Sản phẩm - Fujiion

Ai không nên uống nước ion kiềm và cách dùng HIỆU QUẢ NHẤT

18/10/2023 16:24

Hoàn toàn không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời mà nước ion kiềm mang đến cho sức khỏe người dùng và điều này cũng đã được các chuyên gia khẳng định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mọi người cũng cần chú ý bởi không phải ai cũng phù hợp với nguồn nước này. Vậy câu hỏi đặt ra “ai không nên uống nước ion kiềm?” để hiểu rõ hơn và có câu trả lời đúng hãy cùng Fujiion tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nước ion kiềm và những đặc tính nổi bật

Nước ion kiềm được tạo ra từ thiết bị điện giải ion kiềm và được xem là một trong những phát minh sáng giá nhất của các nhà khoa học Nhật Bản. Nguồn nước này khác biệt hoàn toàn so với các nguồn nước thông thường bởi những đặc tính nổi bật dưới đây:

Cụm phân tử nước có kích thước siêu nhỏ

Kích thước của các phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ

Kích thước của các cụm phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ 

Nếu bằng mắt thường chúng ta không thể biết được kích thước của các phân tử nước. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng nước ion kiềm sẽ có chứa các cụm phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần các loại nước thông thường. Cũng chính nhờ có cấu tạo đặc biệt này mà khả năng thẩm thấu và hấp thụ nhanh hơn trong cơ thể con người.

Nước ion kiềm chỉ mất khoảng 30s để đi đến các tế bào xa nhất trong cơ thể con người. Và việc này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể giúp hấp thu dưỡng chất một cách tốt hơn.

Tính kiềm tự nhiên như rau xanh

Một sự khác biệt lớn mà nước ion kiềm so với nước các loại nước thông thường đó là hàm lượng kiềm có trong tự nhiên rất lớn có khả năng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể.

Nhờ có lợi thế này mà khi sử dụng nước ion kiềm mọi người không chỉ được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất mà còn giảm nguy cơ mắc một số chứng bệnh nguy hiểm, cải thiện hệ tiêu hóa ổn định và hệ miễn dịch cũng được nâng cao.

Hàm lượng khoáng chất dồi dào, vị khoáng tự nhiên

Nước điện giải ion kiềm sau khi lọc sẽ cho ra nguồn nước chất lượng, giữ được khoáng chất, vi khoáng tự nhiên có lợi cho cơ thể.

Nước điện giải ion kiềm có hàm lượng vi khoáng tự nhiên dồi dào

Nước điện giải ion kiềm có hàm lượng vi khoáng tự nhiên dồi dào

Có khả năng chống oxy hóa

Trong nước ion kiềm có chứa hoạt tính hydrogen và đây cũng được xem là một trong những hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nhất giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, loại bỏ các gốc tự do có nguy cơ gây bệnh.

>> Tham khảo thêm: Nước alkaline - nguồn nước Tốt cho sức khỏe Việt

Giải đáp: “Ai không nên uống nước ion kiềm?”

Chúng ta đều biết được rằng, nước ion kiềm rất có lợi cho cơ thể và khả năng bảo vệ sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Nhưng trong một số trường hợp nhất định thì không nên sử dụng nước ion kiềm. Cùng Fujiion tham khảo một số đối tượng để biết thêm nhé.

Người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với chất kiềm

Người bị dị ứng hoặc nhạy càm với chất kiềm

Người bị dị ứng hoặc nhạy càm với chất kiềm

Có khá nhiều trường hợp một số người dị ứng và nhạy cảm với các chất kiềm, gặp phản ứng hoặc bị tác động tiêu cực khi tiếp xúc với nước ion kiềm. Các triệu chứng dị ứng có thể xuất hiện như da sưng đỏ, ngứa ngáy, mụn nhọt, viêm nhiễm hoặc xuất hiện tình trạng khó thở...

Người mắc bệnh thận hoặc các vấn đề liên quan đến thận khác

Với những người mắc các vấn đề liên quan đến thận thường sẽ gặp khó khăn trong quá trình cân bằng nước và các loại chất điện giải. Bởi khi bổ sung nước vào trong cơ thể có thể xuất hiện tình trạng tăng nước cơ thể, tăng hoạt động của thận và hình thành mối nguy hiểm đối với sức khỏe.

Cá nhân có triệu chứng mắc các chứng bệnh liên quan đến thận thì không nên uống nước ion kiềm

Cá nhân có triệu chứng mắc các chứng bệnh liên quan đến thận thì không nên uống nước ion kiềm 

Chính những lý do trên mà những cá nhân đang mắc vấn đề về thận cần chú trọng hơn trong quá trình sử dụng nước ion kiềm. Như chúng ta đã biết, thận giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lọc, duy trì cân bằng nước cùng các chất điện giải và khi uống nước ion kiềm một lượng lớn sẽ đi vào cơ thể từ đó tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong việc cân bằng độ pH trong máu.

