Sản phẩm - Fujiion

Nước khoáng kiềm là gì và 3+ điều thú vị bạn có thể biết

07/07/2023 09:18

Uống nước khoáng kiềm mỗi ngày sẽ mang đến rất rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và phòng chống được nhiều loại bệnh tật. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cá nhân đặt câu hỏi “nước khoáng kiềm là gì?” mà được hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam tin tưởng sử dụng và có những đánh giá cao. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc hãy cùng Fujiion tìm câu trả lời trong bài viết phía trên nhé!

1. Nước khoáng kiềm là gì?

Nước khoáng kiềm thuộc vào nhóm nước khoáng kiềm tự nhiên, nước khoáng công nghiệp. Nguồn nước này được tạo ra bằng công nghệ điện giải hay còn gọi là khử điện phân vì vậy có thể thấy rằng đây là loại nước sạch, tốt cho sức khỏe nhờ có tính kiềm và khả năng bổ sung các vi khoáng tự nhiên, giàu chất chống oxy hóa.

Tìm hiểu về nước khoáng ion kiềm

Tìm hiểu về nước khoáng ion kiềm 

Tại Việt Nam, người tiêu dùng trong nước vẫn nhầm lẫn giữa nước khoáng kiềm với nước kiềm. Thực tế, nước kiềm rất dễ để tạo ra, đối với các dòng máy lọc nước thông thường cách đơn giản đó là bổ sung thêm 1 lõi alkaline (lõi lọc tạo kiềm) để bổ sung lượng kiềm.

Ngược lại với dòng nước khoáng kiềm là dòng nước kiềm tươi tự nhiên được tạo ra bằng phương pháp điện phân phân tác các phân tử nước chứ không đi qua bất cứ lõi lọc nào để tạo độ pH cao.

2. Vì sao nước khoáng kiềm được các bác sĩ khuyên dùng?

Bác sĩ Robert C.Atkins – một trong những chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ nổi tiếng đã đưa ra ý kiến: “Các thói quen thường ngày như uống rượu bia, hút thuốc, chế độ ăn uống không khoa học... là nguyên nhân mất cân bằng pH từ đó làm gia tăng nồng độ axit trong cơ thể. Đây là chính quyền nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh: tiểu đường, ung thư...

Nước khoáng kiềm được các bác sĩ khuyến khích sử dụng

Nước khoáng kiềm được các bác sĩ khuyến khích sử dụng 

Thêm một nghiên cứu khác của tiến sĩ Robert Young, người phát triển lý thuyết sinh học mới đã đưa ra kết luận: “Các căn bệnh gây lên bởi lượng axit dư thừa sẽ khiến cơ thể ngày một suy yếu và cách đơn giản nhất để tạo sự cân bằng đó là uống nước khoáng kiềm.”

Có thể thấy rằng, nước khoáng kiềm ion hóa đang là giải pháp bảo vệ sức khỏe được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng.

3. Tác dụng của nước khoáng kiềm bạn có thể biết

Nước khoáng kiềm được biết đến với một số đặc tính có lợi cho sức khỏe và nổi bật nhất chính là giàu tính kiềm giúp trung hòa được lượng axit dư trong cơ thể, tính kiềm tự nhiên như rau xanh, các phân tử nước siêu nhỏ cùng khả năng chống oxy hóa cao nhờ chỉ số oxy hóa âm lớn nhất.

3.1. Trung hòa axit dư thừa trong cơ thể

Tiến sĩ Otto Warburg – bác sĩ y khoa, nhà sinh lý học người Đức khi phát biểu về nguồn gốc của bệnh ung thư và ông đã đưa ra nhận định rằng “các tế bào khỏe mạnh mang tính kiềm còn tế bào bệnh tật mang tính axit.” Từ điều này chúng ta có thể thấy được rằng, việc kiềm hóa cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng để duy trì một sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh.

Nước khoáng kiềm trung hòa axit dư trong cơ thể hiệu quả

Nước khoáng kiềm trung hòa axit dư trong cơ thể hiệu quả

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chính nhịp sống bận rộn cùng thói quen sinh hoạt, ăn uống thiếu lành mạnh và còn rất nhiều tác nhân khách quan khác như stress đã vô tình làm tích tụ lượng axit dư thừa trong cơ thể.

 Nếu cơ thể của chúng ta bị quá tải và không trung hòa được hết số lượng axit này, cơ thể sẽ phải đối mặt với triệu chứng của các loại bệnh mãn tính như viêm loét dạ dày, tá tràng cùng hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm khác.

Khuyến khích uống nước khoáng kiềm mỗi ngày sẽ giúp trung hòa lượng axit dư, cải thiện môi trường bên trong cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Không những vậy, chúng còn có khả năng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh nguy hiểm như gout, tiểu đường, viêm loét dạ dày, ung thư....

