Sản phẩm - Fujiion

Bật mí bí mật về nước alkaline bạn có thể biết

03/07/2023 08:21

Cần bổ sung nước hàng ngày để có cơ thể khỏe mạnh. Ngoài những nguồn nước thông thường thì nước alkaline cũng được biết đến với lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người tiêu dùng. Phía dưới đây, Fujiion sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về loại nước uống này để người tiêu dùng hiểu rõ hơn đồng thời đưa ra lựa chọn phù hợp với cá nhân mình nhé!

1. Nước alkaline là gì?

Nước alkaline (alkaline water) hoặc gọi với tên gọi khác là nước kiềm. Nước alkaline là nước có tính kiềm, độ pH > 7.0. Tính kiềm này có chứa các khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo bên trong nước vì vậy alkaline còn được gọi là nước khoáng kiềm alkaline hay nước kiềm alkaline.

Tìm hiểu về nước alkaline

Tìm hiểu về nước alkaline

Thực tế, nước alkaline trên thị trường hiện nay sẽ có một số loại phổ biến như:

  • Nước khoáng kiềm tự nhiên: đây là nguồn nước thiên nhiên dưới đất và được hình thành sâu trong lòng đất có chứa hàm lượng cao các nguyên tố vi lượng, hợp chất khoáng và khí tự nhiên.
  • Nước khoáng công nghiệp: đây là loại nước khoáng đóng chai được bán trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu. Có một số loại nước khoáng được ưu tiên lấy từ nguồn suối khoáng tự nhiên còn một số khác sẽ chỉ được lấy từ mạch nước ngầm và bỏ thêm khoáng chất nhân tạo.
  • Nước từ máy lọc nước kiềm: nguồn nước này sẽ được sinh ra từ máy RO có bổ sung thêm lõi lọc alkaline ở cuối đồng thời có thể cho thêm khoáng chất và các loại khoáng này là khoáng nhân tạo.
  • Nước từ máy lọc nước ion kiềm: loại nước này sẽ được tạo ra từ công nghệ cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại có thực hiện điện phân giúp tạo ra đa dạng nguồn nước khác nhau như nước ion kiềm, nước trung tính và nước ion axit. Điểm nổi bật của các khoáng chất được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm hoàn toàn từ thiên nhiên và không sử dụng đến bất cứ loại hóa chất nhân tạo nào.

2. So sánh và đánh giá chi tiết nước alkaline và nước ion kiềm

Có khá nhiều người nhầm lẫn với nước alkaline với nước ion kiềm. Để kiểm chứng chi tiết hãy cùng Fujiion tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

2.1. Nước kiềm (alkaline water)

  • Tính kiềm: tính kiềm tự nhiên hoặc nhân tạo (được tạo ra từ khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo như Ca, Mg, K...)
  • Độ pH: 7.0 < pH < 8.5
  • Cấu trúc nước: phân tử H2O
  • Kích thước cụm phân tử nước: 2.5 nanomet
  • Chỉ số ORP: 200 – 300 độ ORP dương nước bị oxy hóa và không có chứa các chất chống oxy hóa.
  • Chất chống oxy hóa: không có
  • Tác dụng đối với sức khỏe: cung cấp đầy đủ các khoáng chất mà cơ thể cần
  • Công dụng với nấu ăn: bình thường

