Sản phẩm - Fujiion

Lõi lọc than hoạt tính - Lõi lọc được ưa chuộng sử dụng

28/02/2024 09:20

Bên cạnh lõi lọc thô thì lõi lọc than hoạt tính là loại lõi quan trọng không thể thiếu trong hệ thống máy lọc nước. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội cùng khả năng lọc nước hiệu quả, loại bỏ các khoáng chất có hại, giữ lại những chất có lợi, khử mùi tốt vì vậy được sử dụng rộng rãi. Để hiểu thêm về những lợi ích của lõi lọc nước than hoạt tính mang đến cho sức khỏe người tiêu dùng, mời quý độc giả hãy cùng Fujiion tìm hiểu chi tiết thông qua bài chia sẻ dưới đây

Tin liên quan

Lõi lọc nước ion kiềm và 3+ điều cần biết khi sử dụng

[CHI TIẾT] Lõi lọc thô và mức độ quan trọng của lõi lọc nước!

Lõi than hoạt tính có tác dụng gì?

Nhắc đến lõi lọc than hoạt tính thì chắc chắn là thành phần chính là than hoạt tính – một dạng nguyên vật liệu dưới dạng carbon đã được xử lý ở nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí.

Với mục đích tạo những cấu trúc rỗng, có nhiều lỗ xốp để tăng diện tích trên bề mặt tiếp xúc từ đó giúp quá trình hấp thụ và phản ứng hóa học diễn ra nhanh hơn. Than hoạt tính có thể làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như gáo dừa, vỏ trấu, gỗ, than đá...

Lõi lọc than hoạt tính với nhiều lợi ích tuyệt vời

Lõi lọc than hoạt tính với nhiều lợi ích tuyệt vời

Cơ quan bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ EPA, than hoạt tính được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu để có thể loại bỏ được các chất hữu cơ ô nhiều, thuốc diệt cỏ, thuốc sâu...

Tìm hiểu tác dụng của lõi lọc than hoạt tính, đây là phần lõi lọc được lắp chủ yếu bên trong hệ thống của các loại máy lọc nước sẽ giúp đảm bảo khả năng lọc nước hiệu quả.

Lõi lọc than hoạt tính được hoạt động thông qua quy trình hấp thụ. Khi nước đi qua lõi lọc than hoạt tính, các phân tử nước có hại sẽ bị giữ lại bên trong cấu trúc rỗng xốp của carbon. Tiếp theo đó, các phân tử nước sẽ được tiếp tục vận chuyển đến các lõi lọc tiếp theo và tạo ra nguồn nước chất lượng, an toàn cho người dùng.

Cơ chế hoạt động của lõi lọc than hoạt tính

Lọc cơ học vật lý

Lõi lọc than hoạt tính với cơ chế lọc vật lý giúp loại bỏ các hạt, tạp chất bẩn có trong nước bằng việc đi qua lõi lọc nhờ có các lỗ nhỏ li ti sâu bên trong cấu trúc than.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được bằng thí nghiệm nhỏ cho than hoạt tính vào trong cốc nước sẽ xuất hiện sủi tăm lên trong lần đầu tiêu do nước lúc này đã chiếm hết chỗ trong các lỗ nhỏ của than.

Lọc hút bám (hấp phụ)

Phía trên bề mặt phân tử than sẽ hút các chất hóa học, tạp chất hòa tan bên trong nước và giữ chúng nằm lại bên trong lõi lọc. Cùng với đặc tính “không hút nước” nhưng “hấp thụ dầu mỡ”, than hoạt tính có tác dụng mạnh mẽ với nhiều loại chất hóa học có chứa clo, benzen hoặc nhiều hóa chất công nghiệp hòa tan bên trong nước. Từ những điều này than hoạt tính có đặc tính quý đó là khử độc hiệu quả.

Phân loại than hoạt tính để sản xuất lõi lọc nước than hoạt tính

Để sản xuất được lõi lọc nước than hoạt tính, người ta sử dụng nhiều dạng than hoạt tính khác nhau, Fujiion sẽ liệt kê 3 loại phổ biến được dùng phổ biến:

Than hoạt tính dạng bột (Powdered Activated Carbon – PAC)

Than hoạt tính dạng này thường sử dụng để loại bỏ mùi, lọc một số chất màu cả chất béo hòa tan bên trong nước. Tuy nhiên, rất dễ bị rửa trôi và không ổn định vì vậy than hoạt tính dạng bột chủ yếu được sử dụng dưới dạng bổ trợ ở các hệ thống lọc nước công nghiệp.

