Sản phẩm - Fujiion

Tìm hiểu chi tiết công nghệ máy lọc nước ion kiềm

02/10/2023 14:53

Các dòng máy điện giải ion kiềm hiện nay đang rất nổi tiếng và được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Không phải tự nhiên mà sản phẩm này được người dùng lựa chọn nhiều đến vậy mà bởi áp dụng công nghệ máy lọc nước ion kiềm tạo nguồn nước chất lượng. Nhằm hiểu hơn, mời bạn đọc hãy cùng Fujiion tìm hiểu chi tiết thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tin liên quan

[A - Z] Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm với người dùng

[CHI TIẾT] Cấu tạo và nguyên lý máy lọc nước ion kiềm

Công nghệ máy lọc nước ion kiềm – công nghệ lọc nước hot nhất hiện nay

Hầu hết, các thiết bị máy lọc nước ion kiềm ở thời điểm hiện tại, để tạo ra được nguồn nước ion kiềm chất lượng đều được trang bị công nghệ sản xuất nước ion kiềm hay còn được gọi là công nghệ điện phân.

công nghệ máy lọc nước ion kiềm xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản, thiết bị điện giải đầu tiên được ra đời vào năm 1952, sau khoảng hơn 30 năm tìm tòi, nghiên cứu của các nhà khoa học. Tính đến thời điểm hiện tại qua gần một thập kỷ phát triển công nghệ máy lọc nước ion kiềm đang và đang là công nghệ hàng đầu trong việc tạo ra nguồn nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe.

Công nghệ máy lọc nước ion kiềm được phát sinh dựa trên nguyên tắc điện phân các phân tử nước. Bằng cách sử dụng các tấm điện cực, tách các phân tử thành hai nhóm: nước ion kiềm và nước ion axit.

Quá trình hoạt động sẽ tuân thủ theo 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1:

Nguồn nước ban đầu sẽ được qua bộ tiền lọc (hay còn gọi là công nghệ lọc Nano) để đạt chuẩn chất lượng nguồn nước đầu vào. Tiếp theo đó, nước này mới chuyển qua màng lọc và lõi lọc tinh của máy trước tiên. Thông qua giai đoạn này, nguồn nước sẽ được loại bỏ các tạp chất, chất bẩn, chất hóa học dư thừa, chất gây ô nhiễm... đồng thời hàm lượng khoáng chất tự nhiên giữa lại nhiều nhất trong nước.

Ứng dụng công nghệ điện phân - công nghệ máy lọc nước ion kiềm hiện đại

Ứng dụng công nghệ điện phân - công nghệ máy lọc nước ion kiềm hiện đại

Giai đoạn 2:

Khi đã qua nhiều tầng lọc, nguồn nước đã đạt chuẩn để điện phân cùng khoáng chất được giữ nguyên sẽ được đưa vào buồng điện phân với các tấm điện cực Titan phủ Platinum nguyên khối sẽ phân tách các phân tử nước và tái cấu trúc phân tử nước, nước ion kiềm sẽ được sinh ra ở cực âm, nước ion axit sẽ được sinh ra ở cực dương.

Tại cực âm, các electron điện tích âm (e-) liên kết với các hydro điện tích dương (hydrogen ion) để tạo thành khí hydro (H2) và các ion hydroxit (OH-).

Khi kết thúc hai giai đoạn này, nguồn nước sẽ được sinh ra gọi là nước ion kiềm giàu hydro (hydrogen). Đây là nguồn nước vừa đảm bảo tiêu chuẩn sạch bởi đã loại bỏ được nhiều vi khuẩn có hại, tạp chất đồng thời giữ lại các khoáng chất tự nhiên, phân tử nước điện giải và hydrogen tốt cho cơ thể.

Áp dụng công nghệ nước ion kiềm tạo nguồn nước có nhiều đặc tính vượt trội

Chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận được công nghệ máy lọc nước ion kiềm đã là bước tiến nhảy vọt trong nền công nghiệp chăm sóc sức khỏe của người dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống...

Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp cân bằng pH

Nước ion kiềm - giàu kiềm tự nhiên như rau xanh

Nước ion kiềm - giàu kiềm tự nhiên như rau xanh

Có thể bạn sẽ không biết, với khoảng 80% thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày đều mang tính axit. Trải qua thời gian dài, quá trình tích tụ này kéo dài khiến cơ thể gặp nhiều chứng bệnh khác nhau tác động không tốt đến cuộc sống của mọi người.

Bên cạnh các liệu pháp chữa bệnh của y học hiện đại, mọi người có thể tham khảo đến sử dụng nước ion kiềm hỗ trợ cải thiện bệnh.

Với đặc tính giàu kiềm pH 8.5 – 11.5, nước điện giải có khả năng giúp cơ thể dễ dàng trung hòa axit và cân bằng pH từ đó có thể phòng ngừa, điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột và hệ tiêu hóa.

Nguồn nước có khả năng chống oxy hóa

Con người càng có tuổi tình trạng lão hóa càng tăng, cơ thể không còn dẻo dai như trước. Và việc sử dụng nước ion kiềm hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa bởi trong nguồn nước này có chứa thành phần hydrogen cùng chất chống oxy hóa cực mạnh.

Lắng nghe và tìm hiểu về hydro phân tử, các nhà khoa học đã đưa ra ý kiến rằng cơ thể luôn luôn cần oxy để tồn tại. Nhưng trong quá trình oxy hóa, các gốc tự do sẽ vô tình tạo ra – đây chính là nguyên nhân khiến các mầm bệnh phát triển mạnh mẽ trong đó có bệnh ung thư.

Nhằm cải thiện và ngăn chặn tối đa, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra tác dụng của hydro phân tử trong việc loại bỏ gốc tự do, bảo vệ tế bào trong cơ thể. Nghiên cứu này từ nhóm giáo sư Shirahata thuộc trường Đại học Kyushu Nhật Bản đã cho biết: hydro phân tử hoạt động giống như chất chống oxy hóa với khả năng tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do gây hại rất tốt.

Điều này khuyến khích mọi người sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày để bổ sung hydro dồi dào, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Hàm lượng khoáng chất dồi dào có lợi cho sức khỏe

Một đặc tính nổi bật của máy lọc nước ion kiềm khác hoàn toàn với các dòng máy lọc nước thông thường đó là hàm lượng vi khoáng tự nhiên dồi dào. Nước sau khi lọc được loại bỏ toàn bộ các tạp chất, bụi bẩn và vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ được lượng khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Công nghệ máy lọc nước ion kiềm được áp dụng hiện đại, tối ưu đã cho phép các khoáng chất như magie, canxi, natri, kali... được giữ nguyên viện mà không cần dùng đến bất cứ hóa chất bổ sung nào.
Việc sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp các mô bào và vệ miễn dịch được tăng cường, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh chóng

Nước ion kiềm có kích thước các cụm phân tử nước khá nhỏ ước tính khoảng 0.5 nanomet. Nhờ có kích thước siêu nhỏ này có khả năng vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào, giúp bù nước, thanh lọc tạp chất trong cơ thể hiệu quả.

Kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh chóng

Kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh chóng 

Không những vậy, kích nước các cụm phân tử nước siêu nhỏ sẽ mang đến khả năng chiết xuất mạnh mẽ các tinh chất trong thực phẩm, làm tăng gia vị và nổi bật hương bị cho món ăn.

Toàn bộ thông tin về công nghệ máy lọc nước ion kiềm đã được Fujiion gửi đến bạn đọc. Rất hy vọng, từ những chia sẻ này mọi người hiểu hơn về công nghệ điện giải đồng thời dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
 

Bài viết liên quan

[A - Z] Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm với người dùng

09/09/2023 09:50

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đã và đang có mặt tại thị trường Việt Nam đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của mọi người và được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Hãy cùng ...

[CHI TIẾT] Cấu tạo và nguyên lý máy lọc nước ion kiềm

18/09/2023 11:55

Không thể phủ nhận được rằng việc sản xuất ra những chiếc máy lọc nước ion kiềm là một trong những phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử y tế khoa học. Thiết bị được ứng dụng công nghệ điện phân và ...

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...