Sản phẩm - Fujiion

Nước ion kiềm đóng chai và giải pháp an toàn cho sức khỏe

20/07/2023 09:26

Ở thời điểm hiện tại, nước ion kiềm đóng chai đang dần trở lên phổ biến bởi chúng là giải pháp tiện lợi vì có thể dễ mua ở bất cứ đâu. Tuy nhiên nguồn nước này có tốt không vẫn là một ẩn số mọi người cần chú ý. Để tìm được câu trả lời chuẩn xác nhất mời bạn đọc cùng Fujiion Việt Nam tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Hiểu về nước ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm đóng chai là nguồn nước có tính kiềm nhẹ, cấu trúc phân tử nước nhỏ và còn được gọi với tên khác là nước khoáng kiềm. Thực tế có thể thấy rằng hàm lượng hydrogen trong nước ion kiềm rất dễ bị bay hơi và mất đi trong quá trình đóng chai, vận chuyển.... Vì vậy để bảo toàn được tất cả các đặc tính tốt của nước ion kiềm quả thực là điều không hề đơn giản. 

Bổ sung thông tin về nước ion kiềm đóng chai

Bổ sung thông tin về nước ion kiềm đóng chai 

Có thể bạn chưa biết, độ pH của nước ion kiềm vẫn được duy trì trong khoảng từ 8.5 – 9.5 nhưng đây không phải là đặc điểm quan trọng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hydrogen đóng vai trò quan trọng nhất và mang đến nhiều lợi ích đến cho sức khỏe người tiêu dùng. 

2. Nước ion kiềm đóng chai có tốt không? 

Có thể nói câu hỏi “nước ion kiềm đóng chai có tốt không?” Fujiion nhận được rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Bởi điều này liên quan trực tiếp đến sức khỏe vì vậy nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. 
Để giải đáp được chi tiết về nước điện giải ion kiềm đóng chai có tốt hay không, Fujiion sẽ đưa ra những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này để người tiêu dùng có những đánh giá chi tiết, cụ thể hơn nhé!

Lợi thế và hạn chế khi sử dụng nước ion kiềm đóng chai

Lợi thế và hạn chế khi sử dụng nước ion kiềm đóng chai 

Ưu điểm

Như chúng ta đã được biết, nước ion kiềm có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ cải thiện nhiều chứng bệnh rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nước ion kiềm đóng chai được sản xuất theo nhiều loại dung tích khác nhau vì vậy người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Nhìn chung, giá bán của một chai nước ion kiềm không quá cao và không quá khó mua, bạn có thể dễ dàng thấy được ở bất cứ siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc trên các sàn thương mại điện tử, website kinh doanh.

Nhược điểm

  • Với nước ion kiềm tươi sẽ có đầy đủ các khoáng chất có lợi như hydrogen. Nhưng khi đã đóng chai và qua quá trình vận chuyển hàm luojng hydrogen sẽ dễ bay hơi, khó giữ được một thời gian dài trong nước.
  • Nghiên cứu đã đưa ra rằng việc nước ion kiềm chỉ đảm bảo đầy đủ các đặc tính như nước ion kiềm tươi trong khoảng thời gian 24 giờ ở điều kiện thường và 48 giờ ở điều kiện bảo quản lạnh.
  • Nước ion kiềm thường chỉ có hạn sử dụng 2 năm. Khi sử dụng chưa hết, người sử dụng nên đóng nắp chai để không bị giảm bớt tác dụng của sản phẩm, nên bảo quản lạnh sau khi mở nắp. 
  • Độ pH của nước ion kiềm cũng không được đa dạng, thường chỉ dao động từ 8.5 - 9.5. Ở nồng độ này, nước ion kiềm lại ít phù hợp cho người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ. 
  • Sử dụng nước đóng chai trong thời gian dài cũng không phải là một ý kiến tốt bởi chất thải nhựa từ sản phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng và gây ô nhiễm môi trường.

Tổng hợp những ưu và nhược điểm của nước nước ion kiềm đóng chai mang đến chắc chắc bạn đọc đã có góc nhìn tổng quan hơn. Nhìn chung, nước đóng chai ion kiềm là một trong những sản phẩm tốt, rất cần thiết để chăm sóc để chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng bởi chúng mang đến rất nhiều lợi ích tốt.

Nhưng nếu chúng ta lựa chọn dùng nước ion kiềm đóng chai chỉ là giải giáp tạm thời, không nên sử dụng trong thơi gian quá dài. Bởi nước ion kiềm đóng chai đã bị giảm một phần so với nước ion kiềm tươi, sử dụng nước điện giải đóng chai còn gây tác động xấu đến môi trường do rác thải nhựa. 