Than hoạt tính dạng hạt (Granular Activated Carbon – GAC)

Được hình thành từ những hạt than nhỏ và có độ bền hơn dạng một, than hoạt tính dạng hạt được ứng dụng rộng rãi hơn trong     hệ thống máy lọc nước, xử lý nước gia đình.

Với than hoạt tính dạng hạt có thể sử dụng để lọc mùi, xử lý nước nhiễm bẩn, hấp thu chất độc hại... nhưng hiệu quả lọc phụ thuộc khá nhiều đến tốc độ dòng chảy, nếu tốc độ dòng nước quá lớn mà không có cách hãm thì hiệu quả sẽ không cao.

Than hoạt tính dạng khối (Solid Block Activated Carbon – SBAC)

Là cấu trúc than tốt nhất và lọc nước hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại vì vậy được sử dụng rộng rãi. Khi dòng nước chảy qua khối than hoạt tính vững chắc, các tạp chất bẩn sẽ được giữ lại giúp nước đi qua sẽ sạch sẽ.

Khối than hoạt tính cũng sẽ đảm bảo được mức độ rắn chắc, độ bền sử dụng cao và tăng hiệu suất của toàn bộ hệ thống lọc tinh khiết, nước sinh hoạt.

Lợi ích tuyệt vời của lõi than hoạt tính máy lọc nước

Lõi than hoạt tính mang đến nhiều lợi ích trong nhiều ngành nghề khác nhau đặc biệt được sử dụng chuyên dụng trong quá trình lọc nước, cụ thể:

Nguồn nước đầu ra được đảm bảo chất lượng

Lõi lọc nước than hoạt tính được biết đến khả năng loại bỏ nhiều chất có hại trong nước mà còn giúp bổ sung nhiều khoáng chất có lợi như magie, canxi, kali... Nhờ những điều này mà nguồn nước đầu ra vừa đảm bảo được độ tinh khiết, cung cấp nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Nguồn nước đảm bảo giúp bảo vệ sức khỏe người dùng

Nguồn nước đảm bảo giúp bảo vệ sức khỏe người dùng 

Hỗ trợ cải thiện hương vị của nước

Đối với những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm nặng chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều mùi khó chịu như clo, hôi thanh hoặc bị nhiễm các tạp chất bẩn... Việc sử dụng lõi lọc than hoạt tính sẽ xử lý triệt để vấn đề này. Phần lõi lọc sẽ hấp thụ toàn bộ những mùi khó chịu trong nước để tạo ra nguồn nước đạt tiêu chuẩn, vị ngọt tự nhiên.

Giữ hàm lượng chất tốt cho sức khỏe có trong nước

Nhờ có cấu trúc đặc biệt cùng thành phần hóa học mà giúp lõi lọc than hoạt tính chỉ hấp thụ và thu hút những hợp chất hữu cơ, tạp chất độc hại, ion kim loại nặng không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, những khoáng chất có lợi vẫn được tiếp tục được giữ lại ở trong nước để chuyển đến lõi lọc tiếp theo.

Xử lý tốt nguồn nước đầu vào

Công nghệ lọc nước sử dụng lõi lọc than hoạt tính ở thời điểm hiện tại khá phổ biến và ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Một lợi thế của lõi lọc này là có thể xử lý nhiều nguồn nước khác nhau như nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp... hoặc những nguồn nước có chứa kim loại nặng, hoặc các chất hóa học độc hại khác.

Hy vọng những chia sẻ của Fujiion qua bài viết phía trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về lõi lọc than hoạt tính. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline 0886.688.651 để đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
 

Bài viết liên quan

Lõi lọc nước ion kiềm và 3+ điều cần biết khi sử dụng

21/12/2023 16:06

Máy điện giải ion kiềm đang là sản phẩm được nhiều hộ gia đình ưu tiên chọn lựa để xử lý nguồn nước bị ô nhiễm. Trong cấu tạo của sản phẩm đặc biệt này chắc chắn không thể thiếu lõi lọc nước ion ...

[CHI TIẾT] Lõi lọc thô và mức độ quan trọng của lõi lọc nước!

23/02/2024 14:40

Với mỗi cấu tạo của máy lọc nước hoặc bất cứ thiết bị nào có bộ lọc nước thì chắc chắn không thể thiếu lõi lọc thô. Thực tế vẫn còn khá nhiều cá nhân thắc mắc và về bộ phận này, trong bài chia sẻ ...

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...