3.2. Làm chậm quá trình lão hóa

Các gốc tự do chính là nguồn gốc sinh ra các bệnh mãn tính thường gặp như tiểu đường, tim mạch, ung thư ... và đặc biệt là sự lão hóa. Trong nước khoáng kiềm có chứa nhiều hydrogen làm trung hòa gốc tự do có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính. Từ điều này, uống nước khoáng kiềm sẽ giúp làn da chúng ta trẻ lâu hơn, tránh việc lão hóa sớm.

Thúc đẩy làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả

Thúc đẩy làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả

Bên cạnh việc bổ sung rau xanh và uống trà thì mọi người hãy thiết lập thói quen uống nước khoáng kiềm hàng ngày để làn da trở lên khỏe mạnh, trắng sáng rạng ngời.

Các chuyên gia y tế tại Nhật Bản khuyên người dân uống nước khoáng kiềm mỗi ngày cũng chính nhờ công dụng chống lão hóa của nó. Đây là một trong những bí quyết để người Nhật có tuổi thọ trung bình cao và sức khỏe tốt hàng đầu thế giới.

4. Các nguồn cung cấp nước khoáng kiềm

Công dụng của nước khoáng kiềm đã rõ ràng. Nhưng nguồn cung cấp nước khoáng kiềm từ đâu, hãy cùng Fujiion Việt Nam tìm hiểu dưới đây.

4.1. Nước khoáng kiềm đóng chai

Nước khoáng kiềm đóng chai mang đến sự tiện lợi như tiết kiệm chi phí, di chuyển được nhiều vị trí khác nhau.

Nước khoáng kiềm đóng chai

Nước khoáng kiềm đóng chai

Nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hàm lượng hydro hoạt tính trong nước khoáng kiềm đóng chai rất ít hoặc đã bay hơi hết. Lúc này nguồn nước chúng ta đưa vào cơ thể sẽ chỉ mang tính kiềm và hydro không còn chắc chắn sẽ làm thay đổi giá trị đối với sức khỏe.

Tóm tắt lại, nước khoáng kiềm  đóng chai rất tiện lợi nhưng không đảm bảo hàm lượng hydrogen.

4.2. Nước khoáng kiềm nhân tạo từ máy điện giải ion kiềm

Máy lọc nước điện giải hay còn được gọi với nhiều tên khác như máy lọc nước ion kiềm, máy lọc nước ion kiềm giàu hydro, máy tạo nước khoáng kiềm....

Nguồn nước đầu sau khi qua bộ lọc để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, hóa chất, vi sinh vật... sẽ được đưa vào buồng điện giải để tách thành nước ion kiềm và nước ion axit.

Từ những phân tích của Fujiion chắc chắn rằng mọi người sẽ đưa ra quyết định sử dụng máy lọc nươc điện giải bởi đây là giải pháp sẽ giúp phát huy tối đa các đặc tính tốt của nước khoáng ion kiềm với sức khỏe người tiêu dùng.

5. Địa chỉ mua máy điện giải tạo nước khoáng kiềm chất lượng ở đâu?

Với thị trường nhiều biến động, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe của mình hơn vì vậy các các thiết bị máy lọc nước ion kiềm được rất nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm địa chỉ mua máy tạo nước điện giải uy tín thường đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc rõ ràng: bất cứ sản phẩm nào cũng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo được thiết bị tốt nhất. Mọi người có thể tham khảo đến một số thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như nước ion kiềm Nhật Bản, Hàn Quốc...
  • Các loại máy lọc: ưu tiên có hiệu suất điện cực cao, giúp tạo ra nguồn nước giàu hydrogen.
  • Có giấy chứng nhận ủy quyền, phân phối kinh doanh từ các thương hiệu máy lọc nước.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có kiến thức và tư vấn chuyên nghiệp, nghiệt tình về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe người dùng.

Nếu bạn đang băn khoăn địa chỉ mua thiết bị tạo nước khoáng kiềm chất lượng, uy tín thì hoàn toàn có thể tham khảo đến Fujiion Việt Nam.

Fujiion Việt Nam - địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm chất lượng

Fujiion Việt Nam - địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm chất lượng

Fujiion là thương hiệu máy lọc nước ion kiềm được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng và đánh giá cao. Sở hữu công nghệ vượt trội, thiết kế tối ưu mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Không những vậy, khi đến đây, khách hàng còn được xem thí nghiệm thực tế từ đó có thể so sánh và đối chiếu được những lợi thế mà nước khoáng kiềm mang đến cho sức khỏe của người tiêu dùng từ đó có thể đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm chất lượng nhất.

Hy vọng rằng, những chia sẻ phía trên của Fujiion Việt Nam đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm của nước khoáng kiềm cùng những lợi ích tuyệt vời của nguồn nước này đối với người dùng. Trong trường hợp khách hàng còn có bất cứ thắc mắc nào hoặc có câu hỏi muốn đặt cho Fujiion hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...