Sản phẩm - Fujiion

Nước pi là gì? Lợi ích, cấu tạo và nguyên lý của máy lọc nước pi

05/07/2023 10:54

“Nước pi là gì? Tác dụng của nước pi như thế nào với sức khỏe?” Đây là thắc mắc của nhiều khách hàng đã gửi câu hỏi đến Fujiion mong nhận được giải đáp. Để khách hàng không băn khoăn quá nhiều, Fujiion sẽ giải đáp toàn bộ những câu hỏi trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nước pi là gì?

Nước pi trên thực tế là nước điện giải ion kiềm, do có nhiều cách gọi khác nhau về tên gọi do đó có rất nhiều khách hàng không rõ nước pi là loại nước gì và có phải là nước ion kiềm hay không.

Nước điện giải ion kiềm được đặt tên dựa trên cách thức hoạt động và các loại nước do chính dòng máy điện giải này tạo ra thì tên gọi “nước pi” được đặt tên bởi một nhà khoa học.

Tìm hiểu về nước pi

Tìm hiểu về nước pi 

Tiến sĩ Akihiro Yamashita (Nhật Bản) là người đầu tiên phát hiện ra vào những năm 1940. Trong quá trình nghiên cứu sinh lý học thực vật và cơ chế nụ nở thành hoa. Thời gian đầu tiến sĩ Yamashita đã cố gắng chứng minh các phân tử giống hoocmon trong thực vật chịu trách nhiệm thúc đẩy kích thích hoa nở hay không.

Nhưng sau đó ông đã phát hiện ra một loại nước đặc biệt không phải hoocmon, mà ông tạm gọi là “nước cơ thể” bởi loại nước này tồn tại trong cơ thể sống. Không giống với các loại nước thông thường, nước cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống bệnh tật và ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào. Và đến cuối ông đặt tên cho loại nước này là nước pi.

Cũng nhờ đến phát hiện của tiến sĩ Akihiro Yamashita, sau đó các nhà khoa học Nhật bản đã tìm ra cách chế tạo ra máy tạo nước pi vào những năm 1950. Máy tạo nước pi có thể tạo ra loại nước tốt tương tự như loại “nước cơ thể” mà tiến sĩ Akihiro Yamashita đã tìm ra bằng cách lọc sau đó điện phân nước sẽ cho ra các loại nước tồn tại dưới dạng ion, giàu tính kiềm, các phân tử hydro dồi dào, chống oxy hóa mạnh cùng kích thước các cụm phân tử nước siêu nhỏ đồng thời có tên gọi là nước pi.

2. Đặc tính nổi bật của nước pi bạn có thể biết

Theo những lý giải phía trên, nước pi giống với nước ion kiềm do đó chúng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Loại nước này có 4 đặc tính đặc trưng vô cùng quý hiếm giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh nguy hại cho con người.

2.1. Hàm lượng hydrogen dồi dào – giúp loại bỏ các gốc tự do nhanh chóng

Gốc tự do là nguyên nhân của hàng trăm loại bệnh xảy ra bất cứ loại bệnh nào và đe dọa đến tính mang con người như ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp... Theo thông tin được biết, mỗi ngày có đến hơn 10000 gốc tự do tấn công vào cơ thể của chúng ta do thực phẩm, nguồn nước không sạch, không khí ô nhiễm, tia UV...Các gốc tự do này nếu không loại bỏ sớm sẽ bị tiêu diệt và loại bỏ sẽ vô cùng nguy hiểm.

Hàm lượng hydrogen trong nước dồi dào

Hàm lượng hydrogen trong nước dồi dào 

Với lợi thế giàu hydro phân tử - chất chống oxy hóa cực mạnh nước pi có thể loại bỏ các gốc tự do độc hại trong cơ thể và ngăn chặn quá trình hình thành của bệnh tật. hỗ trợ điều trị bệnh và kéo dài tuổi thọ và duy trì nét thanh xuân cho người dùng.

Để có được hydro phân tử dồi dào trong nước pi như vậy là nhờ vào quá trình điện phân phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH- từ đó hình thành các phản ứng hóa học trong buồng điện phân sinh ra nước giàu hydro phân tử.

2.2. Giàu tính kiềm tự nhiên – Cân bằng môi trường axit và kiềm hiệu quả

Sở hữu nhóm OH – và có được các vi khoáng tự nhiên mà nước pi giàu kiềm tự nhiên như rau xanh. Khuyến khích mọi người uống nước pi mỗi ngày sẽ giúp trung hòa axit dư thừa và kiềm hóa cơ thể hiệu quả.

Nước giàu kiềm tự nhiên như rau xanh

Nước giàu kiềm tự nhiên như rau xanh 

Vậy lý do vì sao chúng ta cần trung hòa axit dư thừa và cân bằng môi trường axit – kiềm? Lý giải cho những thắc mắc này đó là môi trường tự nhiên trong cơ thể mang tính kiềm (pH 7.3 – 7.4) và đây là môi trường tốt nhất để các tế bào trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả.

