Sản phẩm - Fujiion

[HÉ LỘ SỰ THẬT] Bình nước ion kiềm có nên sử dụng hay không?

14/10/2023 14:32

Nước ion kiềm là loại nước mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các thiết bị máy điện giải ion kiềm có giá thành đắt đỏ thì mọi người ngày nay ưu tiên lựa chọn bình nước ion kiềm bởi sự tiện lợi. Vậy cụ thể về dòng sản phẩm này như thế nào hãy cùng Fujiion tìm hiểu chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Những thông tin bạn có thể biết về bình tạo nước ion kiềm

Fujiion đã chia sẻ với quý độc giả tại nhiều bài viết trước về nước ion kiềm, quả thực đây là nguồn nước tốt mà các chuyên gia khuyến khích mọi người sử dụng. Thực tế, để có thể sử dụng được nguồn nước này ngoài máy lọc nước ion kiềm, nước khoáng kiềm đóng chai ở thời điểm hiện tại người tiêu dùng đã và đang sử dụng đến bình lọc nước ion kiềm cầm tay với mong muốn mang đến cho các thành viên trong gia đình sức khỏe tốt nhất.

Bình nước ion kiềm về như những chiếc bình nước thông thường nhưng có thêm sự cải tiến hơn đó là tích hợp thêm phần lõi giúp tạo ra nguồn nước kiềm uống trực tiếp.

Cấu tạo của bình lọc nước kiềm cầm tay

Cấu tạo cơ bản của bình nước ion kiềm cầm tay

Cấu tạo cơ bản của bình nước ion kiềm cầm tay

Khi nhắc đến bình nước ion kiềm sẽ được chia thành 3 bộ phận chính, cụ thể:

  • Thân bình: thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc titan, có dung tích khoảng 500 – 1000 ml.
  • Nắp bình: thường được sản xuất bằng chất liệu nhựa hoặc inox.
  • Phần lõi: đây là bộ phận khá quan trọng và được cải tiến rất nhiều so với các bình nước cá nhân thông thường, sản phẩm này được bao bọc bởi lớp vỏ inox và bên trong chứa các hạt tạo kiềm bổ sung nhiều khoáng chất  đồng thời diệt vi khuẩn có hại, chi tiết:
    • Hạt Germanium: Bổ sung khoáng chất
    • Hạt Magie: Bổ sung khoáng chất
    • Hạt Energy Stone Ball: Thường được sử dụng trong các loại máy lọc nước
    • Hạt Alkaline Ball: Thường được sử dụng để làm lõi lọc nước giúp điều chỉnh độ pH
    • Hạt Tourmaline ball: Cũng được sử dụng để làm lõi lọc nước giúp khử các cặn bẩn
    • Hạt Zeolite ball: Có khả năng hấp thụ các chất độc hại
    • Hạt Antibacterial, Sterilization ball: Có công dụng khử trùng

Với mỗi một loại bình nước sẽ có các loại hạt khác nhau. Sự điều chỉnh này phụ thuộc vào thương hiệu, giá thành sản phẩm. Khi chọn mua bình nước ion kiềm chúng ta có thể chú ý đến thành phần của lõi lọc từ đó chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Nguyên lý hoạt động của bình lọc nước kiềm

Về nguyên lý hoạt động của bình nước tạo kiềm kiềm cầm tay sẽ hoạt động đơn giản hơn rất nhiều. Điều này có thể do vật liệu tạo nước kiềm magie đặc thù phản ứng cùng với nước. Các sản phẩm của phản ứng đều là nước có tính kiềm giàu hydro. Khác với máy điện giải, nguồn nước đầu vào của bình nước ion kiềm cầm tay cần đảm bảo độ sạch để có thể uống được trực tiếp.

Trường hợp các bình nước tạo kiềm sử dụng loại sạc pin, chúng ta chỉ cần nhấn nút chọn chế độ. Trong bình đã có điện cực để điện phân nước. Tuy nhiên theo ý kiến điều này vẫn cần thêm nhiều thời gian hơn để kiểm chứng.

