Sản phẩm - Fujiion

So sánh máy lọc nước RO và ion kiềm với nhiều sự khác biệt

05/10/2023 09:38

Nên dùng máy lọc nước ion kiềm hay RO đây là hai dòng sản phẩm khá hot trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho gia đình. Ứng với mỗi loại sẽ được thiết kế và tích hợp công nghệ khác nhau. Vậy giữa hai dòng máy lên ưu tiên lựa chọn loại nào, hãy cùng Fujiion tìm hiểu và so sánh máy lọc nước RO và ion kiềm chi tiết để mọi người có góc nhìn tổng quan đồng thời dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng nhé!

Tin liên quan

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không? Điều bạn có thể biết!

Tìm hiểu chi tiết công nghệ máy lọc nước ion kiềm

So sánh chi tiết máy lọc nước RO và máy điện giải ion kiềm

So sánh chi tiết máy lọc nước Ro và máy lọc nước ion kiềm

So sánh chi tiết máy lọc nước Ro và máy lọc nước ion kiềm 

Thời gian ra đời

Máy lọc nước RO thông thường được ra đời từ những năm 1870 tại Hoa Kỳ bởi nhà khoa học Oragin. Và ở thời điểm hiện tại, thiết bị lọc nước này được sản chính tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các dòng máy lọc nước có màng lọc RO đều được sử dụng rộng rãi và trong đó có Việt Nam.

Máy lọc nước ion kiềm lần đầu tiên được ra đời từ năm 1952 (đã được nghiên cứu từ năm 1930). Đến năm 1962, thiết bị đã được Bộ Y tế Nhật Bản công nhận là thiết bị y tế cải thiện sức khỏe cho người dùng. Không những vậy được khuyến khích sử dụng tại Nhật Bản và máy lọc nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng trên thị trường Việt Nam, tạo nên làn sóng tiêu dùng giúp chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ tạo nước

Máy lọc nước RO là thiết bị được sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, ứng với mỗi thiết bị sẽ được sở hữu từ 5 – 11 lõi lọc trong đó có 3 lõi lọc thô, 1 màng RO và các lõi chức năng. Mỗi loại lõi sẽ có chức năng khác nhau kết hợp cùng nhau để mang đến hiệu quả lọc nước tới 99,99% tạp chất như vi khuẩn, virus, clo dư, kim loại nặng, chất hữu cơ... Không những vậy, sản phẩm này không kén bất cứ nguồn nước nào.

Máy lọc nước ion kiềm được ứng dụng công nghệ điện phân với từ 3 – 12 tấm điện cực sẽ tạo ra nước ion kiềm với nhiều lợi ích tốt với sức khỏe. Đối với các model máy điện giải ion kiềm yêu cầu  khắt khe về nguồn nước đầu vào cần ít tạp chất, ổn định hoặc đã trải qua phương thức lọc thô trước đó để loại bỏ tạp chất trước khi đưa vào buồng điện phân.

Các loại nước tạo ra

Máy lọc nước RO chỉ tạo ra nước uống tinh khiết và có chỉ số TDS khá thấp, đảm bảo an toàn và đủ tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế. Hiện nay, các dòng máy lọc nước RO hiện đại hơn sẽ được trang bị thêm các loại lõi chức năng giúp cung cấp thêm một số khoáng chất, hydrogen tốt cho sức khỏe.

Máy lọc nước ion kiềm có khả năng tạo ra từ 5 – 7 loại nước, cụ thể: nước axit, nước trung tính và nước ion kiềm. Với mỗi loại nước sẽ thực hiện chức năng khác nhau đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tỷ lệ lọc nước

Máy lọc nước RO sẽ có tỉ lệ lọc trong khoảng từ 40 – 60%, số liệu này có thể thay đổi phụ thuộc vào việc người dùng đang sử dụng thiết bị của thương hiệu nào. Ngược lại với các model máy điện giải ion kiềm rất ít khi được đề cập đến tỉ lệ lọc nước bởi hầu hết tất cả các loại nước được tạo ra từ thiết bị này đều có thể sử dụng được.

Kích thước phân tử nước

Kích thước phân tử nước của máy lọc nước RO sau khi lọc ra màng lọc được ước tính rơi vào khoảng 2.5 nanomet. Kích thước này giống với kích thước các phân tử nước uống thông thường.

Xem xét về kích thước các cụm phân tử nước của máy điện giải ion kiềm sau quá trình điện phân sẽ bị phân tách thành các cụm khá nhỏ gấp 5 lần so với nước thông thường chỉ khoảng 0.5 nanomet. Nhờ có đặc tính nổi bật này mà giúp nước ion kiềm dễ dàng hấp thụ hơn và góp phần hỗ trợ tiêu hóa, giải độc.

Chất lượng nước tạo ra

So sánh và đánh giá về chất lượng nước máy lọc nước ion kiềm và máy lọc nước RO thì khá tương đối, đều có thể uống trực tiếp được ngay sau khi lọc. Tuy nhiên, với máy lọc nước RO sẽ cho ra nước tinh khiết, không chứa tạp chất, vi khuẩn cùng nhiều chất hữu cơ. Ngược lại với dòng máy điện giải ion kiềm sẽ có thêm hàm lượng khoáng chất nhất định và độ pH 9,5 sẽ có chứa thêm hydrogen cùng chỉ số ORP đạt số âm.

