Sản phẩm - Fujiion

Tác dụng của nước ion kiềm - nguồn nước TỐT cho mọi gia đình

30/06/2023 10:55

Nguồn nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng được sử dụng, nhưng có thể mọi người chưa nắm được những tác dụng của nước ion kiềm với sức khỏe con người. Thực tế, nước điện giải được ứng dụng khá rộng rãi giúp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tự nhiên, nấu ăn ngon... Hãy cùng Fujiion Việt Nam tìm hiểu về những lợi ích ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về nước ion kiềm

Nước ion kiềm còn được gọi là nước điện giải được tạo ra nhờ quá trình lọc và điện phân, sử dụng công nghệ lọc hàng đầu Nhật Bản. Nguồn nước được điện phân sẽ mang tính kiềm cao đồng thời chứa các ion H+ và OH- đồng thời chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng.

Nước ion kiềm - nước tốt cho cơ thể khỏe mạnh

Nước ion kiềm - nước tốt cho cơ thể khỏe mạnh 

So với các nguồn nước thông thường thì nước ion kiềm có nhiều đặc tính ưu việt hơn rất nhiều. Nước để uống trực tiếp sẽ được chia thành 3 mức pH khác nhau 8.5 – 9.0 – 9.5.

Không những vậy, nước điện giải ion kiềm còn sở hữu thêm 4 đặc tính quan trọng nhờ đó giúp mọi người có thể chăm sóc sức khỏe toàn diện và điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất

2. Những tác dụng của nước ion kiềm với sức khỏe

2.1. Nước điện giải hỗ trợ đào thải và giải độc cơ thể

Nước ion kiềm được cấu tạo từ các cụm phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet nhỏ hơn phân tử nước thường khoảng 5 lần. Nhờ có cấu tạo đặc biệt này mà nước điện giải có thể thẩm thấu mạnh và nhanh hơn so với nước thường.

Các chuyên gia tìm hiểu và khẳng định nước ion kiềm có tác dụng giải độc cơ thể bởi có cấu tạo từ các phân tử hydro siêu nhỏ, nước ion kiềm sẽ thẩm thấu và thải độc cơ thể hiệu quả và đây cũng chính là tác nhân chống lão hóa mà mọi người có thể tham khảo.

Giải độc cơ thể bằng nước ion kiềm

Giải độc cơ thể bằng nước ion kiềm 

Lý giải cho điều này: khi đưa nước điện giải vào trong cơ thể vào dạ dày sẽ sản xuất bicarbonat tự nhiên cho phép cơ thể giải độc mỗi ngày thông qua tuyến mồ hôi và nước tiểu.

2.2. Hỗ trợ vận chuyển các chất dinh dưỡng –  lợi ích tích cực của nước điện giải

Thực tế, chúng ta bắt gặp rất nhiều chứng bệnh liên quan đến dạ dày và tá tràng – một trong những chứng bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Đối với những bệnh nhân đang gặp tình trạng bệnh như trên thì có thể tham khảo và bổ sung nước ion kiềm thường xuyên cho cơ thể giúp hỗ trợ các tế bào niêm mạc sạ dày hoạt động hiệu quả hơn đồng thời thúc đẩy quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng vào tế bào nhanh chóng, cải thiện hoạt động của các tế bào đang yếu hoặc bị tổn thương nghiêm trọng.

2.3. Phương pháp giải độc rượu bia từ nước điện giải

Rượu bia là một trong những chất độc hại vô cùng cho cơ thể đặc biệt là tác động không tốt đối với gan, chắc chắn điều này ai cũng biết và vô cùng quan ngại đúng không?

Giải rượu bia với nước ion kiềm

Giải rượu bia với nước ion kiềm 

Với những tác hại mà rượu bia mang đến, để cải thiện một cách tự nhiên nhất, các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích người tiêu dùng bổ sung nước điện giải ion kiềm chắc chắn sẽ hỗ trợ từ đó mọi người không cần lo lắng quá nhiều.

Bởi với đặc tính kích thước cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ từ đó sẽ dễ dàng hấp thu thông qua thành tế bào từ đó giúp giải độc cho các tế bào nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên như rau xanh có thể giúp cân bằng được lượng axit cao trong bia, rượu và sẽ hỗ trợ giải rất tốt.