Ưu điểm và nhược điểm của bình nước ion kiềm

Bằng kinh nghiệm của mình, bình nước ion kiềm có thể không dành cho nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm chắc chắn mọi người không thể bỏ qua được ưu điểm và nhược điểm của bình lọc nước ion kiềm cầm tay.

Ưu điểm

  • Giá bán khá rẻ: Không giống với máy lọc nước ion kiềm, bình nước ion kiềm cầm tay thường có giá bán khoảng từ 1 triệu đồng. Có thể nói đây là mức giá khá tốt và dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.
  • Kích thước khá nhỏ gọn: Bình nước ion kiềm có kích thước khá nhỏ gọn, thuận tiện cho việc mang đi khi ra ngoài hoạt động. Thay vì chọn lựa sản phẩm nước đóng chai không an toàn, tốn nhiều chi phí thì quả thực bình nước ion kiềm cầm tay là sự lựa chọn hữu ích.
  • Tạo nước kiềm: Sản phẩm này có lợi thế bởi tích hợp được thêm phần lõi lọc và bình nước có khả năng ra nguồn nước có tính kiềm giúp cải thiện sức khỏe cho người sử dụng. Nhờ đó, sử dụng các loại nước này cũng được cải thiện, hạn chế được nhiều chứng bệnh khác nhau một cách hiệu quả.
  • Bổ sung nhiều khoáng chất có lợi: Các khoáng chất như canxi, kali, magie... đều là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp mọi hoạt động hấp thu nhiều dưỡng chất, hệ xương, cơ và thần kinh của con người.
  • Chất liệu cao cấp: Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Bình nước ion kiềm thường được sử dụng được làm bằng nhựa cao cấp hoặc inox nên không gây ảnh hưởng đến chất lượng nước, rất an toàn cho người sử dụng.

Nhược điểm

  • Tính kiềm không ổn định

Nguồn nước tạo ra trong bình nước tạo kiềm thường có độ pH dao động trong khoảng 8.5 – 9.5 được khuyên sử dụng bởi nó có thể giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh mãn tính.  Nhưng tính kiềm của bình nước không ổn định, thường có pH cao ở thời gian đầu và giảm dần sau một khoảng thời gian sử dụng.

  • Nguồn khoáng chất không tự nhiên

Bình nước sử dụng thêm các hạt để bổ sung khoáng cho nước nhưng đây chỉ là các khoáng chất nhân tạo, cơ thể thường không hấp thụ được hoặc rất khó hấp thụ.

  • Khá kén nguồn nước

Với tên gọi là bình lọc nước ion kiềm cầm tay tuy nhiên không thể lọc được hết một cách triệt để các tạp chất. Chính vì vậy, nó không chỉ sử  dụng được ở nguồn nước đã qua xử lý. Những nguồn nước ô nhiễm, bình nước ion kiềm không thể xử lý triệt để và có thể ảnh hưởng trực tiếp người sử dụng.

  • Không tạo hydrogen

Hydrogen là một chất có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa được rất nhiều người ưa chuộng các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm. Tuy nhiên, việc sử dụng bình nước lại không thể tạo ra hydrogen giống như người sử dụng vẫn thường nghĩ. Do đó, tác dụng chống lão hóa ở bình nước ion kiềm là không hề như các sản phẩm đã được quảng cáo.

  • Không phân tách các phân tử nước

Bình nước kiềm cầm tay không có khả năng phân tách phân tử nước thành các kích thước phân tử nhỏ hơn nên có khả năng thẩm thấu không cao.

Điểm danh top 4 bình lọc nước ion kiềm cầm tay được ưa chuộng

Nhu cầu sử dụng máy tạo nước ion kiềm cầm tay ngày càng tăng cao vì vậy thị trường có rất nhiều mẫu sản phẩm đa dạng thiết kế khá tiện lợi. Fujiion gợi ý một số sản phẩm dưới đây được mọi người ưa chuộng khá nhiều ở thời điểm hiện tại.

