Sản phẩm - Fujiion

[GIẢI ĐÁP CHI TIẾT] Bà bầu uống nước ion kiềm được không?

02/02/2024 10:02

Trong thời gian mang thai, phụ nữ khá nhạy cảm do đó việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì việc uống nước cũng mang tầm quan trọng rất lớn. Đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi và thông tin về việc uống nước điện giải trong thời gian thai kỳ. Vậy bà bầu uống nước ion kiềm được không hãy cùng Fujiion tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Sự quan trọng của nước đối với phụ nữ có thai

Không chỉ riêng phụ nữ có thai mà với bất cứ cơ thể nào thì nước giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Với cơ thể của người bình thường, mỗi ngày cần nạp khoảng từ 1,5 – 2 lít nước tùy trọng lượng của cơ thể.

Ngược lại với phụ nữ đang mang thai có thể bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Lý do nhiều hơn bình thường là bởi phụ nữ đang có thêm một cơ thể khác từ đó cần bổ sung và để đáp ứng nhu cầu của cả 2 cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đưa ra ý kiến, bà bầu cần bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng lượng nước ối, giảm nguy cơ nhiễm trùng và viêm đường tiết niệu, tăng hiệu suất vận chuyển dinh dưỡng cho thai nhi....

Nước giữ vai trò quan trọng với cơ thể của mẹ bầu

Nước giữ vai trò quan trọng với cơ thể của mẹ bầu 

Bà bầu uống nước ion kiềm được không?

Khi phụ nữ mang thai sẽ cần có chế độ chăm sóc đặc biệt, cần phải chú ý nhiều hơn đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, nguồn nước đưa vào cơ thể. Nếu bạn đang thắc mắc “bà bầu uống nước ion kiềm được không?”

Fujiion trả lời: Phụ nữ đang mang thai hoàn toàn có thể bổ sung nước ion kiềm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để mẹ và bé cùng khỏe mạnh.

Khẳng định này cũng được giáo sư, bác sĩ Sang Whang bày tỏ quan điểm: “Khi một phụ nữ mang thai, việc uống nước ion kiềm pH 8.5 – 9.5 sẽ giảm thiểu tình trạng ốm nghén và có một đứa trẻ khỏe mạnh. Nếu cơ thể mẹ không được cung cấp đủ các khoáng chất cần kiềm, phụ nữ khi mang thai sẽ phải trải qua tất cả các vấn đề trong thai kỳ”.

Tác dụng của nước điện giải trong thời gian thai kỳ

Với những lợi ích tuyệt vời mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe con người thì việc bổ sung hàng ngày là điều hoàn toàn cần thiết đặc biệt là phụ nữ có thai. Sau đây hãy cùng Fujiion tìm hiểu công dụng nổi bật nhất khi sử dụng nước điện giải ion kiềm trong khi mang thai.

Bổ sung dưỡng chất cho em bé

Theo các chuyên gia khẳng định trong nước ion kiềm chứa các thành phần dinh dưỡng giúp bổ sung các chất thiết yếu cho cơ thể mẹ và em bé. Với đặc tính nổi bật của nước ion kiềm là kích thước các cụm phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet có khả năng thẩm thấu và lưu thông dễ dàng trong máu và các tế bào cơ quan sẽ bao gồm cả việc di chuyển từ cơ thể mẹ sang bài thai.

Không những vậy, nước ion kiềm còn giúp vận chuyển nhanh chóng vitamin, khoáng chất đến cho em bé từ đó đảm bảo điều kiện phát triển toàn diện và ổn định trong xuyên suốt quá trình nằm trong bụng mẹ.

Giảm tình trạng mệt mỏi, ốm nghén trong thời gian thai kỳ

Hỗ trợ làm giảm tình trạng mệt mỏi, ốm nghén trong thời gian thai kỳ là lợi thế mà ion kiềm đã và đang làm được. Những triệu chứng này xuất hiện là do tình trạng tồn dư axit và thiếu khoáng chất kiềm trong cơ thể của phụ nữ trong quá trình mang thai.

Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ chắc chắn mẹ cần bổ sung khoáng chất kiềm của bản thân nhằm trung hòa axit sinh ra từ chất thải của bé trong túi nước ối. Khi uống nước ion kiềm đều đặn sẽ làm giảm tính kiềm bên trong cơ thể, khiến môi trường nội mô mất cân bằng, nồng độ pH thấp và axit dư cao – nguyên nhân chính khiến mẹ buồn nôn.

