Sản phẩm - Fujiion

[HỮU ÍCH] Giải đáp tất tần tật về nước uống ion kiềm

10/07/2023 09:37

Các chuyên gia khuyến khích tất cả mọi người sử dụng nước uống ion kiềm hàng ngày để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, tại Việt Nam nước uống ion kiềm vẫn còn là từ khóa khiến nhiều người thắc mắc và đặt ra hàng loạt những thắc mắc. Thấu hiểu được điều này, Fujiion Việt Nam sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trong bài viết dưới đây.
 

1. Nước uống ion kiềm và những thông tin bạn có thể biết

Nước uống ion kiềm là nguồn nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ứng dụng công nghệ điện phân với tấm điện cực và màng ngăn thực hiện quá trình phân tách các phân tử nước thành các ion H+ và OH-.

Nguồn nước được tạo ra thiết bị này có những đặc tính nổi bật như tính kiềm tự nhiên như rau xanh, có độ pH thường cao hơn 7 và dao động trong khoảng từ 8.5 – 9.5.

Nước uống ion kiềm và những thông tin bạn có thể biết

Nước uống ion kiềm và những thông tin bạn có thể biết

Sở dĩ, nước uống điện giải được các chuyên gia khuyến khích mọi người sử dụng bởi có chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa tự nhiên, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, bảo vệ cơ thể và hỗ trợ điều trị chứng bệnh hiệu quả.

Nước ion kiềm có hàm lượng hydrogen dồi dào, cấu trúc các phân tử nước siêu nhỏ do đó nguồn nước này mềm hơn thông thường, không màu, không mùi và không lẫn tạp chất có hại vì vậy mọi người hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

2. Uống nước điện giải có tác dụng gì?

Nhắc đến việc sử dụng nước điện giải chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Mọi người có thể tham khảo:

2.1. Trung hòa axit

Thực tế, cơ thể của chúng ta vốn có tính kiềm nhưng rất dễ bị axit hóa. Tìm hiểu nguyên nhân có rất nhiều lý do khiến cơ thể tăng lên như vậy như ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ dầu mỡ, thức khuya...

Nước ion kiềm có thể hỗ trợ cơ thể trung hòa môi trường axit, lấy lại tính kiềm tự nhiên vốn có. Từ đó, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị một số chứng bệnh do tính axit trào ngược, rối loạn hệ tiêu hóa, gout...

2.2. Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại

Trải qua quá trình điện phân từ đó nước ion kiềm có chứa hàm lượng hydrogen dồi dào có khả năng chống oxy hóa nên hỗ trợ ngăn ngừa và chống lại những gốc tự do gây hại đến cơ thể, góp phần đẩy lùi lão hóa và gia tăng sức đề kháng ngăn ngừa các chứng bệnh mãn tính.

Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do trong cơ thểBảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do trong cơ thể

2.3. Thanh lọc cơ thể

Không giống các loại nước thông thường, các cụm phân tử nước có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng từ 0.5 nanomet giúp vận chuyển oxy và các dưỡng chất đến từng tế bào nhanh hơn. Không những vậy, lợi tế này còn giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ độc tố giúp giảm khát, giải độc rượu bia hiệu quả, bù nước nhanh chóng cho người lao động nặng hoặc tập luyện thể dục thể thao.

2.4. Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Lượng vi khoáng tự nhiên được giữ lại trong nước uống ion kiềm ở mức độ phù hợp với cơ thể con người. Khi đi vào cơ thể, những khoáng chất này đảm bảo sự vận hành trơn tru của các cơ quan, tạo ra nhiều năng lượng hoạt động cả ngày.

2.5. Giữ thực phẩm luôn tươi ngon

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ của nước ion kiềm thẩm thấu nhanh hơn. Nấu ăn bằng nước này giúp đồ uống, thức ăn thơm ngon, bảo toàn được dưỡng chất trong thực phẩm. Khi dùng nước ion kiềm rửa hoa quả giúp loại bỏ các chất độc hại dễ dàng hơn, giảm vị chát, tăng vị ngọt, giòn, tươi mới và bảo quản lâu hơn.