Máy tạo nước ion kiềm cầm tay US Water

Bình tạo nước ion kiềm cầm tay US - Water

Bình tạo nước ion kiềm cầm tay US - Water

Thiết bị tạo nước ion kiềm cầm tay US Water được xem như “vị cứu tinh” và mang đến sự tiện lợi cho người dùng và khắc phục được những khuyết điểm của thiết bị điện giải có kích thước lớn. Sản phẩm được sản xuất từ Mỹ và sở hữu lõi lọc được tạo nên từ 5 loại đá tự nhiên, cụ thể:

  • Đá hydrogen cho khả năng loại bỏ các gốc tự do ngăn chặn quá trình oxy hóa, trì hoãn lão hóa.
  • Đá kiềm có khẳ năng giữ cân bằng độ pH của cơ thể
  • Đá maifan tự nhiên tác dụng thay đổi nước thông thường thành nguồn nước giàu khoáng chất tự nhiên như Ca, Mg, K và Zn...
  • Đá kháng khuẩn với hàm lượng ion bạc, tiêu diệt và ngăn quá trình phát triển của vi khuẩn.
  • Đá hồng ngoại xa giúp phá vỡ cấu trúc của nước, làm giảm kích thước của các phân tử nước để có thể hấp thị nước dễ dàng, nhanh chóng.

Bình lọc nước tạo ion kiềm cầm tay US Water có thiết kế tinh tế với phần nắp trên được làm từ inox, nhựa phun nhung cao cấp tạo nên sự an toàn toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, phần nắp dưới được thiết kế lõi inox chứa đá kiềm và thân bình là 2 lớp thủy tinh cường lực khó vỡ.

Ưu điểm nổi bật của máy tạo nước ion kiềm cầm tay US Water:

  • Loại bỏ được các thành phần kim loại nặng có trong nước giúp nước sau lọc không có mùi hôi tanh như trước đó.
  • Đá kiềm được tạo ra ion kiềm giúp tăng hàm lượng vi khoáng trong nước, chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể trước nhiều loại bệnh tật.
  • Phần lõi lọc của sản phẩm chất lượng có tuổi thọ trung bình 400 lít nước lọc.
  • Thiết kế bình khá nhỏ gọn, có tính thẩm mỹ tương đối, tiện lợi cho việc di chuyển bất cứ đâu.

Bình tạo nước ion kiềm Alkastone

Tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến bình lọc nước ion kiềm chắc chắn không thể thiếu Alkastone – một trong những sản phẩm được Hiệp hội Y Khoa Hàn Quốc khuyến khích sử dụng bởi khả năng tạo ra nguồn nước tinh khiết, tạo cảm giác ngon miệng khi uống đồng thời giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

Bình tạo nước ion kiềm cầm tay Alkastone 

Bình tạo nước ion kiềm cầm tay Alkastone 

Alkastone nhận được khá nhiều sự yêu thích của khách hàng bởi được trang bị lõi lọc với cấu tạo 4 lớp từ các khoáng chất tự nhiên, chi tiết:

  • Lớp Activated Coral Sand cho khả năng tăng độ kiềm của nước giúp loại bỏ các kim loại nặng có trong nước.
  • Lớp Bio Mineral Sands giúp cung cấp các ion, khoáng chất vào trong nước và tăng độ pH của nước.
  • Lớp Activated Silica Sand thực hiện chức năng loại bỏ tạp chất trong nước và tăng hương vị của nước.
  • Lớp Bio Ceramic Ball sử dụng tia hồng ngoại cho khả năng kích hoạt các phân tử nước.

Những ưu điểm nổi bật của máy lọc nước ion kiềm cầm tay Alkastone:

  • Khả năng loại bỏ lên đến 99,99% vi khuẩn có hại và lọc sạch cặn bẩn, tạp chất có trong nước. Không những vậy, thiết bị còn được sở hữu 6 cấp vật liệu tạo ra hơn 40 loại ion khoáng bao gồm canxi, magie... từ đó mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể con người.
  • Thiết kế nhỏ gọn, thông minh
  • Cấu tạo vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu tritan và bộ lọc bằng thép không gỉ đảm bảo không gây hại đến cơ thể.
  • Chuyển hóa nồng độ pH, giúp nước sạch bình thường chuyển thành nước ion kiềm với pH 8.0 – 8.5. Khi sử dụng thường xuyên nguồn nước từ thiết bị này có khả năng làm trung hòa hàm lượng axit dư thừa, duy trì cơ thể ở trạng thái kiềm tính, giảm thiểu các bệnh lý thường gặp.

Máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EJ103

Bình nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EJ103

Bình nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EJ103

Mitsubishi Cleansui EJ103 cũng là bình nước tạo kiềm cầm tay được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đây là sản phẩm được biết đến với khả năng lọc được tạp chất có kích cỡ 0.1 – 0.01 micromet nhờ tích hợp 4 cấp lọc trong bộ lọc duy nhất gồm lớp lưới lọc thô, lớp gốm sứ đặc biệt, than hoạt tính cùng màng lọc sợi rỗng.

  • Lớp lọc thô cho khả năng loại bỏ cặn bẩn và tạp chất trong nước
  • Lớp gốm sứ đặc biệt của bình lọc nước cầm tay Mitsubishi EJ103 xử lý hoàn toàn chì hòa tan trong nước.
  • Lớp than hoạt tính giúp loại bỏ các tạp chất độc hại, thuốc thực vật, khử mùi nấm mốc, clo dư có trong nước máy.
  • Lớp màng lọc sợi rỗng cho khả năng xử lý các tạp chất có kích thước lớn hơn 0,1 micromet như tảo, vi sinh vật, vi khuẩn, rỉ sét, thành phần kim loại có trong nước để tạo nguồn nước sạch, tinh khiết, giữ nguyên khoáng chất tự nhiên.

Lợi thế của máy tại nước ion kiềm Mitsubishi EJ103:

  • Mitsubishi EJ103biến đổi nước có tính axit thành nước có tính kiềm tốt cho sức khỏe người dùng đặc biệt với đối tượng sử dụng bia rượu hoặc mắc bệnh đau dạ dày...
  • Bình lọc nước cầm tay đáp ứng được nhu cầu sử dụng thiết bị khi đi du lịch, làm việc ngoài chơi đảm bảo sự tiện lợi khi không sử dụng điện, không có nước thải.
  • Bộ lọc cho khả năng sử dụng liên tục trong 3 tháng với độ lọc 0.1 lít/phút. Bộ lọc nhỏ gọn, khách hàng có tự mình thay thế và lắp đặt khi cần thiết.

Máy lọc nước ion kiềm Alkaline RW-AK-1700

Alkaline RW-AK-1700 là dòng sản phẩm tạo nước ion kiềm khá nổi tiếng đến từ thương hiệu Rewwa được sản xuất và nhập khẩu từ Hàn Quốc vì vậy luôn luôn đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Máy lọc nước ion kiềm Alkaline RW-AK-1700

Máy lọc nước ion kiềm Alkaline RW-AK-1700

Một số điểm mạnh của bình lọc nước cầm tay Alkaline RW-AK-1700:

  • Thiết kế khá nhỏ gọn dạng cầm tay có kích thước từ 70mmx200mm, tích hợp thêm quai xách vì vậy khá phù hợp để mang theo cùng các hoạt động hàng ngày.
  • Không sử dụng điện vì vậy đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường và có sự linh hoạt cao trong quá trình sử dụng.
  • Phần vỏ của bình lọc nước được làm từ Tritan khá cứng cáp không gỉ, không gây nhiễm đọc vào nước vì vậy đảm bảo độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, việc thiết kế nắp bình bằng inox chắc chắn giúp nước không bị rò rỉ trong suốt quá trình di chuyển.
  • Nước được tạo có độ pH từ 8 – 10, cho khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do và tăng cường hiệu quả hấp thu nước, bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng bình nước tạo kiềm