2.4. Nước ion kiềm hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả

Hàng ngày chúng ta bổ sung vào cơ thể hàm lượng axit vô cùng lớn thông qua các loại thực phẩm có tính axit như thịt đỏ, các loại đồ ăn nhanh, cà phê, bia, rượu cùng nhiều loại nước ngọt khác.... từ đó hàm lượng axit trong người sẽ tăng lên khiến cơ thể bị dư một lượng axit, tính kiềm trong cơ thể dần mất đi và làm suy giảm sức đề kháng.

Không những vậy, môi trường axit là điều kiện lý tưởng cho các gốc tự do thuận lợi để phát triển trong cơ thể. Khi chúng tích tụ quá lâu sẽ hình thành lên nhiều chứng bệnh như đau dạ dày, stress, viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày thậm chí là ung thư...

Có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh và phá vỡ điều kiện axit của dạ dày bằng cách phát triển cơ chế thích ứng cho phép các loại vi khuẩn tồn tại trong môi trường axit. Do đó, những vi khuẩn này có thể tồn tại trong điều kiện dạ dày có tính axit . Do đó những vi khuẩn này có thể tồn tại trong điều kiện dạ dày có tính axit và đi vào đường ruột, nơi chúng có thể gây ra viêm dạ dày ruột.

Để cải thiện, khuyến khích mọi người sử dụng nước ion kiềm giúp cân bằng hàm lượng axit dư thừa đồng thời duy trì tính kiềm trong cơ thể để cân bằng và chống lại nhiều loại bệnh tật, cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Nước ion kiềm sẽ làm cho các gốc tự do bị trung hòa và giải phóng cơ thể khỏi các chất độc hại.

Bạn không cần quá lo lắng bởi hiệu quả cải thiện các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa của nước ion kiềm đã được phê duyệt theo đúng quy định của Đạo luật về thiết bị y dược Nhật Bản. Mọi người uống khoảng 0.5 – 1 lít nước mỗi ngày có thể cải thiện và làm giảm bớt các chứng bệnh về đường tiêu hóa.

2.5. Nước điện giải chống lão hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho làn da

Thực tế, lão hóa là quá trình phát triển tự nhiên và là điều tất yếu của cơ thể người, làm cho con người ngày càng già yếu đi bởi một trong số các tế bào trong cơ thể đã ngừng phân chia. Chúng ta không có khả năng chống lại quá trình lão hóa nhưng chắc chắn khả năng làm chậm lão hóa nhờ nước ion kiềm là điều hoàn toàn có thể.

Nước điện giải ion kiềm giúp da khỏe đẹp từ bên trong

Nước điện giải ion kiềm giúp da khỏe đẹp từ bên trong 

Theo nghiên cứu, các gốc tự do được hiểu là phân tử thiếu điện tích và luôn trong trạng thái không ổn định. Để có thể tự ổn định, các gốc tự do này luôn luôn có xu hướng hút các điện tích của các phân tử khác tạo ra nhiều gốc tự do mới gây hại cho cơ thể.

Các gốc tự do sẽ phá hủy tế bào khiến tắc nghẽn động mạch, cơ thể hình thành nhiều loại bệnh và ngày càng bị lão hóa nhiều hơn.

Bên trong các gốc tự do thì Hydroxyl Radical: OH là gốc tự do có hại nhất đối với sức khỏe của con người bởi đây chính là tác nhân gây ra quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nguyên nhân hình thành các gốc tự do này là do đâu?

Hoạt động sống của mỗi tế bào và môi trường sống bị ô nhiễm đi cùng với đó là bản thân gặp nhiều vấn đề stress nặng chính là một trong những nguyên sinh ra gốc tự do. Cơ thể của chúng ta phải chịu tác động của môi trường sống từ các tia phóng xạ, tia tử ngoại và khói thải từ các nhà máy, khu công nghiệp... các nhân tố này chính là yếu tố sản sinh các gốc tự do gây hại cho sức khỏe khiến cơ thể ngày càng suy nhược, dễ mắc bệnh đặc biệt là bệnh ung thư.

Không những vậy, các gốc tự do còn xuất phát từ nhiều loại bụi kim loại, khói công nghiệp, các chất phụ gia có trong thức ăn, chất bảo quản, thực phẩm,... Ngoài ra còn có thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ phần nào gây ra nhiều gốc tự do như trong thức ăn nhiều axit, áp lực, cuộc sống....

