Sản phẩm - Fujiion

[GIẢI ĐÁP CHI TIẾT] Nước ion kiềm đun sôi được không?

17/07/2023 09:19

Hoàn toàn có thể thấy rằng, nước ion kiềm đã và đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng với mục đích bổ sung khoáng chất, dinh dưỡng đồng thời bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có khá nhiều cá nhân vẫn có thói quen đun sôi nước trước khi uống nhưng không hề hay biết rằng việc dùng nước ion kiềm đun sôi có tốt không. Để kiểm chứng chi tiết hãy cùng Fujiion Việt Nam tìm hiểu chi tiết câu trả lời ngay dưới đây.

1. Lợi ích khi uống nước ion kiềm hàng ngày

Nguồn nước không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, việc sử dụng nước ion kiềm được tạo ra các thiết bị máy lọc nước điện giải là vô cùng cần thiết.

Uống nước ion kiềm hàng ngày mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Uống nước ion kiềm hàng ngày mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe 

Khi bổ sung nước ion kiềm hàng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp cân bằng độ pH môi trường bên trong ổn định từ 7.3 – 7.4 đồng thời trung hòa hàm lượng các axit trong cơ thể, loại bỏ độc tố có hại.

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn có khả năng tự điều chỉnh huyết áp hiệu quả, cung cấp năng lượng để vận động cả ngày dài mang đến cho người dùng làn da căng khỏe, mái tóc mượt mà. Không những vậy, nước ion kiềm giàu hydrogen được chứng mình có thể làm giảm nguy cơ béo phì, cải thiện chức năng gan thận hiệu quả, bảo vệ hệ thần kinh, ngủ ngon và thư giãn đầu óc....

2. Nước ion kiềm đun sôi được không?

Fujiion trả lời: “KHÔNG NÊN ĐUN SÔI NƯỚC ION KIỀM, KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG TRỰC TIẾP NGAY TẠI VÒI.”

Không nên đun sôi nước ion kiềm
Không nên đun sôi nước ion kiềm 

Với công nghệ hiện đại được tích hợp trên các thiết bị máy lọc nước ion kiềm vì vậy có khả năng làm sạch mọi vi khuẩn cùng nhiều tạp chất có hại. Cùng với đó, nước còn bổ sung thêm khoáng chất có lợi và hàm lượng hydrogen dồi dào. Nguồn nước sau quá trình lọc không chỉ an toàn cho sức khỏe người dùng bởi được loại bỏ nhiều cặn bẩn, vi khuẩn, bù khoáng và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Từ những lợi thế này, quá trình đun sôi nước là điều không cần thiết, gây lãng phí thời gian hơn nữa sẽ làm mất đi những tính chất đặc biệt vốn có của chúng.

2.1. Nước ion kiềm đun sôi làm mất hàm lượng hydrogen vốn có

Nhờ ứng dụng công nghệ điện phân có màng ngăn cùng các tấm điện cực cho ra nguồn nước điện giải ion kiềm có chứa hàm lượng hydrogen dồi dào. Nhưng khi đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C các thành phần sẽ bay hơi hoàn toàn. Khi đó, người dùng sẽ không còn nhận được những lợi ích ưu việt như nước có chứa hydrogen mang đến nữa.

Lý giải chi tiết cho điều này, hydrogen tồn tại dưới dạng phân tử có kích thước khoảng 0,23 nanomet. Giữa các phân tử có sự liên kết nhất định vì vậy có thể giữ lại bên trong nước trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong trường hợp nước ion kiềm trong nhiệt độ 25 độ C, các phân tử hydrogen lưu lại trong nước khoảng 15 phút. Nhưng nếu nhiệt độ quá cao từ quá trình làm nóng sẽ khiến các phân tử bay hơi ngay lập tức.

2.2. Xuất hiện cặn trắng khi đun nước ion kiềm ở nhiệt độ cao

Khi đun nước thông thường hay nước ion kiềm thì hiện tượng cặn trắng xuất hiện bên dưới đáy là chuyện hết sức bình thường vì vậy người dùng không cần lo lắng quá nhiều.

Cặn trắng vống là những khoáng chất có trong nước khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ kết tủa. Khi lượng cặn trắng xuất hiện càng nhiều chứng tỏ nguồn nước đó tốt cho sức khỏe bởi có hàm lượng vi khoáng tự nhiên dồi dào.

Không những vậy, quá trình đun sôi nước tác động trực tiếp đến các thành phần có trong nước, hàm lượng hydrogen bay hơi khiến các khoáng chất kết tủa trắng lại. Chính bởi hiện tượng này mà người dùng không nên đun sôi nước ion kiềm.

2.3. Giải thích: không nên đun sôi nước ion kiềm nhưng vẫn được ứng dụng để nấu ăn

Mặc dù, với những chia sẻ phía trên khuyến cáo không nên đun sôi nước ion kiềm nhưng điều này không có nghĩa rằng chúng ta không sử dụng loại nước này trong nấu ăn – quá trình vẫn diễn ra ở nhiệt độ cao.

Khi nước ion kiềm ở nhiệt độ cao, các phân tử hydrogen sẽ bay hơi nhưng chúng vẫn giữ được tính kiềm cùng các khoáng chất thẩm thấu và lưu lại trong thực phẩm giúp tăng hương vị thơm ngon, hàm lượng các dưỡng chất dồi dào.

Nước ion kiềm được sử dụng để nấu ăn hàng ngày

Nước ion kiềm được sử dụng để nấu ăn hàng ngày 

3. Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách

Không nên sử dụng nước ion kiềm đun sôi. Nhưng khi dùng nước ion kiềm lấy trực tiếp từ máy lọc nước điện giải ion kiềm mọi người cũng cần lưu ý một số vấn đề để đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu nhất, cụ thể:

  • Sử dụng nước ion kiềm với liều lượng nhất định, không nên dùng quá nhiều trong 1 ngày bởi nước sẽ làm giảm các chất axit tự nhiên trong dạ dày từ đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến độ pH của cơ thể.
  • Trong lần đầu tiên sử dụng, nên uống nước ion kiềm có độ pH thấp bởi cơ thể cần làm quen và khi đủ hãy tăng độ pH lên dần.
  • Cần hiểu rõ từng cấp độ pH trong nước để biết cách sử dụng tránh gây hại đến sức khỏe người dùng.
  • Với người già và trẻ nhỏ thì không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc hoặc pha sữa.
  • Những người mắc bệnh thận hoặc đang dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến chức năng thận thì hoàn toàn không nên sử dụng loại nước này.
  • Chúng ta không nên dùng nước ion kiềm trong bữa ăn hoặc gần đến bữa bởi điều này sẽ tác động và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tiêu hóa.

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách 

Fujiion Việt Nam vừa chia sẻ đến một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng nước ion kiềm đun sôi. Hy vọng rằng từ những thông tin này sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều điều hữu ích hơn nữa nhé.
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...