Sản phẩm - Fujiion

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước ion kiềm đơn giản tại nhà

10/10/2023 14:28

Có thể nói, thị trường máy lọc nước ion kiềm đang ngày càng sôi động và phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vì vậy các thiết bị đã không ngừng cải tiến, đổi mới để có những trải nghiệm thú vị nhất. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết cách dùng thiết bị này vì vậy Fujiion gửi đến độc giả đồng thời hướng dẫn sử dụng máy lọc nước ion kiềm hiệu quả nhất ngay tại nhà.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước ion kiềm hiệu quả nhất

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đã có từ khá lâu và mỗi model, thương hiệu sẽ được tích hợp công nghệ khác nhau nhưng nhìn chúng đều hiện đại và tiên tiến bậc nhất. Theo tổng quan đánh giá hầu hết máy lọc nước ion kiềm đều sẽ được thiết kế với 2 vòi nước: vòi chính (lấy nước ion kiềm) và vòi xả (lấy nước ion axit).

Để thiết bị có thể hoạt động, bạn cần nhấn nút khởi động máy thông qua màn hình cảm ứng hoặc bàn phím cơ trên mỗi sản phẩm. Đối với các model máy lọc nước ion kiềm Fujiion đang cung cấp tất cả các thiết bị đều hiển thị trên màn hình cảm ứng vì vậy chúng ta chỉ cần thao tác bằng một lần chạm.

Gợi ý cách sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chi tiết

Gợi ý cách sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chi tiết

Tiếp theo, cài đặt chế độ nước và thời gian đã được hiển thị trên màn hình, cụ thể:

  • Nước ion kiềm cấp độ 1 (pH 8.0 – 8.5): với cấp độ nước này thường sẽ dành cho người mới bắt đầu và được xem là cấp độ nước thấp nhất để người tiêu dùng làm quen với nước ion kiềm. Chế độ nước này mọi người có thể sử dụng từ 2 – 7 ngày lắng nghe cơ thể và điều chỉnh phù hợp bạn nhé. Khi bạn lấy nước pH 8.5 cho ra tại vòi chính thì vòi bên dưới sẽ cho ra nước có nồng độ axit nhẹ có pH 5.5.
  • Nước ion kiềm cấp độ 2 (pH 9.0): khi người dùng đã quen dần với chế độ nước cấp 1, sau khoảng 2 tuần bạn có thể bắt đầu chuyển sang chế độ này với mục đích uống trực tiếp hoặc nấu cơm.
  • Nước ion kiềm cấp 3 (pH 9.5): tại chế độ nước này cho lượng axit và bazơ trong cơ thể có thể trung hòa đồng thời hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Không những vậy, dòng nước này cũng sẽ làm cho món ăn thơm ngon hơn.
  • Nước ion kiềm cấp 4 (pH 11.5): đây là nước ion kiềm mạnh được mọi người sử dụng nhiều để ngâm rau củ, thức ăn...
  • Nước trung tính (pH 7.0): nguồn nước này được sử dụng rất nhiều sau các bữa ăn giúp cho hệ tiêu hóa trở lên dễ dàng hơn hoặc cũng có thể dùng loại nước này để pha sữa hoặc uống thuốc... Chúng ta chỉ cần thao tác và nhấn nút chọn pH trên màn hình thiết bị là có thể sở hữu được nguồn nước trong lành.
  • Nước ion axit nhẹ cấp độ 1 (pH 5.5 – 6.0): nước ở cấp độ này được mọi người gọi với tên gọi khác là nước beauty được khá nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Nguồn nước này thường được sử dụng để làm đẹp, rửa mặt giúp da thêm căng bóng, mềm mịn hơn.
  • Nước ion axit cấp độ 2: nước này sẽ có nồng độ pH 2.5 thường được sử dụng nhiều để sát trùng, sát khuẩn các loại vật dụng trong gia đình.

Bên cạnh đó, màn hình hiển thị của máy lọc nước ion kiềm cũng sẽ có các nút phím khác nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng nhận ra các chế độ nước thích hợp khi sử dụng.

  • Nút CLEAN để làm sạch nước và sử dụng hiệu quả.
  • Nút BEAUTY trên màn hình sẽ cho ra chế độ nước thích hợp để làm đẹp, nguồn nước được cân bằng giữa độ axit và bazo giúp cho làn da chắc khỏe, mềm mịn hơn.
  • STRONG ACID đây là nút nhấn khi bạn muốn sử dụng chế độ nước axit mạnh, ở chế độ này chúng ta có thể sử dụng nước để sát khuẩn, vệ sinh nhiều loại thiết bị và dụng cụ.

Có thể nói, máy lọc nước ion kiềm là thiết bị khá đặc biệt, khi mới bắt đầu khởi động máy khuyến khích người dùng nên áp dụng quy tắc trước 10 giây. Việc làm này giúp thiết bị có thể dễ dàng đi vào hỏa động đồng thời khôi phục được nhiều chức năng, bắt đầu vào công việc mới.

Cách thức khởi động máy và tạo nguồn nước ion kiềm chất lượng cũng khá đơn giản mọi người chỉ cần làm tương tự như hướng dẫn sử dụng máy lọc nước ion kiềm mà Fujiion đã gọi ý phía trên sẽ lấy được nguồn nước thanh mát và trong lành.

>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Tất tần tật về máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản

Dùng máy điện giải ion kiềm cần chú ý điều gì?

Một số điều cần lưu ý khi dùng máy lọc nước ion kiềm

Một số điều cần lưu ý khi dùng máy lọc nước ion kiềm 

Khi dùng máy lọc nước ion kiềm, người dùng chỉ biết cách vận hành thiết bị này là chưa đủ, mọi người cũng cần lưu ý đến những vấn đề dưới đây khi dùng để có thể nâng cao tuổi thọ của sản phẩm và tạo nên nguồn nước tốt nhất:

  • Hạn chế lắp vòi nước của thiết bị khác vào dòng sản phẩm mà mình đang sử dụng. Bởi khi lắp vòi không chính hãng sẽ khiến máy lọc nước ion kiềm giảm tuổi thọ, đường ống dẫn hoạt động không hết công suất.
  • Luôn luôn kiểm tra và giám sát tuyệt đối không để hệ thống lọc nước tránh tình trạng tắc nghẽn khiến nước không thể chảy ra ngoài.
  • Vệ sinh thiết bị từ trong ra ngoài thường xuyên để loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bẩn, cặn bã sinh ra trong quá trình lọc nước. Khi chúng ta làm thường xuyên sẽ khiến máy lọc nước ion kiềm luôn luôn sạch sẽ như mới và bạn cũng sẽ yên tâm hơn về nguồn nước mà mình sử dụng hàng ngày.
  • Chú ý sử dụng điện áp phù hợp với từng sản phẩm vì vậy bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để máy lọc nước có thể hoạt động một cách tốt nhất.
  • Thay lõi định kỳ, tránh việc để lõi sử dụng quá lâu năm. Bởi thực tế, lõi lọc là bộ phận giúp loại bỏ nhiều cặn bẩn có trong nước, lõi lọc sạch và hoạt động tốt thì mới có thể tạo ra được nguồn nước sạch, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn.

Fujiion vừa hướng dẫn sử dụng máy lọc nước ion kiềm cùng với những lưu ý trong quá trình sử dụng thiết bị này. Rất hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...