Sản phẩm - Fujiion

[GIẢI MÃ CHI TIẾT] Uống nước điện giải có hạ sốt không?

13/11/2023 15:12

Nước điện giải được biết đến với khả năng bù nước, thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra ổn định, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, các chứng bệnh nguy hiểm... Tuy nhiên, với những lợi ích tuyệt vời này đã có người đặt ra câu hỏi “uống nước điện giải có hạ sốt không?” Nội dung bài chia sẻ dưới đây cũng Fujiion sẽ giải đáp toàn bộ thông tin để mọi người có thể nắm được.

Nước điện giải ion kiềm – nguồn nước TỐT cho sức khỏe Vàng

Nước điện giải hay còn được gọi với tên gọi khác là nước ion kiềm trải qua quá trình lọc và điện phân có hàm lượng hydrogen dồi dào, bổ sung các ion khoáng cần thiết cho cơ thể như: natri, canxi, magie, kali... Với mỗi loại nước điện giải khác nhau sẽ bổ sung ion với nồng độ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mọi người.

Nước ion kiềm - nguồn nước tốt cho sức khỏe Vàng

Nước ion kiềm - nguồn nước tốt cho sức khỏe Vàng 

Hơn nữa, trong nước điện giải sẽ có chứa các cụm phân tử nước siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu vào trong các tế bào trong cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đào thải các chất độc ra bên ngoài.

Chính bởi những lợi thế này mà nước ion kiềm được xem giống như một loại thức uống có khả năng bảo vệ cơ thể người sử dụng.

Uống nước điện giải có hạ sốt không?

Sốt là tình trạng thường gặp của cơ thể khi bị viêm nhiễm đặc biệt đối với trẻ em. Để hạ sốt, bên cạnh việc uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ cũng có khá nhiều phụ huynh khuyên nên cho bé uống nước điện giải khi bị sốt. Thực tế nguồn nước điện giải có hạ sốt được hay không câu trả lời sẽ được giải đáp.

Theo như những thông tin mà Fujiion vừa chia sẻ ở phía trên, nước điện giải có nhiều công dụng tốt đến cơ thể con người, giúp bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người bị sốt khi uống nước điện giải sẽ không hạ sốt ngay lập tức mà đây chỉ là công cụ hỗ trợ cho những người bị ốm một cách hiệu quả nhất.

Uống nước điện giải hỗ trợ quá trình hạ sốt

Uống nước điện giải hỗ trợ quá trình hạ sốt

Với những trường hợp sốt nhẹ hoặc sốt vừa, bác sĩ sẽ khuyên nên chăm sóc tại nhà, sử dụng khăn ấm lau người, uống nhiều nước và bổ sung chất điện giải đã mất đi trước đó. Bởi khi người sốt, nước và chất điện giải sẽ rất dễ mất đi bởi người bệnh đổ mồ hôi quá nhiều. Và khi bị sốt uống nước điện giải sẽ giúp cơ thể người bệnh được làm mát và nhanh chóng khỏi bệnh.

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rõ được khả năng bù nước và cung cấp muối khoáng quan trọng cho cơ thể con người. Nhưng nếu đề cập đến lợi ích của việc uống nước điện giải hạ sốt không thì điều này hoàn toàn không. Nguồn nước ion kiềm chỉ có tác dụng bù nước chứ không thể hạ sốt hoặc thay thế thuốc hạ sốt vì vậy mọi người cần chú ý điều này nhé.

>> Tham khảo thêm: Tác dụng của nước ion kiềm 

Khi bị sốt nên uống nước gì để nhanh hạ sốt?

Vậy ngoài nước điện giải ion kiềm, khi bị sốt người bệnh nên uống nước gì? Có thể nói, đây là một trong những vấn đề nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người bởi bên cạnh nước lọc thì các loại nước trái cây cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe hoặc cũng có thể bổ sung thêm các loại dung dịch vitamin.

Mọi người có thể tham khảo một số loại thức uống dưới đây để bổ sung khi bị ốm nhé, chi tiết:

Nước cam

Nước cam được biết đến với rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe đặc biệt là người bị sốt, các tác dụng nổi bật có thể như: tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài, điều hòa nhiệt độ, kích thích tiêu hóa, cung cấp nước, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu...

Tuy nhiên, khi uống nước cam, người bệnh cần chú ý một số điều sau:

  • Không nên uống lúc đói bởi chúng sẽ làm tăng lượng axit gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày.
  • Hạn chế tuyệt đối việc uống nước cam với các loại thuốc bởi chúng rất dễ làm phá hủy cấu trúc khiến thuốc mất dần hoạt tính.
  • Không uống nước cam với sữa bởi sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa.

Nước từ các loại hạt đỗ

Uống nước từ các loại đỗ như đỗ đen, đỗ xanh... sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt và phục hồi năng lượng điều này sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Khi nấu mọi người cũng có thể cho thêm muối hoặc đường để mùi vị dễ uống hơn.

Nước diếp cá

Mọi người có thể tham khảo đến nước rau diếp cá, loại rau này có tính mát nên sẽ hạ sốt nhanh chóng đồng thời giảm thiểu tối đa tình trạng táo bón giúp giải độc và tiêu đờm hiệu quả.

Tuy nhiên, khi uống nước diếp cá mọi người cũng cần chú ý đến trường hợp sốt kèm theo đi ngoài thì không nên uống nước diếp cả bởi sẽ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nước dừa

Nước dừa sẽ tương tự và gần giống với oresol cung cấp đầy đủ vitamin C, kali cùng nhiều chất điện giải tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang đắn đo không biết uống gì khi bị ốm thì hoàn toàn có thể lựa chọn dừa.
Bạn nên chia nước dừa thành nhiều lần uống trong ngày sẽ giúp cơ thể bớt mệt mỏi, hạ sốt nhanh hơn. Nhưng nếu sốt kèm theo dấu hiệu đầy bụng thì không nên uống nước dừa đặc biệt là buổi tối.

Uống nước điện giải hạ sốt không?” câu hỏi này đã được Fujiion trả lời chi tiết trong bài viết phía trên. Rất hy vọng phía trên là những thông tin chi tiết giúp mọi người hiểu rõ đồng thời gợi ý thêm các loại nước tốt mọi người có thể tham khảo và sử dụng để sức khỏe ổn định nhất nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...