Nước ion kiềm giữ thực phẩm luôn tươi ngon

Nước ion kiềm giữ thực phẩm luôn tươi ngon

3. Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách

3.1. Hiểu về từng độ pH để sử dụng đúng mục đích

Máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra nước có nồng độ pH khác nhau, từ đó phù hợp cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, cụ thể là:

  • Nước có độ pH nhỏ hơn 5: Nước ion có tính axit mạnh, dùng để sát trùng hoặc diệt khuẩn.
  • Nước có độ pH 5.5 - 6.5: Nước ion có tính axit nhẹ, thường được dùng để chăm sóc da như giúp cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông trên da.
  • Nước có độ pH 7.0: Đây là nước lọc tinh khiết, dùng để uống, pha sữa, nấu ăn,…
  • Nước có độ pH 7.0 - 8.0: Bắt đầu từ độ pH này trở lên thì nước có tính kiềm. Đây là nồng độ phù hợp cho những ai mới bắt đầu làm quen với nước ion kiềm và có thể uống trong khoảng 1 tuần.
  • Nước có độ pH 8.5 - 9.0: Sau khi đã làm quen với nước ion kiềm ở độ pH 7.0 - 8.0, thì người dùng hãy tiếp chọn uống nước ion kiềm với nồng độ pH 8.5 - 9.5 trong khoảng 2 - 3 tuần.
  • Nước có độ pH 9.0 - 9.5: Đây là mức độ kiềm hoạt động tốt nhất, có khả năng giải độc và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Nước có độ pH lớn hơn 10: Với nồng độ pH cao này, nước ion kiềm thường được dùng để rửa các loại trái cây nhằm loại bỏ các chất có thể gây hại cho cơ thể người sử dụng có trên bề mặt rau củ, trái cây,...

Hiểu rõ về từng nồng độ pH để có cách sử dụng đúng nhất

Hiểu rõ về từng nồng độ pH để có cách sử dụng đúng nhất 

3.2. Thời điểm tốt nhất để bổ sung nước uống ion kiềm

Bạn có thể tham khảo một số mốc thời gian trong ngày để dùng nước uống ion kiềm nhằm phát huy hiệu quả tối ưu nhất, cụ thể:

  • Vào 7h: Bạn hãy uống 1 ly nước ion kiềm khi dạ dày còn trống rỗng. Vì nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp tăng cường trao đổi chất và kích hoạt các cơ quan khác trong cơ thể.
  • Vào 9h: Tiếp tục bổ sung thêm ly nước ion kiềm thứ 2 hoặc bạn có thể uống sau khi ăn sáng khoảng 1 tiếng.
  • Vào 11h30: Bạn uống ly nước thứ 3 trước khi ăn trưa khoảng 30 phút, sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
  • Vào 13h30: Sau khi ăn trưa khoảng 1 tiếng thì bạn nên bổ sung ly nước ion kiềm để giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng tốt hơn từ thực phẩm.
  • Vào 15h: Việc uống thêm 1 ly nước ion kiềm sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung để làm việc hoặc học tập.
  • Vào 17h: Uống nước ion kiềm lúc này sẽ giúp bạn hạn chế việc tiêu thụ nhiều thức ăn vào buổi tối, có lợi cho giảm cân.
  • Vào 20h: Sau khi ăn tối khoảng 1 tiếng hoặc trước khi tắm, thì bạn có thể uống nước ion kiềm để giúp ổn định huyết áp.
  • Vào 22h: Trước khi đi ngủ, bạn có thể uống nước ion kiềm sẽ tránh được nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ xảy ra. Đồng thời, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khoảng thời gian mà bạn nằm ngủ.

