Sản phẩm - Fujiion

Nước kiềm pH 11.5 và những tác dụng tuyệt vời không thể bỏ lỡ

21/07/2023 08:30

Thiết bị máy lọc nước điện giải ion kiềm tạo ra nguồn nước có độ pH phổ rộng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người. Trong đó có nước kiềm pH 11.5 có tính oxy hóa cực tốt cùng ORP âm sâu đến -850 từ đó được đánh giá rất cao. Mặc dù nguồn nước này không được uống nhưng chúng mang đến nhiều hiệu quả trong khử khuẩn, vệ sinh... Để biết thêm, hãy tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ bởi các chuyên gia dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu nước kiềm pH 11.5

Nước ion kiềm pH 11.5 là nguồn nước có tính kiềm mạnh và được tạo ra từ cực âm của các dòng máy lọc nước ion kiềm trong quá trình điện phân phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH-.

Thuông tin hữu ích về nước kiềm pH 11.5

Thuông tin hữu ích về nước kiềm pH 11.5 

Cùng đặc tính nổi bật của nước ion kiềm mạnh có chỉ số pH và ORP âm sâu so với các loại nước thông thường dùng để uống. Điều này cso thể khẳng định được nước kiềm pH 11.5 có khả năng chống oxy hóa nên mang đến hiệu quả trong diệt khuẩn, vệ sinh. Cũng nhờ điều này mà nguồn nước này được ứng dụng để làm sạch thực phẩm, rau củ quả, đồ dùng hoặc sát trùng vết thương tiêu viêm nhanh chóng.

2. Nước ion kiềm mạnh pH 11.5 không dùng để uống trực tiếp

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, chúng ta chỉ nên uống nước có độ pH từ 6.5 – 8.5 là tối ưu nhất. Với nước ion kiềm mạnh sẽ có độ pH cao nên không thích hợp để uống.

Với những trường hợp không may uống nhầm nguồn nước này bạn cũng đừng quá lo lắng và xử lý bằng cách uống nước trung tính pH 7.0 hoặc nước có tính kiềm nhẹ pH 8.5 – 9.5 sẽ ổn định.

Nước kiềm mạnh không dùng để uống trực tiếp

Nước kiềm mạnh không dùng để uống trực tiếp 

3. Ứng dụng của nước ion kiềm pH 11.5 trong cuộc sống

Nước kiềm pH 11.5 mặc dù là nguồn nước không phù hợp để uống nhưng chúng có khả năng loại bỏ nhiều độc tố, khử trùng rất hiệu quả. Nhờ có được lợi thế này mà chúng được ứng dụng trong nhiều hoạt động khác nhau của cuộc sống thường ngày.

3.1. Rửa rau củ và các loại thực phẩm

Để sơ chế thực phẩm bạn có thể sử dụng bình nước tính axit với pH từ 2.5 – 3.5 xịt lên bề mặt các loại thực phẩm (rau củ, thịt cá, hoa quả...) với mục đích khử trùng và loại bỏ hóa chất bám trên bề mặt.

Tiếp theo ngâm thực phẩm vào nước kiềm mạnh 11.5 trong thời gian khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại cùng với nước kiềm pH 9.5. Khi đã sạch sẽ, bạn có thể chế biến ngay hoặc thấm khô và bảo quản trong tủ lạnh.

Nước kiềm mạnh dùng để rửa rau củ quả

Nước kiềm mạnh dùng để rửa rau củ quả

3.2. Rửa chén bát

Mọi người cũng có thể tham khảo sử dụng nước kiềm pH 11.5 làm dung dịch tẩy rửa chén bát. Lúc này, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trực tiếp vào vết bẩn, dầu mỡ rồi sử dụng miếng cọ rửa để làm sạch.

