Sản phẩm - Fujiion

[TỪ A - Z] Sự thật về máy lọc nước ion kiềm bạn nên nắm rõ

22/09/2023 09:29

Từ khóa “máy điện giải ion kiềm” đã và đang nhận được nhiều lượt tìm kiếm và sự quan tâm của phần lớn người tiêu dùng. Vậy sự thật về máy lọc nước ion kiềm có tốt được như những thông tin đang đăng tải hay không? Hãy kiểm chứng đồng thời lắng nghe những ý kiến đánh giá của các chuyên gia hàng đầu từ đó lựa chọn được thiết bị tạo nước tốt nhất cho sức khỏe mình nhé!

Sự thật về nguyên lý máy lọc nước ion kiềm

Nếu so sánh về giá thì máy điện giải ion kiềm là thiết bị đắt tiền hơn hẳn so với các loại máy lọc nước thông thường. Tuy nhiên, chúng ta chưa thể khẳng định được rằng máy lọc nước ion kiềm tốt hơn các dòng máy thường, thậm chí còn ngược lại.

Thiết bị máy điện giải ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân, quá trình cơ bản này sẽ tách các phân tử nước thành 2 nhóm cơ bản là nhóm nước ion kiềm và nhóm nước ion axit.

Quy trình hoạt động cũng sẽ được diễn ra trong 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu nước nguồn sẽ được đưa vào máy lọc và loại bỏ các tạp chất bẩn, vi khuẩn....gây hại cho sức khỏe. Và hơn nữa sẽ giữ lại khoáng tự nhiên vốn có.
  • Giai đoạn 2: Nước sau khi được lọc sẽ tiếp tục được đưa vào buồng điện phân. Tại buồng điện phân phần cực dương sinh ra nước mang tính axit và cực âm nguồn nước sẽ mang tính kiềm.

Quy trình hoạt động và tạo nước ion kiềm

Quy trình hoạt động và tạo nước ion kiềm 

Tuy nhiên, khi tìm hiểu và mua máy lọc nước ion kiềm có rất nhiều nhà tư vấn đã không nói cho bạn biết một số điểm yếu vẫn còn đang tồn tại trong thiết bị này. Khi áp dụng công nghệ và đưa nước vào bộ điện phân thì bắt buộc nước còn giữ hàm lượng khoáng để tạo ra dòng điện giữa 2 bản cực, chỉ khi dòng điện đảm bảo thì máy lọc nước điện giải mới có thể đảm bảo.

Trên thực tế, đây là một trong những vấn đề khá nhức nhối của máy lọc nước ion kiềm: các ion khoáng có điện tích dương dễ dàng và nhanh chóng tích tụ và bám trên bề mặt tấm điện cực, theo thời gian lớp cặn sẽ hình thành dày khiến cho máy lọc nước ion kiềm giảm tuổi thọ và chất lượng nước tạo ra đi xuống rất nhiều.

Đứng trước vấn đề này, các chuyên gia cũng đưa ra giải pháp: vì bộ lọc của máy lọc nước ion kiềm không đảm bảo dưới tình trạng nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam khá phức tạp do đó rất cần bộ tiền xử lý đáp ứng được một số tiêu chí:

  • Khả năng xử lý nguồn nước ô nhiễm tại Việt Nam hiệu quả.
  • Giữ được khoáng chất tự nhiên sẵn có trong nước đáp ứng được quá trình điện phân.
  • Chống bám cặn trên điện cực.

Việc chọn lựa bộ tiền xử lý phù hợp cũng vô cùng quan trọng, bởi bộ phận này quyết định đến 50% độ bền của thiết bị, tính ổn định và chất lượng nguồn nước đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dùng.

Thực hư về máy lọc nước ion kiềm bạn có thể biết

Công dụng của máy lọc nước ion kiềm

Một số lợi ích của nguồn nước từ máy lọc nước ion kiềm đã được công nhận và kiểm chứng khoa học. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể an tâm và tự tin sử dụng cho mọi người trong gia đình mình nhé.

