uống được nước ion kiềm không?

Trẻ em có uống được nước ion kiềm không?

Nếu đặt bàn cân so sánh chắc chắn nhiều loại nước với nhau thì nước ion kiềm sẽ nhỉnh hơn với hàm lượng khoáng chất dồi dào, sạch hơn. Và trẻ nhỏ có thể dùng nước ion kiềm mỗi ngày điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý không nên sử dụng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả đạt được tối ưu nhất mọi người nên cân nhắc dựa trên nhu cầu của bé nhà mình, độ tuổi để có thể chọn lựa và bổ sung nước ion kiềm với nồng độ pH, lưu lượng bổ sung sao cho phù hợp.

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ

Chúng ta đều nhận thấy rằng, nước ion kiềm mang đến khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện không chỉ là nguồn nước tốt cho người trưởng thành mà các bé nhỏ cũng nhận được nhiều giá trị mà nguồn nước đặc biệt này mang đến.

Nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bé

Nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bé

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Một trong những lợi ích đầu tiên mà nước ion kiềm mang đến khi uống nước ion kiềm đó là tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhờ sở hữu các phân tử ion siêu nhỏ, loại nước này có thể thẩm thấu nhanh vào cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất đào thải độc tố ra bên ngoài.

Với đặc tính nổi bật này của nước ion kiềm sẽ giúp trẻ em được bảo vệ các cơ quan bên trong, nâng cao hiệu suất quá trình hấp thụ dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không” ? Câu trả lời cho câu hỏi này HOÀN TOÀN LÀ CÓ. Bởi khi bổ sung nước điện giải đầy đủ sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

Theo nghiên cứu, trong nước ion kiềm có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, vi khoáng và hydrogen dồi dào mang đến cho cơ thể trẻ nhiều dưỡng chất tốt. Đặc biệt hơn, thành phần hydrogen có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, phòng chống tốt nhất căn bệnh.

Tính kiềm tự nhiên như rau xanh có trong nước điện giải ion kiềm sẽ giúp cơ thể trung hòa được axit dư thừa trong cơ thể, giữ cân bằng axit – kiềm trong cơ thể của bé giúp bé hạn chế mắc các bệnh liên quan đến đường ruột: táo bón, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy...

Nước ion kiềm cải thiện IQ giúp trẻ thông minh hơn

Qua nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng: nồng độ axit trong máu cao thì sẽ có chỉ số IQ thấp và ngược lại trẻ có nồng độ kiềm cao thì chỉ số IQ cũng cao hơn bình thường.

Đã có rất nhiều tài liệu nghiên cứu để chứng minh tác dụng tích cực của nước ion kiềm đối với sự phát triển toàn diện của não bộ:

  • Chỉ số IQ có mối quan hệ mật thiết với nồng độ pH của cơ thể

Điều này đã được khoa học chứng minh, với những cơ thể trẻ nhỏ có pH < 7 sẽ có chỉ số IQ ở mức bình thường và với trẻ có pH > 7 IQ sẽ có xu hướng tăng dần.

Một số nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu nhóm 42 trẻ nhỏ độ tuổi từ 6 – 13 tuổi và họ đã phân tích mối quan hệ giữa độ pH trong cơ thể với chỉ số IQ. Họ nhận được rằng, cơ thể trẻ có pH > 7 có chỉ số IQ cao hơn hẳn so với các bạn nhỏ có pH ~ 7.

  • Nước ion kiềm trung hòa axit dư, cung cấp lượng kiềm tự nhiên

Bổ sung nước ion kiềm sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm tính kiềm tự nhiên, trung hòa axit dư và thúc đẩy quá trình sản xuất cation. Với lợi thế này sẽ tốt cho quá trình phát triển của các tế bào cơ thể, bao gồm tế bào não. Từ đó kích thích hoạt động của não bộ, nâng cao chỉ số IQ cho bé học tập và tư duy tốt hơn.
Tiến sĩ Từ Ngữ (Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam) đã từng xác nhận chất kiềm có trong các loại thực phẩm, đồ uống có thể giúp não bộ hoạt động tốt hơn, làm tăng IQ cho trẻ.