Hàm lượng chất vi khoáng

Hai model máy lọc nước RO và ion kiềm sẽ có sự chênh lệch về hàm lượng chất vi khoáng.

Đối với máy lọc nước RO sẽ sử dụng màng lọc RO nên hầu hết các vi khoáng có trong nước đều được lọc sạch khỏi màng. Vì vậy nguồn nước sau lọc đã thu được hoàn toàn là nước tinh khiết, không có khoáng chất. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người nên các dòng máy lọc nước RO ngày nay đều được trang bị thêm lõi lọc chức năng từ đó có thể cung cấp lại khoáng chất cho nước.

Khác hoàn toàn với máy lọc nước RO thì máy lọc nước ion kiềm có thể giữ lại được các vi khoáng có lợi trong nước và bổ sung cho người dùng các vị khoáng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Tính chống oxy hóa

Các loại nước tinh khiết được lọc bởi máy lọc nước RO có chỉ số oxy hóa ORP dương vì vậy nước sẽ không có khả năng chống oxy hóa.

Với thiết bị lọc nước điện giải ion kiềm, chỉ số oxy hóa từ (-200) đến (-800). Vì vậy nguồn nước sau lọc của thiết bị này có tính oxy hóa, khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa với cơ thể.

Tác dụng của nước

Nước tinh khiết của máy lọc nước RO có thể sử dụng hàng ngày, uống trực tiếp mà không cần đun sôi giúp bổ sung nước và hạn chế bệnh tật. Nước RO có thể dùng trong mọi trường hợp, mọi đối tượng mà không cần quá lo lắng về những phản ứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn nước từ máy lọc nước ion kiềm mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe: cân bằng axit dư trong cơ thể, bổ sung vi khoáng, tăng cường sức đề kháng hoặc hỗ trợ ngăn ngừa các gốc tự do gây bệnh mãn tính và chống lại sự lão hóa. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước ion kiềm mọi người không nên sử dụng cho trẻ em, người đang sử dụng thuốc và lấy nguồn nước này pha sữa cho bé.

Fujiion đã so sánh máy lọc nước RO và ion kiềm thông qua một số tiêu chí và chúng ta cũng có thể thấy được rằng thiết bị nào cũng sẽ ưu và nhược điểm. Hãy là người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm nhé!

Giải đáp: “Máy lọc nước ion kiềm và RO, nên mua loại nào?”

Từ những tiêu chí mà Fujiion đã so sánh phía trên phần nào đã hiểu và đưa ra được quyết định mua sản phẩm của mình. Nhưng vẫn còn khá nhiều người đang đắn đo không biết nên mua máy lọc nước ion kiềm hay máy lọc nước RO.

Nếu xét về phương diện tài chính thì giá của máy lọc nước nước ion kiềm cao hơn gấp mấy lần so với máy lọc nước RO dao động trong khoảng từ 20.000.000 – 100.000.000 VNĐ để có thiết bị điện giải chất lượng. Ngược lại với máy RO có mức giá khá bình dân sẽ phù hợp với tất cả mọi gia đình.

Xét theo phương diện lợi ích của nguồn nước mà thiết bị tạo ra thì Fujiion vẫn khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa máy lọc nước ion kiềm. Bởi nguồn nước trải qua quá trình lọc, điện phân giữ được hàm lượng khoáng chất tốt, chống oxy hóa, trung hòa axit bên trong cơ thể...

Chọn lựa máy lọc nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình

Chọn lựa máy lọc nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình 

Để có thể trả lời mua hay không mua hai model máy phía trên thì Fujiion nghĩ rằng người tiêu dùng cần xem xét nhu cầu sử dụng, tài chính gia đình để có thể chọn lựa được sản phẩm tốt. Và dĩ nhiên, tất cả các model máy lọc nước nào đều sẽ mang đến cho bạn và gia đình nguồn nước tốt, sạch đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe của tất cả các thành viên.

Trên những thông tin so sánh máy lọc nước RO và ion kiềmFujiion đã gửi đến bạn hy vọng sẽ là chia sẻ bổ ích giúp bạn có thể hiểu rõ và hiểu sâu hơn về các thiết bị máy lọc nước đang có trên thị trường hiện nay. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, mọi người có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!
 

Bài viết liên quan

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không? Điều bạn có thể biết!

22/08/2023 14:55

Xã hội phát triển, cuộc sống của người tiêu dùng cũng được cải thiện khá nhiều vì vậy mọi người đầu tư và quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình nhiều hơn, ưu tiên thực phẩm và lựa chọn giải pháp nước ...

Tìm hiểu chi tiết công nghệ máy lọc nước ion kiềm

02/10/2023 14:53

Các dòng máy điện giải ion kiềm hiện nay đang rất nổi tiếng và được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Không phải tự nhiên mà sản phẩm này được người dùng lựa chọn nhiều đến vậy mà bởi áp dụng công nghệ ...

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...