Bù nước cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, cơ thể chiếm đến 70% là nước và nước cũng tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày của con người. Vì vậy hạn chế tối đa để cơ thể mất nước, để tránh tình trạng này đặc biệt trong mùa hè nóng bức, tập luyện thể dục thì nước ion kiềm còn giúp bù khoáng rất tốt cho cơ thể.

Việc bổ sung nước thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể đủ nước cần thiết đặc biệt là các phân tử nước chứa rất nhiều hydrogen sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất.

Loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa

Nước ion kiềm có rất nhiều phân tử hydrogen và những phân tử này sẽ giúp chống lại khả năng oxy hóa của cơ thể từ đó sẽ giúp phòng tránh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh mãn tính như: tiểu đường, huyết áp cao...

Nước ion kiềm giúp chỗng oxy hóa, loại bỏ gốc tự do hiệu quả

Nước ion kiềm giúp chỗng oxy hóa, loại bỏ gốc tự do hiệu quả

Bên cạnh đó, những phân tử hydrogen này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làn da mịn màng sáng khỏe.

Trung hòa axit trong cơ thể

Độ pH trong nước phù hợp với con người là 7. Tuy nhiên, dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau sẽ khiến nồng độ pH sẽ xuống khá thấp. Như vậy sẽ dễ khiến cơ thể mắc một số chứng bệnh như rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, gout...

Tìm kiếm phương pháp cải thiện vấn đề này đó chính là việc bổ sung nồng độ pH cần thiết để trung hòa nồng độ axit và nước ion kiềm đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ này.

Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Máy lọc nước ion kiềm sử dụng công nghệ lọc và công nghệ điện phân hiện đại từ đó loại bỏ được nhiều cặn bẩn, vi khuẩn có hại đồng thời giữ lại khoáng chất tốt cần thiết cho cơ thể.

Thực trạng thị trường máy điện giải ion kiềm tại Việt Nam

Fujiion nhận thấy được thị trường máy lọc nước ion kiềm đang phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam. Thị trường đang chia thành 3 nhóm cơ bản.

Máy lọc nước ion kiềm cũ

Đây là những dòng máy đã trải qua sử dụng và bị thải từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...Và nguồn hàng này sẽ đi qua nước thứ 3 là Campuchia rồi theo con đường tiểu ngạch đưa vào thị trường Việt Nam.

Máy lọc nước ion kiềm cũ

Máy lọc nước ion kiềm cũ

Mức giá bán của thiết bị này khá rẻ tuy nhiên chúng ta không thể tránh khỏi những rủi ro như: các loại vật liệu bị quá hạn sử dụng, không có linh kiện thay tế hoặc thậm chí không có bất cứ chứng từ hợp pháp nào điều này sẽ khiến sức khỏe của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều khi sử dụng.

Những thiết bị này sẽ được các cửa hàng trùng tu, sửa chữa và bổ sung thêm nhiều bộ phận khác để chúng có thể hoạt động bình thường. Sau đó bán với mức giá khá rẻ chỉ vài triệu đồng đã có thể sở hữu được máy lọc nước ion kiềm.

Máy lọc nước ion kiềm xách tay

Máy lọc nước ion kiềm sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc... bằng nhiều con đường khác nhau sẽ được bán tại thị trường Việt Nam. Và chúng ta sẽ thường gọi là hàng xách tay.

Những chiếc máy lọc nước ion kiềm xách tay sẽ mang đến chất lượng nước khá tốt, vật liệu còn hạn sử dụng. Nhưng bạn sẽ không có chính sách bảo hành sản phẩm đồng thời rất khó để tìm được phụ kiện thay thế bởi chúng sẽ không được nhập khẩu chính thức. Không những vậy, sản phẩm cũng sẽ khó hoạt động ổn định tại Việt Nam bởi chất lượng nguồn nước giữa các nước là không giống nhau.

Máy lọc nước ion kiềm phân phối chính hãng tại Việt Nam

Thiết bị máy lọc nước ion kiềm của nhóm này sẽ được phân phối chính ngạch và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi mua máy lọc nước ion kiềm sẽ đảm bảo đầy đủ chính sách cùng chế độ bảo hành, linh kiện thay thế.