So sánh và đánh giá tổng quan hai nguồn nước alkaline và nước ion kiềm

So sánh và đánh giá tổng quan hai nguồn nước alkaline và nước ion kiềm 

2.2. Nước ion kiềm (alkaline ionized water)

  • Tính kiềm: tự nhiên như rau xanh và được tạo ra bằng công nghệ điện giải hiện đại của Nhật Bản (tính kiềm được hình thành bởi các khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo như Ca, K, Mg và có sự gia tăng thêm của ion OH-).
  • Độ pH: độ pH phổ rộng từ 2.5 – 11.5 đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của người tiêu dùng.
  • Cấu trúc phân tử nước: tồn tại dạng ion H+ và OH-
  • Kích thước cụm phân tử nước: 0.5  nanomet
  • Độ ORP: -200 đến -1000 độ ORP âm nước sẽ có khả năng chống oxy hóa, giàu hydro phân tử (hydrogen) là chất chống oxy hóa cực mạnh.
  • Chất chống oxy hóa: hydro phân tử (hydrogen) có khả năng chống oxy hóa cực mạnh
  • Tác dụng đối với sức khỏe:
    • Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể
    • Độ pH dao động từ 8.5 – 9.5 có tác dụng trung hòa axit dư thừa hỗ trợ điều trị các chứng bệnh khác nhau như: dạ dày, viêm đại tràng, táo bón...
    • Độ chống oxy hóa mạnh nhờ hydrogen (hydro phân tử giúp loại bỏ gốc tự do, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh mãn tính: ung thư, tiểu đường, gout...

3. Nước alkaline có tốt không? Tác dụng của nước uống ion kiềm alkaline với sức khỏe

Nước uống alkaline đang dần trở nên phổ biến với người tiêu dùng tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người thắc mắc rằng liệu nguồn nước này có tốt không và công dụng của chúng như thế nào đối với sức khỏe người dùng.

Theo những thông tin mà Fujiion tìm hiểu và biết được rằng nước alkaline là loại nước giúp bổ sung tính kiềm cho cơ thể cũng như các khoáng chất có sẵn trong nguồn nước uống tốt cho cơ thể.

Nhìn chung, hai loại nước này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tốt hơn rất nhiều lần nguồn nước được tạo ra bởi công nghệ RO (nguồn nước không có khoáng chất).

Nước alkaline và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe người dùng

Nước alkaline và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe người dùng

Nhưng nếu xét về tổng thể thì nước nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm có nhiều công dụng với sức khỏe so với nước kiềm (alkaline water).

Không những vậy, nước ion kiềm có khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, gout, đau dạ dày, viêm đại tràng...Nước ion kiềm được Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng qua thông cáo số 763 để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh một cách cách hiệu quả nhất.

Chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận được những giá trị mà nước alkaline (nước kiềm) mang đến cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng với quy mô sản xuất công nghiệp nên có những khoáng chất trong nước thường không được tự nhiên. Ngoài việc đóng chai nhựa cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hình thành nên các chất gây ung thư có trong nước. Dưới lời cảnh tỉnh này, tất cả mọi người nên lưu ý và hãy là những khách hàng thông thái khi chọn sản phẩm nước kiềm trên thị trường.

Nhằm bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhất Fujiion vẫn khuyến khích bạn lựa chọn nước nước điện giải từ thiết bị máy lọc nước ion kiềm – thiết bị được công nhận đạt chuẩn y tế. Mọi người nên tham khảo và chọn mua máy lọc nước tại các trung tâm máy điện giải ion kiềm tại các cơ sở uy tín đảm bảo chất lượng và có những chính sách bảo hành tốt nhất.

4. Nước alkaline bán ở đâu?

Để có thể tìm kiếm nước alkaline trên thị trường bạn có thể tìm kiếm được ở bất cứ đâu đó chính là các loại nước đóng chai, nước giàu khoáng và có pH lớn hơn 7. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo nước kiềm ngay tại nhà.

Nhưng để tối ưu được thời gian và chi phí thì việc trang bị một thiết bị tạo nước ion kiềm sẽ phù hợp hơn. Thực hiện điều này sẽ giúp việc tạo ra nước ion kiềm ngay tại nhà một cách đơn giản, nhanh chóng. Nguồn nước tươi mới và luôn sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng ngay tại vòi.

Phía trên là toàn bộ những thông tin hữu ích mà Fujiion Việt Nam muốn gửi đến bạn đọc. Từ bài chia sẻ này hy vọng bạn có thể phân biết được rõ được nước alkaline và nước ion kiềm và có được cách sử dụng nước kiềm tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...