Sản phẩm - Fujiion

[GỢI Ý] Cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm ngay TẠI NHÀ

31/10/2023 15:46

Vệ sinh máy lọc nước ion kiềm là bước làm cần thiết mà chúng ta cần thực hiện nhằm đảm bảo độ bền của thiết bị theo thời gian. Thực tế, không chỉ riêng máy điện giải mà còn rất nhiều sản phẩm khác cũng cần vệ sinh thường xuyên để giữ sản phẩm luôn mới, bền bỉ. Vậy cần chuẩn bị những gì, các bước vệ sinh ra sao mời bạn đọc hãy cùng Fujiion tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao chúng ta cần vệ sinh máy lọc nước ion kiềm đều đặn?

Sau một khoảng thời gian sử dụng máy điện giải ion kiềm sẽ bị bẩn sau một thời gian sử dụng.
Đầu tiên, bộ lọc nước sẽ bị các cặn bẩn bám nhiều trên bề mặt gây ra tình trạng các đầu lọc bị tắc nghẽn. Không những vậy, nếu không vệ sinh bộ lọc hoặc thay mới hoàn toàn chắc chắn nguồn nước sẽ không đảm bảo độ tinh khiết, sau một khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Tiếp theo đó là máy lọc nước ion kiềm sở hữu bộ phận đặc biệt quan trọng đó là máy điện giải. Vị trí này cũng cần có sự quan tâm và vệ sinh thường xuyên bởi chúng thực hiện nhiệm vụ điện phân nguồn nước lọc và tạo ra dòng nước có tính kiềm hoặc axit. Không những vậy, bộ phận còn giúp bổ sung thêm một số khoáng chất có lợi như canxi, magie, kali...

Vệ sinh máy điện giải ion kiềm định kỳ là việc làm cần thực hiện

Vệ sinh máy điện giải ion kiềm định kỳ là việc làm cần thực hiện 

Khi sử dụng một khoảng thời gian dài các tấm điện cực bị bám bẩn, tạo ra một lớp áo phủ bẩn. Nếu để một thời gian tiếp theo cặn bẩn ngày càng nhiều khiến tuổi thọ của máy lọc nước ion kiềm bị giảm, chất lượng nước tạo ra cũng ảnh hưởng đáng kể.

Những lý do chắc chắn mọi người đã hiểu được lý do vì sao cần vệ sinh máy lọc nước ion kiềm nói tiêng và các dòng máy lọc nước nói chung một cách thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của cá nhân và tất cả các thành viên trong gia đình mình nhé!

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm chi tiết

Dụng cụ cần chuẩn bị

Để vệ sinh máy lọc nước ion kiềm tốt nhất, quý độc giả cần chuẩn bị những dụng cụ bao gồm:

  • Lõi lọc dùng riêng để vệ sinh máy lọc nước ion kiềm, dụng cụ vệ sinh (sử dụng với mục đích thay thế tạm thời lõi lọc trong máy điện giải ion kiềm).
  • Muối vệ sinh chuyên dụng dưới dạng muối axit citric, axit chanh.
  • Máy bơm nước, thường sẽ dùng trong quá trình vệ sinh bể cá cảnh.
  • Ca nhựa với dung tích khoảng 3 – 3.5 lít.

Quy trình thực hiện vệ sinh máy lọc nước điện giải

Chi tiết quy trình vệ sinh máy điện giải ion kiềm tại nhà

Chi tiết quy trình vệ sinh máy điện giải ion kiềm tại nhà 

Bước 1: Tháo lõi lọc

  • Cần thao tác mở lắp và gạt khóa an toàn ở phía dưới mỗi lõi lọc sang bên trái, rút thẳng và nhấc lõi lọc cũ ra bên ngoài. Lưu ý rằng, đáy lõi lọc có 2 giăng cao su (1 giăng lớn và 1 giăng nhỏ). Cần thực hiện giăng lại vị trí cũ của máy lọc nước.

Bước 2: Thực hiện lắp lõi giả đúng với vị trí lọc vừa tháo

Bước 3: Hòa muối axit

  • Thực hiện đổ khoảng 2 – 3 lít nước vào ca nhựa đã chuẩn bị trước đó. Lấy khoảng 7 – 8 muỗng muối axit chuyên dụng. Khuấy đều để muối được hòa tan.

Bước 4: Thả máy bơm vào dung dịch muối axit

  • Lấy đường dây cấp nước của thiết bị và cắm vào đường cấp máy lọc nước ion kiềm (phần ống được đặt ở bên phải).
  • Đặt đường ống để thải trực tiếp vào ca nhựa có chứa dung dịch.
  • Riêng phần vòi nước ở máy, khi bơm sẽ chảy từ từ hoặc chảy ngược về phía ca nhựa.