4. Các câu hỏi thường gặp của nước uống điện giải

4.1. Ai không nên uống nước ion kiềm?

Chúng ta biết rằng, nước uống điện giải có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và có khả năng đẩy lùi nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhưng cũng trong một số trường hợp nhất định các y bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng nước ion kiềm, cụ thể:

  • Bệnh nhân mắc chứng suy thận hoặc mắc các vấn đề liên quan đến thận
  • Người già trên 80 tuổi, sức khỏe kém
  • Trẻ nhỏ dưới 4 tuổi không nên sử dụng nước ion kiềm có pH > 7

4.2. Có nên đun sôi nước ion kiềm không?

Hoàn toàn không nên đun sôi nước ion kiềm bởi khi nước tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm hết hydro sẽ giống với các loại nước thông thường.

Không nên đun sôi nước ion kiềm

Không nên đun sôi nước ion kiềm 

Các chuyên gia khuyến khích mọi người sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi bởi trải qua quá trình lọc đã được loại bỏ vi sinh vật, tạp chất, vi khuẩn có hại từ đó có thể hấp thu được hết các khoáng chất và chất chống oxy hóa trong nước tốt nhất cho cơ thể.  

4.3. Bà bầu uống nước điện giải được không?

Phụ nữ khi mang thai cần một chế độ chăm sóc đặc biệt, cần phải tỉ mỉ, kỹ càng trong khâu ăn uống. Nước điện giải là loại nước có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, hoa quả, nên vô cùng an toàn đối với sức khỏe của phụ nữ khi mang thai.

Bà bầu vẫn có thể sử dụng nước ion kiềm Bà bầu vẫn có thể sử dụng nước ion kiềm 

Theo như Giáo sư bác sĩ Sang Whang, tác giả của của cuốn sách “Đảo ngược lão hóa” nhận định bà bầu có uống được nước điện giải không: “Khi một người phụ nữ mang thai, việc uống nước ion kiềm có pH từ 8.5 - 9.5 sẽ giảm thiểu tình trạng ốm nghén và có một đứa trẻ khỏe mạnh. Nếu cơ thể người mẹ không được cung cấp đủ các khoáng chất kiềm, phụ nữ khi mang thai sẽ phải trải qua tất cả các vấn đề trong thai kỳ.”

4.4. Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không?

Khi so sánh nước ion kiềm với các loại nước khác thì ưu việt và có nhiều đặc tính vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều phụ huynh thắc mắc đồng thời đặt ra câu hỏi “trẻ nhỏ có nên uống nước ion kiềm không?”

Trẻ em có nên dùng nước uống ion kiềm không?

Trẻ em có nên dùng nước uống ion kiềm không?

Nhằm giải đáp vấn đề này, Fujiion xin giải đáp với bạn đọc như sau:

Theo nghiên cứu, trẻ em vẫn có thể sử dụng nước ion kiềm và mang đến nhiều lợi ích tốt đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, trong quá trình sử sử dụng, phụ huynh có cần chú ý nên cho trẻ uống nước kiềm vừa phải, với những trẻ dưới 6 tháng tuổi chỉ nên sử dụng nước lọc chứa khoáng chất có lợi cho cơ thể bé.

4.5. Thực hư uống nước điện giải có hạ sốt không?

Trong khoảng thời gian gần đây, có khá nhiều ý kiến cho rằng khi uống nước ion kiềm có thể hạ sốt. Như những chia sẻ ở phía trên, nguồn nước này có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng để khẳng định uống nước điện giải không giúp người bệnh hạ sốt.

Nước điện giải ion kiềm không làm hạ sốt

Nước điện giải ion kiềm không làm hạ sốt

Nước uống ion kiềm mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hy vọng rằng, những thông tin mà Fujiion Việt Nam gửi đến bạn đọc mọi người sẽ có nhiều kiến thức bổ ích và sử dụng nước ion kiềm hợp lý.

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...