Sản phẩm - Fujiion

[A - Z] Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm với người dùng

09/09/2023 09:50

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đã và đang có mặt tại thị trường Việt Nam đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của mọi người và được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Hãy cùng Fujiion tìm hiểu tác dụng của máy lọc nước ion kiềm mang đến cho người dùng từ đó mọi người có thể dễ dàng quyết định sở hữu sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.
 

4 Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm bạn có thể biết

Thực tế hiện nay, những công dụng của máy lọc nước ion kiềm xuất hiện rất nhiều những tranh cãi. Đứng trước điều này, Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy – Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi Trường và Phát triển bền vững đã chỉ ra 4 tác dụng của máy lọc nước ion kiềm: tạo nước ion kiềm độ pH đa dạng, tạo nguồn nước giàu hydro, tạo các cụm phân tử nước siêu nhỏ, nước kiềm giàu khoáng chất.

Thiết bị tạo ra nước kiềm có nồng độ pH đa dạng

Đây là công dụng đầu tiên mà Fujiion muốn gửi đến bạn đọc đó là khả năng máy lọc nước ion kiềm tạo ra nước kiềm với nhiều chế độ pH khác nhau nhờ quá trình điện phân kiềm hóa nước.

Nhờ có sự đa dạng này giúp mọi nhu cầu cuộc sống của con người đều được đáp ứng đồng thời mang đến nhiều sự tiện lợi.

Máy lọc nước ion kiềm tạo nguồn nước có nồng độ pH đa dạng

Máy lọc nước ion kiềm tạo nguồn nước có nồng độ pH đa dạng

Ứng với mỗi độ pH người dùng có thể sử dụng nguồn nước này với các mục đích khác nhau:

  • Bạn có thể tham khảo sử dụng nước có pH 7.0 – 10.0 thường được sử dụng để uống trực tiếp hoặc cũng có thể được dùng để rửa rau củ quả, làm mềm thịt...tăng hương vị cho món ăn.
  • Ngược lại với các loại nước axit có pH 5.0 – 6.5 mọi người có thể cắm hóa, tẩy rửa cặn canxi. Đặc biệt hơn, mọi người có thể sử dụng loại nước này để làm đẹp.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm tạo nguồn nước giàu hydro

Như chúng ta đã biết, nguồn nước giàu hydro sẽ có khả năng chống lại các gốc tự do, hạn chế gây ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa. Tạo nguồn nước với hàm lượng hydro dồi dào là một trong bốn tác dụng tuyệt vời của máy lọc nước ion kiềm mà Fujiion muốn gửi đến bạn đọc.

Thiết bị có được lợi thế này là nhờ quá trình điện phân, nước ion kiềm sẽ được tạo ra ở cực âm – vị trí mà hydro tập trung rất nhiều.

Kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ

Kích thước của các cụm phân tử nước cũng là một trong những lợi thế vô cùng tuyệt vời mà máy điện giải ion kiềm mang đến cho người tiêu dùng. Đối với nước lọc thông thường, mỗi cụm phân tử nước sẽ có từ 12 – 13 phân tử. Nhưng với nước ion kiềm chỉ là 5 – 6 nhờ đến tác dụng phân tách các dòng điện một chiều trong bình điện phân.

Kích thước các cụm phân tử nước mà máy lọc nước ion kiềm tạo ra siêu nhỏ

Kích thước các cụm phân tử nước mà máy lọc nước ion kiềm tạo ra siêu nhỏ

Lợi thế của các cụm phân tử nước siêu nhỏ này giúp nước ion kiềm di chuyển nhanh hơn, khả năng thẩm thấu tốt hơn. Từ đó quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng được nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Song song với đó quá trình thải độc trong cơ thể cũng diễn ra nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Nguồn nước ion kiềm giàu khoáng chất

Máy lọc nước ion kiềm tạo ra nguồn nước giàu khoáng chất. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội giúp các chuyên gia đánh giá tốt đồng thời khuyến khích mọi người sử dụng.