Lưu ý: cần cắm thật chặt, có thể sử dụng tdụng cụ kẹp chuyên dụng để tránh rò rỉ nước trong quá trình vệ sinh máy lọc nước ion kiềm.

Bước 5: Cắm điện cho máy bơm

  • Máy bơm phục vụ cho việc cấp nước cho máy lọc, bơm axit citric chạy qua cục lọc vệ sinh và chạy vào tấm điện cực. Lúc này, axit sẽ rửa dần tấm điện cực, nước chảy tuần hoàn một cách liên tục trong khoảng từ 6 - 8 tiếng.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Phần dây cấp nước, nước chảy và quy trình nước bơm cần phải chập, nằm trong phía ca nhựa, tránh việc chảy nước ra bên ngoài.
  • Nến cho nước vào ngập máy bơm, trường hợp cạn thì cần bổ sung nước nhằm tránh việc máy bơm bị chập điện, xảy ra cháy.
  • Cần vệ sinh tấm điện cực của máy lọc nước ion kiềm trước khi đi ngủ, máy chạy tuần hoàn, sục rửa ra đêm nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh.

Bước 6: Tiến hành rút điện máy bơm, tháo xuống các đường dây nối.

Bước 7: Làm sạch axit trong máy

  • Lấy đường ống cấp nước của máy khi cắm vào nguồn nước sạch, nguồn nước trung tính.
  • Tiếp tục thực hiện mở nước với mục đích cả hết axit trong máy và lọc lọc giả.

Chú ý: Để nhận biết và xả hết axit bên trong máy, cần sử dụng dung dịch pH. Nếu còn axit, nước có thể sẽ chuyển thành màu đỏ. Máy cứ chạy tầm 5 – 7 phút và tiếp tục thử cho đến khi nước chuyển sang màu trung tính.

Bước 8: Lắp lại hệ thống lõi lọc

  • Ngắt nước và tháo lõi giả
  • Lắp lại giăng vào lõi lọc cũ, lắp lõi lọc đúng với vị trí ban đầu đã tháo trước đó.

Bước 9: Cắm điện, bật nguồn và tiếp tục sử dụng máy như bình thường

  • Tổng kết cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm cùng các dụng cụ cần chuẩn bị mà Fujiion vừa chia sẻ đến với quý độc giả không quá khó vì vậy mọi người hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để bảo vệ thiết bị cho nguồn nước ion kiềm chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Những lưu ý khi sử dụng và vệ sinh máy điện giải ion kiềm

Khi thực hiện, mọi người cần lưu ý đến một số vấn đề sau để dưới đây để quy trình được diễn ra tốt nhất, thiết bị được vệ sinh sạch sẽ nhất.

  • Luôn giữ cho không gian xung quanh máy lọc nước được sạch sẽ, không thấm nước
  • Thực tế, khi bạn lấy nước sẽ không thể tránh khỏi việc bạn sẽ vô tình làm đầy bình hoặc để nước bắn ra bên ngoài. Nếu có xảy ra, bạn hãy dùng chiếc khăn khô để lau chùi lại nước chảy ra. Thực hiện điều này sẽ giúp không gian xung quanh của máy lọc nước ion kiềm luôn luôn sạch sẽ, sáng bóng mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ cho thiết bị.
  • Lấy lượng nước đủ dùng
  • Khuyến khích mọi người lấy một lượng nước vừa đủ dùng bởi nếu lấy nước quá nhiều và dùng trong khoảng thời gian dài sẽ khiến hàm lượng hydrogen không đảm bảo trọn vẹn.
  • Không những vậy, lấy nước quá nhiều cũng sẽ làm tăng tình trạng nước bắn ra ngoài gián tiếp làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước ion kiềm.
  • Không được tự ý tháo lắp thêm bớt các linh kiện trong máy lọc nước ion kiềm khi vệ sinh
  • Bạn không nên tự ý tháo lắp các linh kiện có trong máy bởi điều này sẽ khiến thiết bị của bạn gặp nhiều rủi ro tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng máy lọc nước ion kiềm.

Bài viết phía trên, Fujiion vừa gửi đến bạn cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm chi tiết thông qua từng bước. Nếu có bất cứ thắc mắc nào mọi người cần liên hệ trực tiếp đến số hotline 0886.688.651 để được giải đáp nhé. 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...