Để cải thiện tình trạng này, mọi người có thể bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, các loại trái cây chín chính là nguồn cung cấp vitamin D, E, beta – caroten dồi dào. Các vitamin đó giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp chống lại quá trình lão hóa và bệnh tật.

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trong thực đơn hàng ngày của mỗi bữa ăn, mọi người nên duy trì tối thiểu mức kiềm là 70%. Nước uống ion kiềm giúp bổ sung tính kiềm tự nhiên cho cơ thể.

Tại Nhật Bản, Hàn Quốc... cùng nhiều quốc gia khác thì nước ion kiềm rất được ưa chuộng. Tính kiềm tự nhiên như các loại rau xanh rất dễ hấp thụ giúp cân bằng lượng axit dư thừa trong cơ thể. Đây cũng chính là lý do vì sao nước ion kiềm được mọi người trên thế giới ưa thích và sử dụng mỗi ngày là vậy.

2.6. Cân bằng axit dư thừa trong cơ thể

Trong quá trình chia sẻ về cơ chế kiềm hóa của nước ion kiềm với cơ thể Fujiion Việt Nam đã nhận được những thắc mắc vô cùng thú vị, cụ thể “Khi chúng ta uống nước ion kiềm dạ dày sẽ tiết hydrochloric để duy trì độ pH dạ dày ở mức 4.” Vậy làm cách nào để kiềm hóa cơ thể từ nước ion kiềm?

Fujiion Việt Nam xin giải thích cho mọi người:

Dạ dày tạo ra axit hydrocholoric bằng chất đệm giúp cân bằng axit và kiềm trong máu. Chúng hòa tan chất thải axit rắn thành dạng lỏng. Khi chúng được trung hòa các chất thải có tính axit rắn, carbon dioxide sẽ được thải qua phổi. Nước ion kiềm giúp cơ thể trung hòa axit dư thừa một cách hiệu quả.

Khi dạ dày tạo ra axit để trung hòa thức ăn hoặc nước kiềm, các tế bào trong cơ thể sẽ hoạt động và hỗ trợ để trợ giúp dạ dày. Khi giá trị pH trong dạ dày cao hơn 4, dạ dày sẽ biết và hạ thấp nó. Nhưng nếu giá trị pH xuống dưới 4 các tế bào phải làm việc nhiều hơn dẫn đến quá tải và các tế bào bị nhiễm axit.

Từ những chia sẻ này, khuyến khích mọi người sử dụng nước ion kiềm để trung hòa được được axit dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta là một cỗ máy phức tạp do đó mọi người hãy chú ý ăn uống khoa học để cơ thể của mình được khỏe mạnh luôn được mạnh khỏe nhé!

2.7. Giảm quá trình mất nước bằng nước điện giải

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước và để duy trì trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể người cần có tính kiềm nhẹ với độ pH ~ 7.3 – 7.4.

Giảm hiện tượng cơ thể mất nước với nước ion kiềm

Giảm hiện tượng cơ thể mất nước với nước ion kiềm 

Do cấu tạo của các cụm phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể giúp bù nước nhanh chóng, bổ sung hiệu quả lượng nước đã mất đi từ đó mang đến cảm giác thoải mái, sảng khoái và tỉnh táo tràn đầy năng lượng.

2.8. Detox tự nhiên cơ thể tự nhiên nhờ nước ion kiềm

Khi các tế bào trong cơ thể bị tổn thương sẽ khiến cơ thể mắc nhiều chứng bệnh khác nhau trong đó có ung thư là chứng bệnh có nguy cơ mắc bệnh cao.

Theo phân tích của mọi người, nước ion kiềm giàu hydrogen hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, nhờ đó giúp ngăn ngừa tổn thương lên thành tế bào.

Nước ion kiềm giúp trẻ hóa từ bên trong bằng cách giúp cơ thể thải độc bên trong một cách hiệu quả.

2.9. Nước điện giải hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Có thể nói, chúng ta có thể xử lý được khoảng 20% các nhóm thực phẩm mang nhiều tính axit. Tuy nhiên, khi chúng ta bổ sung quá nhiều sẽ dẫn đến hàm lượng dư thừa lượng axit trong cơ thể, lượng axit dư thừa đó sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa và khi các lớp mỡ không được đốt cháy kịp thời để giải phóng năng lượng khiến cơ thể bị thừa cân, mắc chứng béo phì.