3. Sự khác biệt giữa nước ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm lấy từ máy lọc nước điện giải ion kiềm

So sánh nước ion kiềm đóng chai và nước lấy từ máy lọc nước ion kiềm

So sánh nước ion kiềm đóng chai và nước lấy từ máy lọc nước ion kiềm 

Nước điện giải ion kiềm đóng chai hay được lấy trực tiếp từ máy lọc nước ion kiềm đều có điểm giống và khác nhau, cụ thể:

Giống nhau:

  • Đây đều là nguồn nước sạch phù hợp với cơ thể và có thể uống trực tiếp không cần đun sôi.
  • Độ pH khoảng 8.5 – 9.5, có tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ
  • Cả hai loại nước đều được sản suất từ công nghệ điện phân hàng đầu Nhật Bản. Đây được xem là công nghệ duy nhất giúp tạo ra hydro hoạt tính tốt nhất có thể giữ lâu trong nước và giúp cơ thể có thể chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp tạo ra hydrogen nhưng chỉ có nước ion kiềm được tạo ra từ công nghệ điện giải mới được Bộ Y tế Nhật Bản công nhận và khuyên dùng.

Khác nhau:

Tiêu chí Nước ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm từ máy điện giải ion kiềm

Quy mô sản xuất Công nghiệp Chủ yếu dành cho hộ gia đình, bệnh viện với công suất lớn. 
Hình thức bảo quản Đóng chai nhựa và có hạn sử dụng trong 2 năm Sử dụng trực tiếp ngay tại vòi, nếu triết ra chai không nên để quá 24 giờ
Độ pH Dao động từ 8.5 - 9.5, pH không ổn định có thể lên hoặc xuống  Ổn định và chia thành 3 cấp độ pH khác nhau  8.5 - 9.0 - 9.5 để phù hợp với cơ địa của từng cá nhân
Chỉ số ORP Khoảng từ -100 đến -200 mV hoặc có thể ORP dương Luôn luôn đạt giá trị ORP âm ít nhất -200 đến -1500 mV tùy vào từng thiết bị
Quá trình uống nước Không thường xuyên, có thể bị gián đoạn hoặc xen lẫn với nhiều loại nước uống khác Liên tục và thường xuyên, có thể chiết hoặc đóng bình di chuyển ở bất cứ đâu để sử dụng hàng ngày đảm bảo cho sức khỏe
Hỗ trợ điều trị bệnh Cải thiện bệnh đường ruột: viêm đại tràng, trào ngược dạ dày, táo bón...

Ngăn ngừa và điều trị các chứng bệnh đường ruột: dạ dày, viêm đại tràng...

Hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác: ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, nhiều chứng bệnh khác....

Khả năng chống oxy hóa Không có tác dụng chống oxy hóa Khả năng chống oxy hóa cực mạnh làm chậm quá trình lão hóa, chống lại các gốc tự do gây bệnh. 
Được khuyên dùng bởi các chuyên gia Không Có 

 

4. Giải pháp thay thế nước ion kiềm đóng chai?

Chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng, dùng nước ion kiềm đóng chai dài hạn không phải là giải pháp tốt nhất cho các gia đình và môi trường... Tìm kiếm giải pháp thiết thực, dài hạn thay tế máy lọc nước ion kiềm đóng chai đó chính là việc sử dụng cá thiết bị máy lọc nước ion kiềm.

Các loại máy ion kiềm cho ra 5 - 7 loại nước với độ pH khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cho các đối tượng từ trẻ nhỏ tới người người lớn tuổi. 

Người dùng có thể sử dụng bình cá nhân để đem nước ion kiềm khi đi ra ngoài, học tập, đi thể dục, đi làm để giải khát, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Người sử dụng cần phải bỏ ra một chi phí khá lớn mới có thể sở hữu được máy lọc nước ion kiềm. Tuy nhiên, tuổi thọ sản phẩm rất cao, có thể sử dụng tới hàng chục năm mà không cần sửa chữa. 

Do đó, về lâu dài, máy lọc nước ion kiềm sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc sử dụng nước đóng chai, đáp ứng được toàn bộ nhu cầu sử dụng nước uống trong gia đình một thời gian dài. 

Phía trên là những thông tin Fujiion Việt Nam gửi đến cho bạn đọc về nước ion kiềm đóng chai. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ là thông tin hữu ích từ đó bạn đọc có thể tham khảo và đưa ra giải pháp tối ưu nhất đảm bảo sức khỏe cho đại gia đình nhà mình nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...