Sản phẩm - Fujiion

[CHI TIẾT] Lõi lọc thô và mức độ quan trọng của lõi lọc nước!

23/02/2024 14:40

Với mỗi cấu tạo của máy lọc nước hoặc bất cứ thiết bị nào có bộ lọc nước thì chắc chắn không thể thiếu lõi lọc thô. Thực tế vẫn còn khá nhiều cá nhân thắc mắc và về bộ phận này, trong bài chia sẻ dưới đây Fujiion sẽ giải đáp tất tần tật thông tin về lõi lọc nước thô và tầm quan trọng của chúng để mọi người có thể nắm bắt rõ đồng thời dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

Lõi lọc nước thô và những thông tin bạn có thể biết

Về cơ bản, cấu tạo của lõi lọc sẽ được hình thành từ những sợi bông siêu nhỏ ép chắc lại với nhau để tạo thành một khối dày có kích thước khe hở từ 0,5 – 5 micromet. Bên cạnh đó, lõi lọc thô còn được cấu tạo từ polypropylene vì vậy còn được gọi với tên gọi khác là lõi lọc thô pp.

Lõi lọc thô và một số thống tin cơ bản

Lõi lọc thô và một số thống tin cơ bản

Trên thực tế, polypropylene là các sợi hữu cơ dẻo có đặc tính cơ học cực kỳ tốt, chống chịu được sự ăn mòn của axit cùng nhiều chất ăn mòn khác có trong nước.

Nhờ có kết cấu đặc biệt cùng các sợi bông được ép dưới công suất cao sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn có kích thước lớn hơn các khe hở của các khối bông.

Lõi lọc thô thường sẽ xuất hiện trong các thiết bị lọc nước RO hoặc Nano giúp bảo vệ màng lọc tránh các cặn bẩn bám nhiều trên bề mặt dẫn đến tình trạng tắc nghẽn màng, giảm tuổi thọ...

Trong quá trình sử dụng lõi lọc thô mọi người cũng cần chú ý bộ phận này chỉ nên dùng để xử lý nước sinh hoạt chứ không để lọc nước uống trực tiếp nếu không kết hợp cùng các công nghệ lọc khác.

Quá trình hoạt động của lõi lọc thô đầu nguồn

Có thể thấy rằng, tên gọi đã nói lên phần nào cách hoạt động của chính nó. Lõi lọc thô trong bất cứ hệ thống máy lọc nước nào đều xử lý lọc thô nguồn nước đầu nguồn.

Lõi lọc nước thô luôn luôn nằm vị trí đầu tiên nhằm loại bỏ cặn bẩn có kích thước lớn hơn trong nước sau đó tiếp tục đưa đến màng lọc tinh để thực hiện các giai đoạn lọc nước khác. Khác với các loại lõi lọc nước khác, lõi lọc thô không có chức năng loại bỏ kim loại nặng và hóa chất gây mùi...

Bởi lõi lọc thô thường xuyên tiếp xúc với cặn bẩn, vi sinh vật... nên rất nhanh bị bẩn, tắc các khe hở vì vậy cần sục rửa đều đặn để không làm gián đoạn quá trình lọc. Thông thường, khoảng từ 3 – 6 tháng bạn cần kiểm tra và thay mới lõi lọc thô đầu nguồn.

Những lợi thế ưu việt của lõi lọc thô đang có

Lõi lọc nước thô với nhiều ưu điểm vượt trội

Lõi lọc nước thô với nhiều ưu điểm vượt trội

Không thể phủ nhận được những giá trị tuyệt vời mà lõi lọc nước thô đang mang đến cho cuộc sống của người dùng nói chung và máy lọc nước nói riêng. Một số ưu điểm vượt trội của bộ phận này mọi người có thể tham khảo, cụ thể:

  • Lõi lọc nước thô đầu nguồn loại bỏ sạch các tạp chất, rỉ sét... có kích thước lớn bên trong nước.
  • Loại bỏ dễ dàng các tạp chất lơ lửng hòa tan trong nước có kích thước lớn hơn 5 miromet.
  • Bước đệm tạo ra nguồn nước sạch sau khi lọc đạt tiêu chuẩn dành cho sinh hoạt.
  • Trong các hệ thống lọc nước RO, UF, Nano... lõi lọc nước thô loại bỏ tạp chất nhằm tránh gây tắc màng lọc từ đó tối ưu chi phí sửa chữa đồng thời nâng cao tuổi thọ của các màng lọc chính.
  • Dễ dàng thay mới và sửa chữa khi có sự cố xảy ra.
  • Giá lõi lọc thô đầu nguồn hợp lý.

>> Tham khảo thêm: Lõi lọc nước ion kiềm

Mức độ quan trọng của lõi lọc nước thô trong công nghệ điện giải nước

Ngày càng nhiều công nghệ lọc nước được ra đời và dần bước đến giai đoạn lọc nước không những cần sạch mà còn cần chất lượng tốt đảm bảo cho sức khỏe. Máy lọc nước điện giải ion kiềm là một phát minh vĩ đại của người Nhật, nguồn nước được lọc sạch và được điện phân tạo thành nước có kích thước siêu nhỏ, nồng độ pH phổ rộng, các khoáng chất có lợi được giữ lại và dễ dàng sử dụng uống trực tiếp và không cần đun sôi.

Tầm quan trọng của lõi lọc nước thô

Tầm quan trọng của lõi lọc nước thô

Như Fujiion đã chia sẻ ở phía trên, dù ở bất cứ phương thức lọc nước nào thì lõi lọc nước thô là thành phần không thể thiếu. Khi lọc lọc thô được lắp đặt vào bên trong máy, đây là tiền đề cho quá trình điện phân nước sau đó.

Nguồn nước trước khi đưa vào buồng điện phân cần được lọc sạch hoàn toàn tạo chất, cặn bẩn, vi khuẩn, virus nhưng vẫn cần đảm bảo tiêu chí khoáng chất có lợi được giữ nguyên.

Từ điều này, khi lắp đặt bộ lọc thô, xử lý nguồn nước trước là vô cùng quan trọng, giúp giảm áp lực cho bộ lọc trong máy lọc. Lõi lọc thô được lắp trong máy lọc nước điện giải ion kiềm sẽ được cải thiện hiện đại hơn với tầng lọc canxi sunfit, tầng lọc carbon hoạt tính. Nguồn nước đảm bảo nguồn nước đầu ra chất lượng, tốt cho sức khỏe người dùng.

Fujiion vừa đưa ra thông tin chi tiết về lõi lọc thô cùng mức độ quan trọng của bộ phận này. Rất hy vọng từ những chia sẻ phía trên sẽ giúp mọi người dễ dàng chọn lựa. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn phương thức lọc an toàn nhất để nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình. 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...