3.3. Vệ sinh đồ dùng

Nhờ tính khử cao của nước kiềm mạnh có thể ứng dụng làm sạch bề mặt của nhiều chất liệu thép, sứ, niken, gỗ... Vì vậy, bạn có thể sử dụng loại nước này để vệ sinh nhiều dụng cụ khác nhau. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thấm ướt khăn với nước ion kiềm mạnh 11.5 và lau sạch vết bẩn.

3.4. Lau kính và lau sàn

Nước ion kiềm 11.5 cũng có thể được ứng dụng để mọi người loại bỏ được vết bẩn trên sàng và kính. Bạn chỉ cần nhúng khăn kính hoặc chổi lau sàn vào nước kiềm mạnh rồi vệ sinh các khu vực cần thiết.

3.5. Tẩy quần áo

Để có thể loại bỏ được các vết bẩn trên quần áo, bạn ngâm vào trong chậu cùng nước kiềm mạnh khoảng 20 – 25 phút sau đó vò nhẹ rồi phơi như bình thường.

3.6. Sát khuẩn

Tính khử của nước kiềm 11.5 có công hiệu đáng kể trong vệ sinh răng miệng và vết thương hở. Bạn có thể dùng nó để làm nước súc miệng, thoa lên làm dịu vết côn trùng cắn hay sát trùng vết thương, vết bỏng.

Nước kiềm pH 11.5 sử dụng để sát khuẩn

Nước kiềm pH 11.5 sử dụng để sát khuẩn

3.7. Trộn salad

1 muỗng nước kiềm mạnh, 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng dầu mè trộn cùng đường, tiêu, muối mỗi loại 1 ít là công thức nước trộn tuyệt vời cho món salad. Việc cần làm còn lại của bạn đó là rưới đều chúng lên rau củ làm salad rồi trộn đều là có thể thưởng thức ngay.

4. Giải đáp: "Vậy có nên sử dụng nước kiềm pH 11.5 hay không?"

Hoàn toàn không thể phủ nhận được những công năng tuyệt vời mà nước ion kiềm nói chung và nước ion kiềm mạnh pH 11.5 nói riêng. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người thắc mắc và đặt ra câu hỏi “có nên sử dụng nước ion kiềm pH 11.5 không?”

Fujiion trả lời “CHẮC CHẮN CÓ VÀ KHUYẾN KHÍCH MỌI NGƯỜI SỬ DỤNG.”

Fujiion đưa ra những đánh giá khách quan nhất để bạn đọc có thể tham khảo từ đó đưa ra được quyết định chính xác nhất. 

Lợi ích của nước ion kiềm

Nếu chúng ta xem xét khía cạnh này thì nước ion kiềm có lợi ích tuyệt vời đến khả năng chống oxy hóa vượt trội, nước ion kiềm mạnh được xem là giải pháp có tính ứng dụng cao. Chúng ta có thể sử dụng nguồn nước này để hỗ trợ khi vệ sinh dọn dẹp nhà của, ứng dụng trong lĩnh vực y tế, chăm sóc răng miệng, sát trùng và tiêu viêm…

Xét về khía cạnh kinh tế

Máy lọc nước ion kiềm có tính năng tạo nước kiềm pH 11.5 tuy nhiên các sản phẩm này được bán với giá cao. Chính bởi tiêu chí này do đó sẽ phù hợp hơn với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt.

Trong những trường hợp chúng ta không đủ ngân sách thì không nên đưa ra quyết định mua thiết bị này. Mà thay vào đó mọi người có thể xem xét lựa chọn những dòng máy hydrogen có khả năng tạo nước kiềm tốt, có thể uống trực tiếp để nâng cao sức khỏe cho cả gia đình. 

Bài chia sẻ phía trên tổng hợp từ A - Z tất cả thông tin về nước kiềm pH 11.5. Rất mong rằng, dựa vào những điều này bạn sẽ có thêm không ít kiến thức thú vị về loại nước đặc thù này. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào cần được giải đáp có thể liên hệ trực tiếp với Fujiion Việt Nam qua số hotline 0886.686.851 để được giải đáp chi tiết nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...