Nước ion kiềm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nước ion kiềm hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Nhờ đặc tính giàu kiềm tự nhiên như rau xanh của nước ion kiềm giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và cân bằng lượng axit dư thừa tích tụ, đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2.10. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Khi uống nước điện giải có thể làm giảm sự mệt mỏi về thể chất và giảm thân nhiệt từ đó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách tốt nhất.

2.11. Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa từ nước ion kiềm

Hội chứng chuyển hóa là một loại rối loạn đặc trưng bởi chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: tăng huyết áp, béo phì, cholesterol cao, kháng insulin...Ngoài ra chúng cũng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh liên quan đến tim mạch. Nước ion kiềm giàu hydro giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và cải thiện cholesterol hiệu quả.

2.12. Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nước ion kiềm sau quá trình lọc và điện phân sẽ giữ lại được một lượng vi khoáng tự nhiên phù hợp với con người. Khi đi vào trong cơ thể sẽ đảm bảo được sự vận hành của các cơ quan đồng thời tạo năng lượng cho cả ngày.

Uống nước ion kiềm mỗi ngày bổ sung các khoáng chất cần thiết

Uống nước ion kiềm mỗi ngày bổ sung các khoáng chất cần thiết

2.13. Nước ion kiềm dùng để nấu ăn, giữ thực phẩm tươi ngon hơn

Lợi thế của nước ion kiềm so với nước thông thường đó chính là cấu trúc cụm phân tử nước siêu nhỏ từ đó dễ dàng thẩm thấu nhanh giúp đồ uống và thức ăn thơm ngon, bảo toàn được toàn bộ dưỡng chất, thịt chín mềm hơn. Nước ion kiềm khi rửa hoa qua cũng giúp loại bỏ các chất độc hại, giảm vị chát, tăng vị ngọt, giòn, tươi và bảo quản được lâu hơn.

3. Tìm hiểu quy trình tạo nước điện giải ion kiềm

Công dụng của nước ion kiềm trong cuộc sống là rất nhiều tuy nhiên vẫn có nhiều bạn thắc mắc nước điện giải được tạo ra như thế nào? Ngay dưới đây Fujiion sẽ giải đáp chi tiết bạn đọc có thể tham khảo thêm nhé.

Quy trình tạo nước điện giải ion kiềm

Quy trình tạo nước điện giải ion kiềm 

Giai đoạn 1:

  • Nguồn nước sinh hoạt được lọc qua bộ lọc thông minh với công suất lớn. Bộ lọc thường có từ 3 – 7 tầng giúp loại bỏ các chất độc hại như chì, dư lượng của chất clo, chất cặn của các chất xử lý nước, gỉ sắt, kim loại từ đường ống nước lâu năm...
  • Nguồn nước sẽ được lọc rất sạch và vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể như kali, canxi, magie, natri... Thông thường, máy lọc nước điện giải 3000 – 12000 lít nước. Tùy vào chất lượng nước đầu vào thời gian thay lõi lọc dao động trong khoảng từ 10 – 24 tháng.

Giai đoạn 2:

  • Khi đã có nguồn nước đạt tiêu chuẩn đầu vào với hàm lượng vi khoáng được giữ nguyên sẽ được đưa vào buồng điện phân với cấu tạo từ 3 – 12 tấm điện cực titan phủ platinum, kết cấu nguyên khối để phân tách và tái cấu trúc phân tử nước nhanh chóng.
  • Nước ion kiềm sẽ được sản sinh ra tại cực âm và nước ion axit sẽ được lấy ở cực dương.
  • Tại cực âm, các electron điện tích âm liên kết với các hydro điện tích dương để tạo thành khí hydro (H2) và các ion hydroxit (OH-). 

Hy vọng rằng, với những tác dụng của nước ion kiềm mà Fujiion Việt Nam gửi đến bạn đọc sẽ là thông tin hữu ích. Từ những chia sẻ này bạn sẽ biết nhiều hơn về nước ion kiềm từ đó sẽ có cách sử dụng nguồn nước này hợp lý nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...