Sản phẩm - Fujiion

Giải đáp chi tiết: "Uống nhiều nước điện giải có tốt không?"

17/08/2023 08:12

Từ lâu, nước điện giải giúp tăng cường hệ miễn dịch và tạo cơ chế bảo vệ sức khỏe tốt nhất giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh nguy hại. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều người thắc mắc đồng thời đặt ra câu hỏi “uống nhiều nước điện giải có tốt không? Những lợi ích của nước điện giải ion kiềm với sức khỏe là gì?” Nhằm giải đáp toàn bộ các câu hỏi phía trên, mời bạn đọc cùng Fujiion tìm câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
 

Nước điện giải – nguồn nước được các chuyên gia khuyến khích sử dụng

Nước điện giải hay còn được gọi với tên khác là Alkaline Ionized Water) là loại nước có tính kiềm cao được tạo ra nhờ quá trình điện phân bởi công nghệ điện phân dòng điện 1 chiều của máy lọc nước ion kiềm. Hoạt động này dựa trên cơ chế hoạt động của các tấm điện cực thành dạng ion H+ và OH- nhằm thay đổi nồng độ pH của nước theo chiều hướng có lợi cho sức khỏe.

Nước điện giải ion kiềm - nước uống cho sức khỏe

Nước điện giải ion kiềm - nước uống cho sức khỏe

Uống nhiều nước điện giải có tốt không?

Nước điện giải từ lâu đã được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để bổ sung và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Nhưng cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều, thắc mắc rằng “uống nhiều nước điện giải có tốt không?”

Thực tế, nước điện giải mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng chúng không giống các loại nước thông thường do đó chắc chắn có những tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng liều lượng và không kiểm soát.

Giải đáp: "Uống nhiều nước điện giải có tốt không?"

Giải đáp: "Uống nhiều nước điện giải có tốt không?"

Đối với những cá nhân chưa uống nước kiềm hoặc có độ kiềm cao trong cơ thể thì cần cân nhắc, hãy thử bổ sung uống với hàm lượng nhỏ mỗi ngày để cơ thể có thời gian làm quen cũng như thích nghi, lắng nghe được sự thay đổi của cơ thể. Cũng sẽ khá nhiều trường hợp lần đầu uống sẽ gặp phải tình trạng buồn nôn, bụng cồn cào...

Không những vậy, khi cơ thể có độ kiềm cao và được bổ sung thêm nước ion kiềm điều này sẽ làm hỏng các axit tự nhiên trong dạ dày và ức chế các loại vi khuẩn có lợi ảnh hưởng khá nhiều đến hệ tiêu hóa và độ đàn hồi của da.

Từ những điều này, bạn không nên uống quá nhiều nước điện giải sẽ khiến cơ thể mất kiểm soát gây dư thừa tính kiềm vì vậy cần phải có sự điều chỉnh hợp lý, phân rõ từng cấp độ, cụ thể:

  • Nước có độ pH 8.5: dùng cho người lần đầu mới sử dụng nước ion kiềm
  • Nước có độ pH 9.0: dùng cho người đã từng sử dụng nước ion kiềm
  • Nước có độ pH 9.5: dùng cho người đang sử dụng nước ion kiềm thường xuyên
  • Nước trung tính pH 7.0: mức độ nước an toàn dùng để pha sữa cho em bé và uống thuốc đồng thời tránh tình trạng một số loại chất không bị biến đổi.

Ngoài ra, các chuyên gia còn đưa ra lời khuyên người dùng hạn chế sử dụng nước ion kiềm đóng chai bởi chúng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe mặt khác cũng sẽ có một số chất bị biến đổi trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

Những lợi ích tuyệt vời của nước điện giải với cơ thể

Nước điện giải là các phân tử nước siêu nhỏ làm tăng khả năng thẩm thấu và trao đổi chất từ đó nổi bật với nhiều tính đặc trưng như: giàu khoáng chất, giàu kiềm tự nhiên, giàu hydro chống oxy hóa... Nhờ có những tính năng này mà nước điện giải mang đến rất nhiều lợi ích và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe người dùng

Lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe người dùng

Hỗ trợ phòng chống ung thư

Các phân tử hydro có trong nước ion kiềm sẽ có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ mạnh, từ đó có thể loại bỏ được các gốc tự do gây bệnh ung thư nguy hiểm.

Nước điện giải ion kiềm chỉ hỗ trợ phòng tránh bệnh ung thư chứ không điều trị tận gốc chứng bệnh này vì vậy mọi người cần chú ý để có cách sử dụng đúng và hợp lý nhất.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước ion kiềm hỗ trợ trung hòa lượng axit dư thừa bên trong dạ dày và đưa cơ thể ở trạng thái cân bằng đặc biệt với tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp làm giảm các triệu chứng viêm loét, trào ngược dạ dày. Hơn nữa, các ion Mg2+ có trong nước điện giải sẽ giúp làm mềm chất thải, tăng nhu động ruột, dễ dàng trong quá trình đại tiện, hạn chế tình trạng táo bón xảy ra.

Không những vậy, nước điện giải còn được sử dụng để sơ cứu các trường hợp tiêu chảy, mất nước, sốt... giúp bù nước hiệu quả không kém các loại thực phẩm chức năng chuyên dùng.

Nhờ công dụng giúp loại bỏ các axit dư thừa bám trên thành ruột vì vậy có thể giúp thành ruột cùng hệ tiêu hóa được sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất.

Phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường

Thực tế, có rất nhiều loại thuốc đặc trị bệnh tiểu đường ít nhiều làm tăng hàm lượng axit bên trong máu và gây ra một số các biến chứng như: suy thận, thị lực bị ảnh hưởng...

Uống nước điện giải đều đặn hàng ngày với lưu lượng vừa đủ cũng là nguồn hỗ trợ tự nhiên trung hòa lượng axit bên trong máu và giúp insulin vận chuyển đường đến các tế bào ổn định nhất, hỗ trợ giảm tối đa các khả năng gây biến chứng từ bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng canxi trong nước khá lớn và canxi là một thành phần quan trọng không thể thiếu giúp xương chắc khỏe. Uống nước ion kiềm hàng ngày sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng cơ thể bị rút canxi trong xương để trung hòa axit.

Các ion khoáng chất như Ca2+, Mg2+, K+... hỗ trợ các vấn đề liên quan đến cơ, khớp và cũng là trợ thủ đắc lực trong các cuộc thi đấu thể thao. Hơn nữa, ngăn chặn sử hình thành các mảng bám động mạch để giữ cho tim hoạt động ổn định và hạn chế tình trạng đột quỵ.

Cải thiện vấn đề về da

Kích thước các phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ nên giúp thẩm thấu nhanh chóng qua da sau mỗi lần sử dụng. Dễ dàng len lỏi qua các tế bào để nuôi dưỡng, cân bằng độ pH của cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước, giữ cho da đủ ẩm và luôn mịn màng.

Với hàm lượng hydro hòa tan nhiều hơn so với nước thông thường cũng giúp đẩy lùi quá trình lão hóa mang đến vẻ tươi trẻ.

>> Tham khảo thêm: Tác dụng của nước ion kiềm - nguồn nước TỐT cho mọi gia đình

Câu trả lời “uống nước điện giải có tốt không?” đã được Fujiion giải đáp ở phía trên. Rất hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn đồng thời có cách sử dụng nước ion kiềm tốt nhất. 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...