  • Bổ sung khoáng chất tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh

Các ion khoáng chất có trong nước ion kiềm sẽ có tác dụng tích cực đến hệ thần kinh như Mg2+ cải thiện trí nhớ, Ca2+ hỗ trợ chức năng não bộ khỏe mạnh...

  • Ion H+ chống oxy hóa vượt trội giúp bảo vệ các noron thần kinh

Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của các phân tử H+ giúp tăng cường bảo vệ các thế bào cơ quan thần kinh. Điều này cũng sẽ góp phần đảm bảo duy trì chức năng hoạt động tốt của não bộ.

Thúc đẩy sự phát triển thể chất cho bé cao lớn, mạnh khỏe

Khi trẻ nhỏ uống nước ion kiềm có thể tiếp nhận các khoáng chất cần thiết có lợi đến sự phát triển thể chất đặc biệt là hệ xương khớp như canxi, magie, kali... đây là nhóm chất vô cùng quan trọng. Nếu thiếu các vi khoáng này có thể khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, thiếu tập trung hoặc gặp phải các triệu chứng bệnh lý như đầy bụng, khó tiêu...

Quả thực, nước ion kiềm không chỉ hạn chế tình trạng trên mà còn giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bé. Vì nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm – thiết bị tạo ra nguồn nước giàu vi khoáng tự nhiên có lợi cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe, bé cao lớn, khỏe mạnh tập trung tốt hơn trong học tập.

Gợi ý cách sử dụng nước ion kiềm cho trẻ nhỏ

Cách uống nước ion kiềm phù hợp với độ tuổi

Cách uống nước ion kiềm phù hợp với độ tuổi

Nước ion kiềm có tác dụng khá tốt đối với bé nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng sử dụng lưu lượng giống nhau. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo dưới đây:

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

Đối với độ tuổi này, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi sẽ có hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện do đó bé sẽ uống sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước trung tính có độ pH ~ 7. Các mẹ cũng có thể sử dụng nước trung tính này để pha sữa cho bé.

Trẻ nhỏ từ 1 – 5 tuổi

Ở độ tuổi từ 1 – 5 có thể dùng một lượng nhỏ từ 125 – 250 ml nước ion kiềm trong ngày. Khi trẻ còn nhỏ hạn chế tiếp xúc với nhiều tác nhân gây axit vì vậy mẹ vẫn nên duy trì cho bé uống nước trung tính và việc uống nước ion kiềm vẫn chưa cần thiết.

Trẻ từ 6 – 12 tuổi

Với khoảng tuổi này, mọi hoạt động đã diễn ra nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều tác nhân gây axit và oxy hóa. Do đó, các bậc phụ huynh cũng có thể bổ sung cho con nước ion kiềm với độ pH ~ 8.5 sẽ giúp bé bổ sung nước nhanh chóng đảm bảo mọi hoạt động vui chơi diễn ra ổn định.

Trẻ từ 12 – 18 tuổi

12 – 18 tuổi bé đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc học rất dễ gây ra tình trạng căng thẳng. Đây cũng là lúc trẻ bắt đầu giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý đã bắt đầu có những thay đổi rõ rệt. Việc cung cấp cho trẻ nước ion kiềm có độ pH ~ 9.0 – 9.5 giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch, trung hòa lượng axit dư thừa, hạn chế tình trạng căng thẳng.

Qua bài chia sẻ phía trên mà Fujiion muốn gửi đến bạn đọc hy vọng đã cung cấp cho các bậc phụ huynh nhiều thông tin bổ ích, giải đáp nỗi băn khoăn trước khi cho bé uống nước ion kiềm. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào muốn được giải đáp hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 0886.688.651 để nhận được sự hỗ trợ trong khoảng thời gian nhanh nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Độ cứng của nước và cách xác định độ cứng

06/03/2024 09:28

Nước là nguồn tài nguyên cần thiết cho cuộc sống của con người và vạn vật. Khi nhắc đến nước, bên cạnh các chỉ số được quan tâm hàng đầu như độ pH, tds... thì độ cứng của nước cũng nhận được khá ...

Loading...