Hơn nữa, khoáng chất đặc biệt cần thiết cho cơ thể. Chúng ta không thể tự tổng hợp được các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà cần phải bổ sung từ bên ngoài. Các ion khoáng có trong nước sẽ được hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng hơn qua niêm mạc ruột, máu sau đó đến với các tế bào.

Máy điện giải ion kiềm tạo nguồn nước có hàm lượng khoáng chất dồi dào

Máy điện giải ion kiềm tạo nguồn nước có hàm lượng khoáng chất dồi dào

Trong nước ion kiềm, các khoáng chất tồn tại dưới dạng ion dương. Nước ion kiềm được tạo ra ở cực âm của máy lọc nước điện giải.  m và dương hút nhau do đó các ion khoáng sẽ di chuyển về đây và nguồn nước ion kiềm có hàm lượng khoáng chất dồi dào.

4 tác dụng của máy lọc nước ion kiềm đã được Fujiion đưa ra. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng đây không chỉ là thiết bị lọc nước đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày mà sản phẩm còn giúp chăm sóc sức khỏe của các thành viên trong gia đình một cách toàn diện nhất.

Giải đáp một số thắc mắc về máy lọc nước ion kiềm

Công dụng máy lọc nước ion kiềm đã được làm rõ, tuy nhiên Fujiion vẫn nhận được khá nhiều câu hỏi thắc mắc của mọi người liên quan đến sản phẩm này. Phía dưới đây, sẽ là những giải đáp chi tiết nhất để mọi người có thể hiểu rõ hơn nhé.

Những công dụng khác của máy lọc nước ion kiềm

4 tác dụng chính của máy lọc nước điện giải ion kiềm đã được liệt kê ở phía trên. Nhưng thiết bị này vẫn còn một số tác dụng khác, cụ thể:

  • Người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, nhiên liệu cho gia đình bởi nguồn nước được tạo ra từ thiết bị này uống trực tiếp mà không cần đun sôi.
  • Không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.
  • Với nhiều thiết kế hiện đại sẽ giúp không gian nhà bếp của mình thêm sang trọng hơn....

Máy điện giải ion kiềm tạo nước chữa được bách bệnh đúng không?

Fujiion trả lời: “HOÀN TOÀN KHÔNG”.

Hơn nữa, theo Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp – phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cũng đã đưa ra ý kiến phân biệt rõ ràng: nước ion kiềm được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm là một loại nước chứ KHÔNG PHẢI thuốc chữa bệnh, do đó những lời quảng cáo về khả năng chữa bách bệnh hoàn toàn không chính xác.

Thiết bị tạo nước điện giải có tạo nước kiềm đáp ứng công nghiệp được không?

Để có thể sản xuất được nước ion kiềm đáp ứng cho mục đích công nghiệp thì cần số lượng lớn và liên tục. Các model máy lọc nước ion kiềm đang có trên thị trường hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu này. Nếu cứ cố tình sử dụng với mục đích công nghiệp chắc chắn sẽ khiến tuổi thọ của thiết bị giảm đáng kể và nguồn nước sau điện phân cũng sẽ không đảm bảo được độ kiềm cần thiết.

Theo như thông tin mà Fujiion nắm được máy lọc nước ion kiềm hiện tại chỉ mới được chú trọng sản xuất để phục vụ mục đích dân dụng. Ngược lại, sử dụng cho công nghiệp thì chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào và nếu có chúng ta cần có thời gian để kiểm chứng.

Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm đã được Fujiion gửi đến bạn đọc đồng thời giải đáp những thắc mắc của tất cả mọi người. Nếu đánh giá một cách tổng quan nhất thì quả thực đây là sản phẩm mà quý khách hàng rất đáng để tìm hiểu và sử dụng cho gia đình. Hy vọng rằng từ những chia sẻ trên, mọi người có thêm nhiều thông tin và tự tin hơn để đầu tư cho gia đình một thiết bị lọc nước phù hợp với nhu cầu nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...