Khi sử dụng bình nước ion kiềm để đạt được hiệu quả cao nhất, mọi người cũng cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Khi mới mua bình lọc nước ion kiềm cầm tay thì nên rửa lại bằng nước sạch trước khi sử dụng.
  • Thường xuyên vệ sinh lõi lọc bởi theo thời gian khả năng lọc của lõi lọc nước sẽ suy giảm và cần được vệ sinh để đảm bảo chất lượng.
  • Lõi lọc khoáng cần được thay định kỳ 6 tháng 1 lần và sử dụng liên tục để làm mới các hạt khoáng trong bình bởi nếu chúng ta sử dụng trong một thời gian dài không thay nguồn nước cho ra sẽ không đảm bảo.
  • Bình lọc nước kiềm cho nước uống trực tiếp vì vậy nguồn nước đầu vào rất quan trọng, không nên cho nước quá nóng hoặc cho bình tạo nước kiềm vào ngăn đá tủ lạnh.

FAQs “Một số câu hỏi thường gặp về bình lọc nước ion kiềm cầm tay”

Bình nước tạo kiềm có tốt không? Có nên sử dụng hay không?

Có thể nói, bình tạo nước kiềm cầm tay đang là sản phẩm khá HOT ở thời điểm hiện tại. Theo Fujiion, thì đây vẫn là sản phẩm ĐÁNG SỞ HỮU bởi giá thành khá rẻ và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước ion kiềm của mọi người trong gia đình.

Khuyến khích mọi người sử dụng bình nước ion kiềm 

Khuyến khích mọi người sử dụng bình nước ion kiềm 

Tuy nhiên, về lâu về dài việc sử dụng máy lọc nước thông minh vẫn là sự lựa chọn thông minh cho các gia đình đông thành viên bởi thiết bị mang đến nguồn nước ion kiềm tươi với nhiều nhiều cấp độ nước khác nhau từ đó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người trong gia đình.

So sánh và đánh giá giữa bình nước ion kiềm và nước ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm đóng chai không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên về bản chất đây là nguồn nước khoáng, có tính kiềm nhẹ tự nhiên và đặc biệt không qua điện phân. Khác hoàn toàn với bình nước tạo kiềm đã có sự can thiệp để tạo ra nguồn nước kiềm.

Nếu so sánh về sự tiện dụng thì đây là hai sản phẩm ngang nhau nhưng sẽ có sự chênh lệch về lợi ích sức khỏe. Ngoài ra, mọi người cũng có thể so sánh thông qua một số tiêu chí cơ bản như sau:

  • Dung tích: nước kiềm đóng chai dao động trong khoảng từ 120 – 300ml, với bình tạo nước cầm tay sẽ khoảng từ 500 - 1000ml. 
  • Độ dễ uống: tùy vào hàm lượng kiềm mà nước dễ uống hay không. Đối với nguồn nước có hàm lượng kiềm càng cao thì sẽ càng khó uống hơn mức bình thường.

>> Có thể bạn biết thêm: Nước ion kiềm đóng chai và giải pháp an toàn cho cơ thể

So sánh bình tạo nước ion kiềm cầm tay và máy điện giải ion kiềm

Nếu chúng ta so sánh bình nước ion kiềm và thiết bị máy điện giải thì sẽ có rất nhiều khác biệt lớn. Chắc chắn rằng chất lượng nguồn nước từ thiết bị chuyên dụng sẽ có chất lượng cao hơn và những đặc tính của nước ion kiềm sẽ được bảo toàn đầy đủ như: nồng độ pH, độ kiềm, hydro, cụm phân tử nước siêu nhỏ và giàu khoáng chất.

Ngược lại với bình tạo nước kiềm sẽ không tạo ra được đầy đủ các đặc tính như các thiết bị chuyên dụng. Xem xét nhiều hơn về tốc độ lọc thì máy lọc nước ion kiềm sẽ có tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn rất nhiều.

>> Tham khảo thêm: Máy điện giải ion kiềm Fuji - 028, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cả gia đình

Từ những chia sẻ của bạn đọc phía trên về bình nước ion kiềm cùng những so sánh với các sản phẩm khác mà Fujiion vừa gửi đến bạn rất hy vọng bạn sẽ hiểu sâu và rõ hơn từ đó dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp với nhu cầu cầu của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...