Cải thiện tình trạng ốm nghén trong thai kỳ

Ổn định giấc ngủ

Giấc ngủ ổn định vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Trong nước điện giải ion kiềm có chứa thành phần bổ sung các dưỡng chất và cải thiện tình trạng sức khỏe giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Nước ion kiềm có chứa từ 160 – 180 mg ion khoáng chất và mật độ hydrogen – các phân tử có khả năng chống oxy hóa có thể đạt đến 1300 – 1500 ppb. Thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ mà còn giúp duy trì sức khỏe ổn định cho em bé, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lợi thế này tác động tích cực đến trạng thái giấc ngủ và giúp dễ ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Trung hòa axit trong dạ dày

Ảnh hưởng bởi thói quen ăn uống vì vậy bà bầu có thể sản sinh rất nhiều axit bên trong dạ dày. Để khắc phục tình trạng này, mọi người ưu tiên bổ sung thêm các loại đồ uống có tính kiềm như nước điện giải.
Nhờ nồng độ pH cao cùng hàm lượng hydrogen dồi dào, tính kiềm tự nhiên như rau xanh sẽ trung hòa axit dư thừa bên trong dạ dày về ngưỡng an toàn nhất.

Cải thiện tình trạng đau vùng lưng dưới

Khuyến khích mẹ bề duy trì thói quen uống nước ion kiềm thường xuyên bởi việc làm này có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau vùng lưng dưới. Phụ nữ khi mang thai đặc biệt giai đoạn cuối thai kỳ sẽ không tránh được hiện tượng đau lưng dưới do bị ảnh hưởng của sự thiếu hụt nước khiến vùng đĩa đệm bị khô, ma sát quá mạnh vào nhau.

Bổ sung nước ion kiềm giúp bôi trơn các đĩa tuỷ sống và bù nước cấp tốc để cải thiện đau lưng vùng lưng dưới.

Giảm phù nề

Giảm phù nề là điều mà nước ion kiềm đang được rất nhiều người đánh giá cao. Với đặc điểm cấu tạo của các cụm phân tử nước chỉ khoảng 0.5 nanomet bên cạnh khả năng thẩm thấu, hấp thụ nhanh chóng mà còn kích thích quá trình bài tiết, thải độc thông qua nhiều đường khác nhau.  Lợi thế này sẽ giúp cơ thể giảm bớt tình trạng tích nước gây phù nề ở cơ thể mẹ bầu.

Ngăn ngừa chứng đãng trí

Có thể bạn chưa biết, uống nước ion kiềm thường xuyên có thể giúp chống lại nhiều tác nhân gây ra tình trạng đãng trí khi mang thai. Khi cơ thể bị thiếu nước từ đó làm giảm tác động tiêu cực lên trên não bộ bởi thực tế não chiếm đến 75% là nước. Và nước ion kiềm giúp cung cấp oxy và kích thích lưu thông tuần hoàn máu từ đó cải thiện vấn đề tình trạng quên của mẹ bầu.

Hạn chế tình trạng táo bón thai kỳ

Khi mang thai, hormone progesterone trong cơ thể tăng lên, áp lực của tử cung tác động đến trực tràng khiến hình thành tình trạng táo bón ở phụ nữ mang thai. Không những vậy, mẹ bầu nhiều sắt trong giai đoạn thai kỳ cũng là một trong những nguyên nhân gây táo bón.

Để cải thiện chứng táo bón trong thai kỳ mọi người có thể uống nước điện giải ion kiềm với nồng độ pH 8.5 – 9.5 giúp bôi trơn đường ruột, phân mềm và cải thiện táo bón hiệu quả, nhanh chóng.

Tay chân bị sưng

Vào các tháng của thai kỳ, bà cầu cũng có thể gặp nguy cơ giữ nước khiến tay chân bị sưng. Việc uống nước ion kiềm sẽ giúp thẩm thấu, cơ thể hấp thụ nhanh chóng giúp giải độc và đẩy nhanh các chất gây ứ đọng, làm giảm tình trạng phù nước khi mang thai.

Tăng cường dưỡng chất có lợi giúp chăm sóc cho tóc và da

Dưỡng chất và thành phần chống oxy hóa có trong nước ion kiềm có thể giúp bạn rút ngắn được quá trình lão hóa trên da đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc da và tóc của phụ nữ được khỏe hơn.

Bởi thực tế, trong quá trình mang thai mẹ bầu hạn chế sử dụng mỹ phẩm do đó bổ sung nước điện giải sẽ loại bỏ hiện tượng tóc khô xơ, da sần sùi, nổi mụn... khiến mẹ bầu tự tin hơn rất nhiều.