Người mắc bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường cần cân nhắc khi sử dụng nước ion kiềm. Theo thông tin, bệnh tiểu đường là chứng bệnh liên quan đến sự khó khăn trong quá trình duy trì và cân bằng đường huyết.
Việc bổ sung nước ion kiềm có thể tác động đến tỷ lệ đường huyết và gây khó khăn trong việc điều chỉnh insulin – hormone.

Trẻ em nên hạn chế uống nước ion kiềm

Điều này đã được các chuyên gia nhắc nhở trước đó. Cơ thể trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển và hệ thống cân bằng nước, các chất điện giải chưa được hoàn hiện như người lớn.

Khi tiếp xúc quá mức với nước ion kiềm có thể xảy ra tình trạng mất cân bằng lượng nước và các chất điện giải đồng thời tác động mạnh đến sự phát triển và sức khỏe chung của trẻ.

Nồng độ pH lý tưởng nhất để sử dụng cho bé là 7.0 vì vậy bố mẹ có thể cân nhắc, tham khảo cho bé nhà mình nhé!

Tham khảo cách dùng nước ion kiềm để hiệu quả phát huy tối đa

Hoàn toàn không phủ nhận được những đặc tính nổi bật mà nước ion kiềm mang đến. Thiết bị máy lọc nước điện giải tạo ra nhiều nguồn nước có độ pH khác nhau và ứng với mỗi nồng độ sẽ có cách sử dụng khác nhau, mọi người tham khảo chi tiết dưới đây:

Nước ion kiềm

Với nước ion kiềm bạn có thể uống trực tiếp hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe, tiết kiệm phần lớn thời gian nấu ăn, bảo toàn tối đa các dưỡng chất có trong thức ăn, tăng hương vị thơm ngon hơn.

  • Nước ion kiềm pH 8.5: nước uống cho người mới bắt 
  • Nước ion kiềm pH 9.0: dành cho người đã uống nước sau 1 tuần đầu.
  • Nước ion kiềm pH 9.5: dành cho người đã uống quen với nước ion kiềm sau 2 tuần.

Mức pH 8.5 – 9.5 là mức độ phù hợp để nấu ăn, pha chế. Bạn có thể sử dụng để nấu cơm, luộc rau, luộc trứng... Với cấu trúc phân tử siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet, nước điện giải ion kiềm nhanh chóng len hỏi vào trong từng cấu trúc tế bào của thực phẩm nhằm gia tăng thêm hướng vị cho từng món ăn.

Không những vậy, loại nước này sau khi điện phân thì rất giàu chất vi khoáng như Na, K, Ca, Mg... trong quá trình đun nấu sẽ được giải phóng để bảo toàn các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, làm mềm nhanh, giúp tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu khi nấu ăn.

Nước trung tính

Nước có độ pH 7.0: đây là loại nước không màu, không vị, trong sạch. Được sử dụng để pha sữa cho trẻ em, uống thuốc tây. 

Nước kiềm mạnh 

Đối với nồng độ pH 10 – 11.5 là loại nước kiềm mạnh có công dụng rất tốt trong việc bóc tách hóa chất và thuốc trừ sâu cũng như chất bảo quản bám trên bề mặt rau củ quả.

Không những vậy, tính chống oxy hóa của loại nước này cũng rất cao sẽ giúp rau củ quả được giòn, tươi và bảo quản lâu hơn. Do đó, nước ion kiềm có nồng độ pH này bạn chỉ nên sử dụng để rửa thực phẩm tuyệt đối không đu nấu hoặc pha trà.

Một số đối tưởng mà Fujiion vừa đưa ra có thể bạn đã biết và tự trả lời được câu hỏi “ai không nên uống nước ion kiềm”. Và cũng từ những chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích để tránh những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Phân tử nước và vai trò đặc biệt của nước với cơ thể

24/04/2024 09:08

Ai ai cũng đều biết nước vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, vạn vật. Mức độ quan trọng là vậy nhưng chắc chắn ít người hiểu rõ về phân tử nước – các phân tử nhỏ cấu thành nên nước. Để tìm ...

Trẻ em có nên uống nước ion kiềm không và cách sử dụng ĐÚNG

08/04/2024 15:36

Nước ion kiềm đang dần trở thành xu hướng mà được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những bạn nhỏ thì vấn đề cho sử dụng nước ...

Độ đục của nước và 3 cách làm giảm độ đục hiệu quả

15/03/2024 15:12

Một trong số những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, tính thẩm mỹ của nguồn nước đó chính là độ đục. Thực tế, có khá nhiều người băn khoăn thậm chí còn chưa biết đến độ đục của ...

Loading...