Trường hợp cơ thể của chúng ta dư quá nhiều axit sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bệnh tiểu đường, ung thư, tắc nghẽn mạch máu...

2.3. Giàu vi khoáng tự nhiên 

Nước pi rất giàu vi khoáng tự nhiên dạng ion như Ca, K, P,Zn... rất cần thiết cho cơ thể, nếu thiếu những khoáng chất này cơ thể sẽ không thể hoạt động bình thường, khỏe mạnh được.

Hàm lượng vi khoáng tự nhiên thúc đẩy quá trình chuyển hóa dễ dàng

Hàm lượng vi khoáng tự nhiên thúc đẩy quá trình chuyển hóa dễ dàng 

2.4. Kích thước cụm phân tử nước siêu nhỏ - thanh lọc và đào thải độc tố hiệu quả

Với các cụm phân tử nước có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet, nước ion kiềm sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào tế bào máu, thanh lọc và giải độc cơ thể, cấp nước cho tế bào, chống khát hiệu quả và hỗ trợ cải thiện hệ bài tiết làm việc tốt hơn.

3. Cấu tạo đặc biệt và nguyên lý hoạt động của máy tạo nước pi

3.1. Cấu tạo

Máy lọc nước pi hay còn được gọi là máy điện giải ion kiềm được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là bộ lọc trong và buồng điện phân. Chi tiết:

Bộ lọc

Bộ lọc trong được cấu tạo từ 3 – 7 tầng lọc và được làm từ các nguyên liệu cao cấp, có đầy đủ những chứng nhận về chất lượng uy tín như NFS, ISO... Nguồn nước qua bộ phận này sẽ được lọc và loại bỏ nhiều loại vi khuẩn, hóa chất, kim loại nặng mà vẫn giữ được hàm lượng vi khoáng tự nhiên vốn có trong nước và cần thiết cho cơ thể.

Buồng điện phân

Trong buồng điện phân có chứa các tấm điện cực được làm từ titanium phủ bạch kim. Cùng với đó sẽ được trang bị thêm từ 3 – 12 tấm điện cực giúp tạo ra nước giàu hydro và không gây ngộ độc kim loại cho người dùng.

Buồng điện phân của máy lọc nước pi

Buồng điện phân của máy lọc nước pi 

3.2. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

  • Nguồn nước đầu vào sau khi được bộ lọc trong lọc sạch tạp chất và hóa chất mà vi khuẩn vẫn giữ nguyên được hàm lượng vi khoáng.
  • Tiếp đó sẽ được đưa qua bộ phận điện giải. Bộ phận điện giải sẽ làm nhiệm vụ phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH-.
  • Nước sau khi điện phân sẽ được đưa ra ở hai đầu. Nước điện giải ion kiềm sẽ đi ra ở cực âm và nước điện giải ion axit sẽ đi ra ở cực dương.
  • Nhờ nguyên lý hoạt động này mà nước pi được hình thành với nhiều mức độ kiềm khác nhau sẽ được cung cấp cho người sử dụng và đáp ứng những nhu cầu sử dụng hàng ngày.

4. Các loại nước pi tạo ra và cách sử dụng hợp lý

  • Nước pi mức 1 (pH 7.5) dùng để uống trực tiếp hàng ngày cho trẻ nhỏ hoặc người lớn trong tuần đầu tiên sử dụng nước pi
  • Nước pi mức 2 (pH 8 – 8.5) dùng uống trực tiếp hàng ngày thay thế nước thông thường
  • Nước pi mức 3 (pH 9 – 9.5) sử dụng để nấu hàng ngày thay các loại nước thông thường, pha trà, nấu cơm, nấu canh, uống detox cơ thể, thải độc rượu bia
  • Nước pi mức 4 (pH 10 – 10.5) sử dụng để rửa rau củ, tráng bát đĩa lần cuối. Thường dùng cho bệnh nhân uống để phục hồi cơ thể theo sự chỉ định của bác sĩ nan y, mãn tính
  • Acidic – nước cân bằng pH (pH 5.5) dùng rửa mặt, dưỡng da, tẩy trang, gội đầu, súc miệng...
  • Nước axit điện giải mạnh (pH 3.0 – 3.5) được lấy từ vòi dưới khi chọn chế độ nước pi mức 5: sát khuẩn mạnh dùng rửa vết thương, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngoài da....

Những chia sẻ về nước pi của Fujiion Việt Nam mong rằng đã giải đáp được thắc mắc của nhiều khách hàng. Như đã chia sẻ ở phía trên, nước pi là loại nước có nhiều tính chất tốt do đó khuyến khích mọi người sử dụng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...