Sản phẩm - Fujiion

Lõi lọc nước ion kiềm và 3+ điều cần biết khi sử dụng

21/12/2023 16:06

Máy điện giải ion kiềm đang là sản phẩm được nhiều hộ gia đình ưu tiên chọn lựa để xử lý nguồn nước bị ô nhiễm. Trong cấu tạo của sản phẩm đặc biệt này chắc chắn không thể thiếu lõi lọc nước ion kiềm. Vậy hãy cùng Fujiion tìm hiểu rõ hơn về lõi lọc ion kiềm để mọi người có góc nhìn tổng quan nhất nhé!

Tìm hiểu về lõi lọc ion kiềm

Lõi lọc nước ion kiềm này còn được gọi là lõi lọc tinh hoặc lõi lọc trong và đây là những phụ kiện không thể thiếu trong máy điện giải. Bộ phận này nằm bên trong hoặc song song với buồng điện phân của máy.

Phụ thuộc vào các model khác nhau cũng như nhà sản xuất mà đặc điểm cấu tạo các lõi lọc nước ion kiềm cũng có sự điều chỉnh, có thể thiết bị sử dụng 1 lõi hoặc tách riêng 2 lõi... Cấu tạo bên trong các lõi có thể được làm từ các loại nguyên vật liệu  khác nhau (vải không dệt, gốm sứ, than hoạt tính, màng lọc sợi rỗng...).

Một số thông tin về lõi lọc nước ion kiềm

Một số thông tin về lõi lọc nước ion kiềm 

Tuy nhiên, dùng cấu tạo lõi lọc nước ion kiềm như thế nào thì khả năng loại bỏ tạp chất, mùi khó chịu, vi sinh vật có hại.... đảm bảo nguồn nước cho quá trình điện phân đạt chuẩn có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi, hơn nữa giúp giữ lại khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Vì sao cần thay lõi lọc máy lọc nước ion kiềm định kỳ?

Lõi lọc nước ion kiềm hay bất cứ loại lõi lọc nào đều không thể hoạt động vĩnh viễn mà sẽ có thời gian sử dụng nhất định. Do đó, việc thay lõi lọc nước định kỳ là vô cùng cần thiết thậm chí đây là việc làm bắt buộc cần làm để đảm bảo nguồn nước tạo ra chất lượng.

Nhưng trên thực tế, đã có không ít những cá nhân chủ quan hoặc quên thay lõi lọc nước ion kiềm dẫn đến nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và chính thiết bị điện giải.

Lõi lọc sử dụng quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi lõi lọc nước quá hạn sẽ làm giảm khả năng loại bỏ tạp chất, clo dư, vi khuẩn, bụi bẩn... tồn tại trong nước. Không những vậy, khi lõi quá hạn còn tồn tại bên trong vi khuẩn điều này khiến nước không chỉ được lọc sạch mà còn có nguy cơ mắc nhiễm khuẩn.

Sử dụng nước không sạch thường xuyên khiến cơ thể bị tích tụ nhiều chất độc hại gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, như:

  • Vi khuẩn E.coli có thể gây tiêu chảy
  • Vi khuẩn Coliform gây ra tình trạng tiêu chảy gây mất nước, rối loạn máu, suy thận nguy hiểm hơn có thể khiến cơ thể bị tử vong.
  • Các loại kim loại nặng tiếp xúc và tác động xấu đến gan thận cùng nhiều cơ quan khác có thể gây ra tình trạng ung thư.
  • Hàm lượng chì trong máu cao bất thường sẽ làm tổn thương cho não bộ, rối loạn hệ tiêu hóa, phá hủy hồng cầu...

Tuổi thọ của thiết bị lọc nước bị giảm

Lõi lọc nước ion kiềm không được thay đúng hạn sẽ không thể đáp ứng được nguồn nước đầu vào đạt tiêu chuẩn cho quá trình điện phân sau đó. Vì vậy, hiệu suất điện phân bị giảm sút, độ pH và nồng độ hydro hòa tan trong nước không đạt tiêu chuẩn, sau một khoảng thời gian sẽ gia tăng thêm hiện tượng bám cặn khoáng chất trên bề mặt các tấm điện cực, giảm tuổi thọ của thiết bị đáng kể thậm chí gây hỏng máy.

Nguồn nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chỉ vì lõi lọc nước quá hạn mà những giá trị mà người tiêu dùng người tiêu dùng nhận được bằng không ngược lại gây hại cho sức khỏe, tốn nhiều chi phí sửa chữa máy.

Từ những lý do này mà chúng ta không thể bỏ qua việc thay lõi lọc nước ion kiềm định kỳ. Tuy nhiên thời điểm nào thay lõi hợp lý hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo dưới đây nhé!

>> Tham khảo thêm: Chi tiết cách bảo dưỡng máy lọc nước ion kiềm 

Thời điểm nào nên thay lõi lọc nước ion kiềm

Đèn báo hiệu và thông báo thay lõi lọc nước hiển thị trên màn hình

Ở thời điểm hiện tại, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm vì vậy nhiều dòng máy điện giải ion kiềm được tích hợp chức năng tự động thông báo thay lõi lọc.

Khi đến thời điểm cần thay lõi lọc, máy điện giải ion kiềm sẽ tự động thông báo cho người bằng cách hiển thị cảnh báo trên màn hình hoặc thông qua đèn báo hiệu. Cũng sẽ có nhiều model hiện đại hơn sẽ hiển thị lưu lượng nước còn lại hoặc số lượng nước đã lọc trước đó để người dùng có thể dễ dàng theo dõi và chủ động thay thế lõi lọc khi cần thiết.

Đèn thông báo hiển thị thời gian thay lõi lọc lọc nước ion kiềm

Đèn thông báo hiển thị thời gian thay lõi lọc lọc nước ion kiềm 

Thiết bị điện giải phát ra tiếng kêu

Dấu hiệu bạn cần thay lõi lọc ion kiềm là thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu. Khi xuất hiện tình trạng này có thể do lõi lọc bị tắc, nước không thể chảy qua được bộ lọc nhưng máy vẫn bơm nước lên với áp lực cao.
Để giải quyết trường hợp này, bạn cần kiểm tra lõi lọc để tìm hiểu nguyên nhân tiếng kêu phát ra đồng thời có phương án xử lý phù hợp, có thể là thay lõi mới nếu cần.

Nguồn nước sau khi lọc có mùi lạ bất thường

Nếu xuất hiện tình trạng nước sau lọc có mùi lạ bất thường thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy lõi lọc đang bị quá tải, không thể lọc nước sạch đạt tiêu chuẩn. Vì vậy rất cần phải thay lõi lọc mới để có thể sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Tốc độ nước ra chậm hoặc không đều

Sau một khoảng thời gian sử dụng, thiết bị máy điện giải ion kiềm có thể xuất hiện tình trạng lọc nước chậm, lưu lượng nước tạo ra ít. Tìm hiểu nguyên nhân có thể do bộ lọc nước đã đến thời điểm cần thay mới.

Người dùng cần kiểm tra và thay lõi lọc nước ion kiềm định kỳ tránh ảnh hưởng đến hiệu suất lọc nước.

Thông tin về lõi lọc nước ion kiềm đã được Fujiion gửi đến bạn. Rất hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn và từ đây mọi người có thể kiểm tra cũng như nhận biết dễ dàng thời điểm cần thay lõi lọc nước để đảm bảo sức khỏe tất cả cho mọi người trong gia đình mình nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...