Quả thực, nhu cầu và sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho máy lọc nước ion kiềm là rất lớn. Khi đứng trước những khoản lợi nhuận lớn một số người bán hàng dễ dàng đánh đổi và tìm mọi thủ đoạn, các chiêu trò tư vấn máy lọc nước ion kiềm sai sự thật, điển hình như các chiêu trò tư vấn máy lọc nước ion kiềm dưới đây:

  • Quảng cáo quá mức về công nghệ của sản phẩm nhưng không thể chứng minh, có thể thấy như: siêu hydro, công nghệ smart, điện cực smart... và với rất nhiều quảng cáo được thôi phồng mà trên thực tế đó chỉ là những công nghệ không nổi bật thậm chí máy lọc nước ion kiềm được dán nhãn OEM để bán tại thị trường Việt Nam.
  • Mạo danh nhiều thương hiệu, hợp tác cùng các tập đoàn tại Nhật Bản một cách nhập nhèm, thông tin mập mờ và thực tế đó chỉ là do một cá nhân người Việt lấy danh và tự đăng ký.
  • Đưa thông tin công nghệ Nhật Bản, linh kiện Nhật Bản... tuy nhiên thực đây không thể chứng minh rõ ràng và thực tế đó là các sản phẩm và nhãn dán chỉ bán tại Việt Nam.
  • Tự ý công bố chỉ số hydrogen, tự ý thổi phồng các thông tin không đúng về sản phẩm nhằm đánh lạc hướng người tiêu dùng, thu lợi nhuận.

Đứng trước thực trạng này mọi người cần tỉnh táo và hãy là người tiêu dùng thông minh, ưu tiên chọn lựa các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm có nguồn gốc, giấy tờ và chế độ đầy đủ để đảm bảo sức khỏe cho tất cả các thành viên gia đình mình.

Ý kiến của các chuyên gia về máy lọc nước điện giải ion kiềm

Có khá nhiều thông tin về máy lọc nước ion kiềm ở thời điểm hiện tại. Và các chuyên gia cũng đã tự bày tỏ quan điểm của chính mình về thiết bị này mọi người có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.

Giáo sư Hiromi Shinya – người Nhật Bản

Giáo sư Hiromi Shinya – tác giá của cuốn sách “Nhân tố Enzyme” nói rằng “nước có tính kiềm mạnh chính là nước tốt”.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm sẽ thực hiện sự ion hóa thông qua việc điện phân nước từ đó tạo ra nguồn nước có tính khử. Không những vậy khi điện phân sẽ giúp sản sinh ra hydro hoạt tính – một chất chống oxy hóa mạnh và giúp cơ thể loại bỏ được nhiều thành phần oxy hóa dư thừa mang đến sự khỏe mạnh.

Tiến sĩ Kinji Ohno

Tiến sĩ Kinji Ohno – thuộc Khoa thần kinh và tinh sinh học của Trường đại học Nagoya đã đọc rất nhiều công dụng của hydrogen sau đó ông tiến hành nghiên cứu hydrogen trong phòng thí nghiệm.

Sau nghiên cứu, ông đã nhận ra rằng hydrogen có những lợi ích bất ngờ cho cơ thể.

Tiến sĩ Kim Young Kwi

Tiến sĩ Kim Young Kwi – Tác giả cuốn sách “Bí mật của nước mang lại sự sống” từng nói:

Nước không chỉ là 1 chất lỏng không màu và không vị, mà trái lại, sự sống trên Trái Đất có nguồn gốc từ nước. Và tất cả các dạng sống phụ thuộc và nước để duy trì chúng. Nếu không có nước không phải con người hay bất kỳ dạng sống khác có thể tồn tại. Thế nào là nước tốt? Hãy cùng tôi tìm hiểu về nước ion kiềm”.

Fujiion đã gửi đến bạn đọc một số sự thật về máy lọc nước ion kiềm và nước điện giải. Hy vọng rằng, qua những thông tin này bạn có thêm nhiều kiến thức và tin tưởng và những giá trị mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe của người tiêu dùng nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...