Tổng hợp những lợi ích tuyệt vời của nước ion kiềm dành cho bà bầu chắc chắn bạn không còn ngần ngại gì rồi đúng không. Hãy uống nước ion kiềm thường xuyên để mẹ và bé cùng khỏe mạnh bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết mẹ bầu bổ sung nước ion kiềm đúng cách

Fujiion luôn khuyến khích mọi người uống nước ion kiềm hàng ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung nước ion kiềm đúng cách vẫn còn là vấn đề nan giải. Không chỉ riêng mẹ bầu mà mọi người bình thường hoàn toàn có thể tham khảo một số lưu ý trong quá trình sử dụng để đảm bảo hiệu năng của nước điện giải được phát huy tối đa.

  • Uống đúng và đủ lượng: Trung bình mỗi ngày, mẹ bầu cần uống khoảng 1 lít nước ion kiềm và uống thêm khoảng 1 lít nước các loại nước khác.
  • Uống nước ion kiềm đúng thời điểm: Chúng ta không nên uống liền mạch cùng một lúc mà hãy chia nhiều lần trong ngày. Không những vậy, mẹ cũng đừng quên uống 1 cốc nước ion kiềm trước khi đi ngủ khoảng 2 lần để có giấc ngủ ngon hơn.
  • Lựa chọn nước có pH phù hợp: Ưu tiên những loại nước ion kiềm có độ pH trong khoảng từ 8.5 – 9.5 bởi đây là chỉ số lý tưởng và phù hợp nhất với người mang thai.

Bà bầu có thể uống nước điện giải ion kiềm từ nguồn nào?

Ở thời điểm hiện tại, nước ion kiềm có thể lấy từ rất nhiều nguồn khác nhau. Vậy nên uống nước ion kiềm lấy từ đâu, hãy cùng Fujiion tìm hiểu dưới đây.

Nước ion kiềm đóng chai

Ưu điểm

  • Nước uống ion kiềm đóng chai được bán rộng rãi trên thị trường từ đó mọi người có thể mua ở bất cứ đâu.
  • Sử dụng khá tiện lợi và có thể mang đi và dùng khi cần.

Nhược điểm

  • Nước ion kiềm sẽ có nồng độ pH không ổn định, chất lượng nước chịu tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như: công nghệ, điều kiện môi trường, quá trình vận chuyển...
  • Nguy cơ hàng giả cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người.
  • Không sẵn trong nhà, khi uống cần ra ngoài mua.

Nước ion kiềm trực tiếp từ máy điện giải

Ưu điểm

  • Thiết bị máy lọc nước ion kiềm chuyên dụng có khả năng tạo nước điện giải ion kiềm tươi với độ pH ổn định đảm bảo tuyệt đối lợi ích mà nguồn nước này mang đến.
  • Sản phẩm được trang bị hệ thống lọc thông minh cho phép người dùng lấy nước trực tiếp ngay tại vòi vì vậy đảm bảo sự an toàn cho mẹ bầu.
  • Mọi người có thể sử dụng bất cứ khi nào.
  • Tiết kiệm hơn so với việc uống nước ion kiềm đóng chai trong một khoảng thời gian dài.

Nhược điểm

  • Nguồn nước ion kiềm được lấy ra từ máy chỉ giữ được hàm lượng dưỡng chất, hydrogen cao nhất trong khoảng 15 – 20 phút và khi đến bên ngoài trong một khoảng thời gian dài sẽ giống với nước lọc thường, không còn nhiều lợi ích với sức khỏe của mẹ bầu.
  • Và nếu bạn muốn đóng chai mang theo để sử dụng khi ra ngoài sẽ không tiện bằng việc bạn mua chai sẵn bên ngoài.

>> Tham khảo: Máy lọc nước điện giải Nhật Bản

Vậy đưa qua quyết định sử dụng nước ion kiềm từ nguồn nào chắc chắn từ những chia sẻ chi tiết về ưu điểm và nhược điểm bạn đọc đã có được câu trả lời của mình. Bằng kinh nghiệm của Fujiion đã bán máy lọc nước ion kiềm và tư vấn cho rất nhiều khách hàng trên mọi miền tổ quốc chúng tôi vẫn khuyến khích mẹ bầu nên sử dụng nước ion kiềm lấy trực tiếp từ máy điện giải để đảm bảo mọi dưỡng chất được trọn vẹn nhất.

Những thông tin và câu trả lời cho câu hỏi “bà bầu uống nước ion kiềm được không?” đã được Fujiion giải đáp chi tiết. Nếu có bất cứ băn khoăn hoặc vấn đề liên quan cần được hỗ trợ bạn đừng ngần ngại mà hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0886.68.86.51 để được giải đáp nhanh chóng nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...