Sản phẩm - Fujiion

Sự thật bạn cần biết về máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật

28/09/2023 11:25

Bên cạnh những model máy điện giải được nhập khẩu chính ngạch đầy đủ giấy tờ thì cũng có rất nhiều dòng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được xách tay hoặc đưa vào thị trường không rõ nguồn gốc. Vậy có nên sử dụng các thiết bị như vậy hay không và mối nguy hiểm luôn tiềm ẩn là gì hãy cùng Fujiion tìm hiểu và phân tích chi tiết, cụ thể hơn để bạn đọc có thể lắm rõ nhé!

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản và những thông tin bạn có thể biết?

Theo nhiều nguồn thông tin mà chúng ta đã nắm được, Nhật Bản vốn nổi tiếng với ngành công nghệ, khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc, tất cả các sản phẩm đều trả qua dây chuyền sản xuất hiện đại cùng nhiều bước kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng do đó luôn nhận được sự yêu thương, tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam có thể nói chịu ảnh hưởng khá nhiều từ nền công nghiệp cũng như văn hóa hội nhập của Nhật Bản và có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của đất nước mặt trời mọc này kể cả đó là đổ cũ, hàng nội địa... cũng đều cho rằng là chất lượng. Nhưng sự thật ít ai biết rằng, các sản phẩm Nhật bãi được bán tại Việt Nam còn khá mập mờ về nguồn gốc cũng như chất lượng.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, Fujiion sẽ chia sẻ một số thông tin, cụ thể: với các model máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật đều là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản dành riêng cho người Nhật sử dụng. Các công nghệ được tích hợp trong các dòng máy điện giải ion kiềm được ứng dụng với mong muốn phù hợp và có thể xử lý tốt nhất dược đặc tính nguồn nước nơi đây.

Máy điện giải ion kiềm Nhật Bản nội địa thường sẽ được vận chuyển vào thị trường Việt Nam thông qua một số hình thức:

  • Các cửa hàng, đại lý tại Việt Nam chủ động liên lạc đến các chợ đồ cũ tại Nhật Bản để có thể mua sản phẩm với mức giá rẻ, chỉ khoảng ½ giá bán tại các Trung tâm thương mại hoặc đại lý chính thức nhưng bao bì sản phẩm có thể giống đến 95% và được vận chuyển về Việt Nam.
  • Hoặc các dòng máy lọc nước ion kiềm nội địa được xách tay thông thường sẽ được vận chuyển qua đường tiểu ngạch (nguồn hàng chủ yếu từ nước thứ 3 sau đó các thương lái nhập về Việt Nam).

Tại sao máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi lại được ưa chuộng nhiều tại thị trường Việt Nam?

Fujiion đã chia sẻ ở phía trên, văn hóa sính ngoại của Việt Nam cũng là một trong những nguyên nhân giúp cho các dòng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật nói riêng và nhiều sản phẩm công nghệ khác nói chung được ưa chuộng.

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được yêu thích bởi một số lý dưới đây:

  • Giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các kiện hàng nguyên tem, hộp và được trưng bày tại các showroom.
  • Chịu ảnh hưởng tâm lý chung và hàng nội địa Nhật Bản được người Nhật tin dùng.
  • Các tính năng sản phẩm đầy đủ.
  • Có thể bên ngoài cũ như linh kiện bên trong vẫn chất lượng, bền bỉ, sử dụng được trong một khoảng thời gian dài.
  • Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, không phải ai cũng đủ kiến thức và đủ hiểu biết để có thể lựa chọn được máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản chất lượng và hầu hết các thiết bị máy cũ đều tiềm ẩn những mối nguy hại đến với người sử dụng mà chúng ta không hề hay biết.

Hiểm họa tiềm ẩn khó lường khi dùng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật

Nếu bạn đang thắc mắc và đắn đo rằng “Có nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản cũ không?”

Fujiion trả lời: HOÀN TOÀN KHÔNG NÊN DÙNG.

Bởi, khi các dòng máy điện giải ion kiềm nội địa đến tay người tiêu dùng Việt có là máy mới 100% hoặc sản phẩm đã qua sử dụng nhưng bằng cách nào đi chăng nữa các dòng thiết bị này đều không được khuyến khích sử dụng. Những lý do về hiểm họa tiềm ẩn liên quan đến sức khỏe mọi người hãy tham khảo ngay dưới đây.

Không nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa bởi tiềm ẩn nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe

Không nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa bởi tiềm ẩn nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản không phù hợp với nguồn nước tại Việt Nam

Đặc tính nguồn nước tại mỗi quốc gia, vùng miền sẽ có sự khác nhau vì vậy khi thiết kế máy lọc nước chắc chắn các nhà sản xuất đã tích hợp công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước nhằm xử lý nguồn nước cực tốt tại đây.

Ngược lại với các sản phẩm được cấp phép phân phối ra thị trường quốc tế hầu hết các nhãn hàng đều đã nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm tương thích với nhiều nguồn nước khác nhau.

Từ những lý do này, việc mua và sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật dùng cho nguồn nước tại Việt Nam là hoàn toàn không phù hợp.

Nguồn nước đầu vào không tương thích mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra (như nồng độ hydrogen, độ pH...) không đảm bảo tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe.

Máy lọc nước ion kiềm Nhật Bãi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe

Với những chiếc máy lọc nước cũ được nhập về tại Việt Nam nhiều người, nhiều người bán hàng còn ham lợi nhuận sẵn sàng thay thế linh kiện và tân trang máy cũ để bán cho người tiêu dùng:

  • Điện cực lâu này không vệ sinh bị hoen gỉ khiến cho nguồn nước sau lọc có thể nhiễm độc gây hại đến sức khỏe.
  • Lõi lọc tinh quá hạn khiến hiệu quả mà còn có thể tái nhiễm khuẩn nguồn nước.
  • Thọ của của thiết bị bị giảm bớt vì máy đã sử dụng và có thể nhanh hỏng gây tốn kém nhiều chi phí.
  • Các linh kiện bên trong bị thay thế không đúng với linh kiện của hãng khiến quá trình điện phân nước không đạt chuẩn  thậm chí khiến máy nhanh hỏng hơn.

Từ những rủi ro được liệt kê cũng như những thông tin đã được Fujiion phân tích trước đó chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời của riêng mình về quyết định sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật hay không. Hãy là người tiêu dùng thông thái, chọn lựa sản phẩm chất lượng để có được nguồn nước đạt tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người bạn nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...